Trang tin tức sự kiện
SV Tài chính 2014:
12 đội chơi thử tài kinh doanh với số vốn 200,000đ

Đội thi FEC-er đang chế biến món “Bánh tráng trộn”
Ngày 2/3/2014, cuộc thi SV Tài chính 2014 (do Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức) đã diễn ra vòng thi thứ 2 - vòng thi Thử thách với hình thức kinh doanh tạo lợi nhuận hết sức sôi động và hấp dẫn.


12 đội chơi với rất nhiều những dự án khác nhau đã cùng tạo ra lợi nhuận từ số tiền 200,000đ ban đầu do Ban tổ chức cấp vốn.
Ngay từ sáng sớm, 12 đội chơi đã có mặt đông đủ, cùng nhau chuẩn bị đồ đạc, dụng cụ và tập trung tại khuôn viên Đại học Quốc gia Hà Nội dưới sự hướng dẫn của các giám sát viên. Sau khi Ban tổ chức phổ biến lại luật chơi và cấp vốn 200,000đ cho 12 đội trưởng, các đội dự thi nhanh chóng về địa điểm bán hàng của mình để thực hiện đề án kinh doanh trong thời gian 10 giờ đồng hồ (từ 8h00 đến 18h00). Mỗi đội chơi sẽ có 2 giám sát viên đi cùng để giám sát việc thực hiện đề án kinh doanh, tránh sự gian lận và đảm bảo tính công bằng, minh bạch.
Thời tiết có chút mưa nhỏ không làm giảm bầu không khí sôi động của cuộc thi. Các đội đều chọn được cho mình những địa điểm kinh doanh mà theo họ là phù hợp và có lợi thế nhất. Khu vực kinh doanh được các đội lựa chọn nhiều nhất là bên trong Đại học Quốc gia Hà Nội, từ nhà E4 (Đại học Kinh tế) đến cổng ký túc xá Đại học Ngoại ngữ. Ngoài ra, vẫn có những đội chọn địa điểm ở khu vực Hồ Gươm, phố cổ, bến xe Mỹ Đình,… để phát triển dự án kinh doanh của mình. Sự cạnh tranh và những bài học truyền thông, marketing đều được các thí sinh áp dụng trong ngày hôm đó tạo nên sự nhộn nhịp cho những con phố.
Với nhiều chiến thuật quảng cáo khác nhau, các đội chơi luôn tìm cách tính toán để có thể bán hết hàng và có mức doanh thu cao nhất có thể. Khi thời gian còn chưa kết thúc, nhiều đội đã lâm vào tình cảnh “cháy hàng” và tổng kết tài chính với Ban tổ chức. Hầu hết các đội đều có ý thức giữ gìn vệ sinh chung và không xảy ra tình trạng gian lận. Đội nào cũng có doanh thu nhất định, đội cao nhất lên đến 3,000,000đ, còn đội thấp nhất là 15,000đ.



Hình thức quảng cáo sản phẩm của đội “Kỳ lân” (Khoa Tài chính - Ngân hàng)


Kiến thức trên sách vở và sự thực tế trải nghiệm ở bên ngoài luôn có sự khác biệt với nhau, vì vậy cuộc thi SV Tài chính 2014 được tổ chức với mong muốn mang đến cho các sinh viên tham dự những kỹ năng mềm có thể áp dụng bên ngoài cuộc sống, sự trải nghiệm thực tế kinh doanh và những kỷ niệm đẹp của quãng đời sinh viên.

Sau khi Ban giám khảo đánh giá, kết quả 5 đội chơi có được tấm vé vào đêm chung kết như sau:
  1. A - Team (Kế toán, Tài chính - Ngân hàng)
  2. Đông phương bất bại (Tài chính - Ngân hàng)
  3. DIY (Tài chính - Ngân hàng)
  4. Supper girls (Kế toán, Tài chính - Ngân hàng)
  5. Five iot (Quản trị Kinh doanh)

Kết thúc vòng 2 với kết quả tốt đẹp, 5 đội xuất sắc lọt vào vòng chung kết hứa hẹn sẽ tạo nên một đêm thi thành công!


__________________
THÔNG TIN LIÊN QUAN:

>> Vòng loại “SV Tài chính 2014” - Gay cấn với 100 sinh viên tham gia


Danh Sơn (QH-2013-E TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành