Trang tin tức sự kiện

Để công đoàn thực sự là nơi kết nối người lao động

Công đoàn ĐHKT thực sự là điểm tựa của người lao động
Đây là nội dung trọng tâm được triển khai tại Hội nghị tập huấn công tác và triển khai kế hoạch công đoàn năm học 2018 - 2019 của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN diễn ra ngày 31/10/2018 tại resort Emerala, Ninh Bình.


Với vai trò là tổ chức chính trị - xã hội của người lao động, Công đoàn luôn là điểm tựa vững chắc cho người lao động. Nhận thức được ý nghĩa đó, nhiều năm qua Công đoàn Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đều là đơn vị thi đua xuất sắc, thực sự là trung tâm kết nối ý chí nguyện vọng, tiếng nói của người lao động. Phát biểu trên của đồng chí Lê Trung Thành - Chủ tịch Công đoàn Trường tại Hội nghị đã làm đông đảo công đoàn viên hào hứng và tin tưởng vào một năm thành công nữa của công tác công đoàn.

 
 
Đồng chí Lê Trung Thành - Chủ tịch Công đoàn chủ trì hội nghị 

Tiếp đó, đồng chí Lê Trung Thành đã trình bày tham luận về vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn nói chung và Công đoàn Trường ĐHKT nói riêng; cách thức triển khai, phối hợp trong kết nạp công đoàn viên, thăm hỏi, thu công đoàn phí, quyên góp từ thiện… tổ chức các hoạt động khác của công đoàn.

Tại đây, các đại biểu đã phát biểu, chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức một số hoạt động của công đoàn; về công tác truyền thông của công đoàn; về nâng cao trình độ, năng lực hoạt động cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở…

 

Theo đồng chí Thành, năm nay Công đoàn Trường sẽ có nhiều hoạt động mới lạ hơn và luôn gắn liền với hoạt động quảng bá thương hiệu nhà trường. Đặc biệt, các hoạt động của công đoàn sẽ được kết nối với các tổ chức khác nhằm tăng sự thu hút và độc đáo. Ví dụ như, Công đoàn sẽ tổ chức nấu ăn, nguyên liệu sẽ do một số doanh nghiệp Thriive của nhà trường cung cấp, Công đoàn sẽ phối hợp với Đoàn Thanh niên đi Tình nguyện các vùng cao, hoặc tổ chức các hoạt động dã ngoại như chạy việt dã, tổ chức quyên góp từ thiện hay tổ chức cuộc thi năng khiếu cho con em người lao động.

 
 

Nhiệm kỳ này của Công đoàn Trường ĐHKT là một đội ngũ giảng viên, chuyên viên năng động, đầy nhiệt tình với hoạt động công đoàn. Những vấn đề lý luận và thực tiễn được trang bị tại Hội nghị cùng kinh nghiệm hoạt động của các thế hệ đi trước sẽ là hành trang quý báu, giúp cho cán bộ công đoàn các cấp trong toàn trường hoạt động có hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Công đoàn Trường ĐHKT - ĐHQGHN lần thứ VII.

 
 

Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành