Trang tin tức sự kiện

Khám sức khỏe định kỳ: Cách tốt nhất để tầm soát bệnh tật

Sức khỏe người lao động là nhân tố để phát triển
Khám sức khỏe định kỳ là hoạt động cần thiết giúp theo dõi, kiểm soát và phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường, từ đó có phương pháp xử trí kịp thời. Hiểu rõ được sự quan trọng của hoạt động đó, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN hằng năm luôn tổ chức các chương trình khám sức khỏe định kỳ, nhằm đảm bảo quyền lợi cho cho người lao động.


Sức khỏe người lao động là nhân tố để phát triển

Hoạt động khám sức khỏe là hoạt động thường niên tại Trường Đại học Kinh tế do Công đoàn trường phối hợp với Phòng Tổ chức Nhân sự tổ chức. Hoạt động này thường xuyên nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của toàn bộ cán bộ, viên chức và người lao động trong toàn trường. Họ đều tin tưởng vào sự tổ chức tốt của Nhà trường cũng như chất lượng khám chữa bệnh của đối tác là cơ sở y tế được lựa chọn.

Việc khám sức khỏe định kỳ tại Trường đã giúp nhiều người lao động phát hiện được bệnh của mình và kịp thời có phương án điều trị. Có một số trường hợp sau khi khám sức khỏe định kỳ do Trường tổ chức đã phát hiện được bệnh và có phương án điều trị kịp thời.

Thực tế cũng chỉ ra rằng, có rất nhiều loại bệnh ủ lâu ngày mà không có triệu chứng hoặc không có triệu chứng rõ ràng, đặc biệt là các loại u, nang. Chỉ đến khi bệnh ở giai đoạn nặng và có biến chứng thì bệnh nhân mới phát hiện ra nhưng để điều trị tốt lúc đó là rất khó khăn, thâm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Khi mà con người chủ động quan tâm, tầm soát đến tình hình sức khỏe của mình thì ắt bệnh tật sẽ được phòng tránh hoặc dập tắt ngay khi mới có bệnh. Để đến khi bệnh nặng thì thuốc tiên cũng chỉ là biện pháp hạn chế hoặc kéo dài chứ không thể chữa lành được bệnh. Người xưa có câu, "có sức khỏe là có tất cả", khi sức khỏe suy giảm thì mọi ham muốn đều không còn nhiều ý nghĩa, vậy nên việc tầm soát và năm rõ sức khỏe của mình là chìa khóa của thành công và cũng là thước đo hạnh phúc cuộc sống.

Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê chia sẻ: Qua việc khám sức khỏe định kỳ, Trường ĐH Kinh tế mong muốn đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cán bộ, giảng viên. Đây vừa là quyền lợi của cán bộ, giảng viên; vừa là trách nhiệm của Nhà trường. Cán bộ, giảng viên có sức khỏe tốt là một trong những yếu tố quan trọng, là động lực để xây dựng và phát triển Nhà trường.

Lựa chọn cơ sở khám sức khỏe uy tín

Năm nay, Bệnh viện MEDLATEC được chọn là đối tác phối hợp với Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN trong việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, giảng viên toàn trường. MEDLATEC một trong những bệnh viện đa khoa hàng đầu ở Việt Nam. Từ một phòng lấy mẫu bệnh phẩm (ra đời năm 2000) có 3 cán bộ phục vụ trong khu vực nội thành. Sau 20 năm, đến nay, MEDLATEC đã phát triển thành bệnh viện khai thác bệnh phẩm với hơn 1000 nhân viên. Các dịch vụ khám chữa bệnh, đặc biệt dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, đã mở rộng tới nhiều tỉnh thành trong cả nước như thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Hải Dương, Vĩnh Phúc,…

Bệnh viện MEDLATEC là đơn vị đang có quan hệ hợp tác đào tạo với Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Để mang lại lợi ích nhiều hơn cho các cán bộ, giảng viên và người lao động đang làm việc tại ĐH Kinh tế, năm nay MEDLATEC dành nhiều ưu đãi hơn cho trường. Cụ thể, với gói khám dịch vụ trị giá 1.375.000đ, Nhà trường sẽ chỉ phải chi trả 800.000 đồng, và số kinh phí còn lại do MELATEC tài trợ.

Theo như dự kiến, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tổ chức khám sức khỏe cho cán bộ, giảng viên trong tháng 3 tại Bệnh viện MEDLATEC, số 42,44 đường Nghĩa Dũng, Hà Nội. 

Đây thực sự là ngày hội bảo vệ sức khỏe đối với cán bộ, giảng viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành