Trang tin tức sự kiện

Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN chuẩn bị đánh giá ngoài đơn vị đào tạo theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá trường đại học của Bộ GD&ĐT

Trong những năm qua, Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN luôn hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của xã hội, tạo uy tín trong và ngoài nước.


Trường luôn nỗ lực cải tiến và hoàn thiện mình qua sự đánh giá của các thành viên trong trường, các đối tác và các bên liên quan. Nhà trường đã và đang triển khai chương trình đảm bảo chất lượng trong toàn trường, đăng ký và thực hiện kiểm định với các cơ quan kiểm định trong nước và quốc tế.

Năm 2009, Trường ĐHKT đã tiến hành Kiểm định chất lượng Chương trình cử nhân Chất lượng cao ngành Kinh tế đối ngoại theo Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo của ĐH Quốc gia Hà Nội. Kết quả tự đánh giá và đánh giá ngoài chương trình này đã đạt được cấp độ 1 (tương đương với chuẩn quốc gia) theo quy định về kiểm định chất lượng của ĐHQGHN.

Năm 2011, Trường ĐHKT tiến hành Tự đánh giá Trường theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) (gồm 10 tiêu chuẩn với 61 tiêu chí đánh giá) và triển khai thực hiện Kiểm định chất lượng Chương trình đào tạo cử nhân Kinh tế đối ngoại chất lượng cao theo Bộ tiêu chuẩn/tiêu chí kiểm định chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA) - kết quả đạt mức 4.69/7.

Những kết quả đạt được từ các đợt kiểm định theo chuẩn AUN hay theo quy định của Bộ GD&ĐT đã giúp Nhà trường có cái nhìn sâu sắc hơn về trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội. Chính vì vậy, Trường rất coi trọng hoạt động Kiểm định chất lượng (KĐCL) đào tạo, đặc biệt là KĐCL đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, coi đó là một trong những mục tiêu quan trọng mà trường cần phải đạt được trong chiến lược phát triển đến năm 2020 - 2030.

Nhằm tiếp tục nâng cao công tác đảm bảo chất lượng của đơn vị, và thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT về chu kỳ thực hiện kiểm định chất lượng theo VBHN 06 của Bộ và chu kỳ thực hiện đánh giá chất lượng đơn vị đào tạo theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường đại học, ngày 22/3 tới đây, Trường ĐHKT sẽ thực hiện đợt Đánh giá ngoài (chu kỳ 2). Đợt đánh giá sẽ diễn ra trong 3 ngày và kết thúc vào ngày 25/3/2016. Kết quả đánh giá đợt này sẽ giúp Trường ĐHKT xác định rõ các điểm mạnh và một số tồn tại nhất định trong triển khai thực hiện các hoạt động.

Đỗ Đỗ - Minh Phượng

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành