Sách : Nhân cách doanh nhân và văn hóa kinh doanh ở Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, hội nhập quốc tế

Cuốn sách không chỉ là công trình có ý nghĩa lớn về mặt lý luận, mà còn đóng vai trò hết sức quan trọng đối với vấn đề tư vấn chính sách và xây dựng tầng lớp doanh nhân và văn hóa kinh doanh ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.


Tác giả: Phùng Xuân Nhạ
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội
Năm xuất bản: 2012
Nơi xuất bản: Hà Nội
Khổ sách: 16cm x 24cm

Số trang: 304, bìa cứng

Giá: 99.000đ

Sách có bán tại: Bộ phận Tạp chí - Xuất bản, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Tel: (84-4) 3754 7506 (713)

Email: tapchiktkd_kt@vnu.edu.vn 

 Nội dung sách bao gồm các vấn đề lớn như sau:

- Xây dựng các mô hình cấu trúc phân tầng với bảng thang giá trị khá cụ thể, chi tiết về nhân cách doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế. Tính hợp lý của các cấu trúc này đã được kiểm định qua thực tiễn (phân tích các phiếu hỏi).

- Lập bảng so sánh, đối chứng có hệ thống về sự tương đồng và khác biệt giữa nhân cách doanh nhân và văn hóa kinh doanh một số nước tiêu biểu của nền văn hóa phương Đông (Nhật Bản, Trung Quốc) và nền văn hóa phương Tây (Mỹ, Do Thái) để rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu cho Việt Nam.

- Đánh giá thực trạng nhân cách doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam hiện nay đang đứng ở vị trí nào trong các thang bảng giá trị đã được xác lập.

- Khảo sát kết quả điều tra ý kiến đánh giá của các doanh nhân, cán bộ quản lý và người dân trên quy mô toàn quốc về nhân cách doanh nhân và văn hóa kinh doanh, dự báo xu hướng biến đổi trong thời gian tới.

- Xây dựng hệ thống 5 quan điểm và 8 giải pháp cơ bản nhằm phát huy vai trò của doanh nhân, văn hóa kinh doanh trong nền kinh tế thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế.

“Đức - Trí - Thể - Lợi chính là những phẩm chất của nhân cách doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế đã được cuốn sách xây dựng một cách toàn diện. Đặc biệt, cuốn sách càng có ý nghĩa định hướng về xây dựng nhân cách và văn hóa đối với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank). Cuốn sách giúp chúng ta hiểu rằng, kinh doanh giờ đây không đơn thuần là chuyện làm ăn buôn bán, mà nó ẩn chứa một chí hướng cao cả: Người làm kinh doanh phải hội tụ hài hòa Đức - Trí - Thể - Lợi, có như vậy mới sinh Lợi cho cá nhân và toàn xã hội.”

------TS. Nguyễn Đức Hưởng,
Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT LienVietBank

 
Đôi nét về tác giả:

PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ (Chủ biên) là giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và là thỉnh giảng của một số trường đại học trong và ngoài nước. Trong những năm gần đây, ông tham gia nhiều chương trình nghiên cứu về doanh nhân và đã có những tư vấn chính sách, thực tiễn quan trọng về lĩnh vực này. Một trong những nghiên cứu quan trọng của ông đã được Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đề nghị sử dụng làm cơ sở khoa học cho dự thảo Nghị quyết của Bộ Chính trị về doanh nhân Việt Nam.  



UEB_net

Tag:


Video
QC trái 1
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Học tập và làm theo tấm gương HCM
Giới thiệu sách
Sinh viên viết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
DH Troy ĐH Uppsala Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư Nước ngoài Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Tổng công ty 36 Bộ Quốc Phòng Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Tổng công ty TM Hà Nội (Hapro) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
ĐH Benedictin
Đại học Công lập Fullerton, California (Hoa Kỳ)
Đại học Princeton (Hoa Kỳ)
ĐH Massey
Ngân hàng Thương mại CP An Bình
Ngân hàng Liên Việt
Đại học Waseda
Trường Đại học Thành Tây
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji
Công ty TNHH giải trí TBS
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành