Trang tin tức sự kiện

Hội thảo “Trường Đại học Kinh tế - Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”

Ngày 11/4/2017, Công đoàn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức hội thảo “Trường Đại học Kinh tế: Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” với sự tham gia của các cán bộ và giảng viên của Trường.


Tham dự hội thảo có ThS. Nguyễn Thị Thảo - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn ĐHQGHN, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng ĐHKT, PGS.TS. Nguyễn Xuân Thiên - Chủ tịch Công đoàn Trường.

Mở đầu buổi hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Xuân Thiên đã thay mặt ban tổ chức phát biểu khai mạc. Ông nhấn mạnh, hội thảo lần này là cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm giữa các công đoàn bộ phận về kết quả đổi mới dạy và học đã đạt được, đồng thời phát hiện kịp thời những điển hình, những sáng tạo nổi bật, để ghi nhận và phát huy nhân rộng, đẩy mạnh phong trào đổi mới trong dạy và học. Hội thảo cũng là hoạt động nhằm tạo sự kết nối, gia tăng tinh thần đoàn kết giữa các công đoàn viên trong toàn Trường.

 
 
PGS.TS. Nguyễn Xuân Thiên phát biểu khai mạc hội thảo
 

Tại hội thảo, các cán bộ, giảng viên ĐHKT được nghe đại diện công đoàn Khoa Kinh tế Phát triển, Khoa Kế toán Kiểm toán và Viện Quản trị Kinh doanh báo cáo thành tích tiêu biểu trong phong trào đổi mới, sáng tạo trong dạy và học. Báo cáo của Công đoàn Viện Quản trị Kinh doanh đã nêu bật những điển hình sáng tạo và đổi mới trong công tác dạy và học của Viện. Với triết lý dạy ít, học nhiều, Viện Quản trị Kinh doanh đã áp dụng thành công nhiều sáng kiến vào hoạt động giảng dạy như: Phương pháp “Hollywood Teaching” - trong đó mỗi giờ lên lớp là một kịch bản riêng, kết hợp các trò chơi và hoạt động nhóm hay đan xen các bài học về văn hóa truyền thống trong giảng dạy về văn hóa doanh nghiệp.

 
 
PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi chia sẻ về "cuộc đua với chính mình"
 

Đặc biệt, hội thảo đã được nghe những chia sẻ chân thành của PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế trong bài tham luận về “cuộc đua với chính mình”. Bằng những trải nghiệm của bản thân khi vượt qua chính mình trong những biến cố, bệnh tật, PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi đã mang lại cảm hứng của ý chí và nội lực cho các giảng viên, cán bộ của ĐHKT đồng thời chỉ ra sự cần thiết phải có đam mê, sự hướng nghiệp đúng đắn và nỗ lực để vượt qua khó khăn.

Hội thảo nhận được nhiều ý kiến chia sẻ tâm huyết của các công đoàn viên ĐHKT. PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú đánh giá cao việc công đoàn phát động phong trào thi đua "đổi mới, sáng tạo trong dạy và học" đồng thời đề xuất các ý kiến nhằm thúc đẩy phong trào dạy và học của Trường như: đổi mới trong việc biên soạn giáo trình sách chuyên khảo và học liệu phục vụ giảng dạy, các phương tiện hỗ trợ giảng dạy tốt hơn… Ngoài ra, hội thảo còn nhận được các ý kiến trao đổi của TS. Nguyễn Thùy Anh - Khoa Kinh tế Chính trị và TS. Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng Đào tạo về đổi mới phương pháp giảng dạy và hiệu quả sử dụng các nguồn lực trong Nhà trường.

Chia sẻ với hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng ĐHKT nhấn mạnh, hoạt động Công đoàn cần đi sâu vào đời sống các cán bộ, giảng viên trong Trường. Qua đó, xây dựng bản sắc văn hóa ĐHKT, tăng cường khối đoàn kết toàn Trường, phát triển văn hóa chia sẻ, tạo hiệu ứng thúc đẩy các hoạt động chuyên môn.

 
Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo.

Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành