Trang tin tức sự kiện

Cùng trải nghiệm với Ngày hội tân sinh viên 2013

Tại Lễ khai mạc "Ngày hội tân sinh viên 2013"
Từ 27 đến 30/9/2013, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp cùng Hội Sinh viên Hà Nội, Công ty Cổ phần MH Việt Nam tổ chức Ngày hội tân sinh viên 2013. Chương trình diễn ra tại khuôn viên Đại học Quốc gia Hà Nội gồm nhiều hoạt động ý nghĩa.


Đây là sự kiện hàng năm của Thủ đô nhằm chào đón gần 100.000 tân sinh viên của 63 trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội; ghi nhận và biểu dương những thành tích nổi bật của tân sinh viên trong kỳ thi tuyển sinh, những tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Năm nay, với chủ đề “Vững bước tương lai”, các sự kiện được tổ chức tại “Ngày hội tân sinh viênmang phong cách trẻ trung, sôi động, tạo không khí vui vẻ, lạc quan cho tân sinh viên trước khi chính thức bắt đầu cuộc sống sinh viên. Triển lãm sách - thiết bị trường học với sự tham gia của những nhà sách, nhà xuất bản lớn, là nơi giới thiệu và cung cấp sách tham khảo, giáo trình, văn phòng phẩm với mức ưu đãi nhất dành cho tân sinh viên. Hay trưng bày, giới thiệu những sản phẩm - dịch vụ cần thiết với sinh viên như: điện thoại, viễn thông, ngân hàng, điện máy, thời trang cùng hàng loạt các chương trình giảm giá, khuyến mại, các trò chơi trúng thưởng…
Trong khuôn khổ sự kiện, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên Hà Nội đã tổng kết và phát động đợt thi đua rèn luyện trở thành Sinh viên 5 tốt, Sinh viên Thủ đô thời đại mới.
Ngoài ra, trong chương trình còn diễn ra 5 hội thảo và tọa đàm với các chủ đề về: văn hóa đọc; giới tính và sức khỏe sinh sản; kỹ năng mềm dành cho sinh viên; kinh nghiệm học tín chỉ và hội thảo về giảm stress. Đặc biệt trong đó là chương trình “Hành trang cho tân sinh viên” do Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đăng cai tổ chức, nhằm giúp cho sinh viên nhận thức vị thế, vai trò của định hướng nghề nghiệp; xác định động cơ học tập, rèn luyện; đồng thời trang bị một số phương pháp và kỹ năng làm việc hiện đại, giúp các em khắc phục khó khăn về thái độ và phương pháp nghiên cứu đại học, phương pháp học ngoại ngữ tốt…

Thủ khoa Trường ĐHKT năm 2013 - Nguyễn Thị Thu Hương (giữa) nhận học bổng của BTC tại Lễ khai mạc ngày hội

Tại “Lễ khai mạc” và “Đêm hội tân sinh viên” ngày 28/9, Ban tổ chức đã trao nhiều suất học bổng cho tân thủ khoa đạt thành tích xuất sắc nhất; tân thủ khoa, tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Sinh viên Nguyễn Thị Thu Hương - thủ khoa Trường Đại học Kinh tế năm 2013 đã nhận được học bổng của chương trình.
Trước đó, ngày 24/9, cuộc giao lưu trực tuyến với chủ đề “Bí quyết thủ khoa” đã được tổ chức để chia sẻ những kinh nghiệm và bí quyết thành công của các thủ khoa tuyển sinh, thủ khoa “kép” xuất sắc với độc giả cả nước.

Phương Thúy

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành