Sôi nổi khóa đào tạo phát triển doanh nghiệp Thriive

Giảng viên chia sẻ về thương hiệu và việc thấu hiểu khách hàng
Ngày 12/4/2014, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi đào tạo phát triển doanh nghiệp với hai chủ đề “Chăm sóc khách hàng” và “Marketing” dành cho các doanh nghiệp tham gia Chương trình Thriive - chương trình cho doanh nghiệp vừa và nhỏ vay vốn không lãi suất và hoàn trả vốn vay bằng cách trao tặng sản phẩm, dịch vụ, hoặc đào tạo nghề từ thiện cho cộng đồng.


Trong chủ đề “Chăm sóc khách hàng”, giảng viên đã mở đầu buổi thảo luận bằng hoạt động làm quen theo cặp đôi - từng thành viên giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mình cho người bạn cùng nhóm. Đây không chỉ là hoạt động làm quen, giúp tạo không khí cởi mở ban đầu cho các học viên tham gia mà còn là hoạt động giúp doanh nghiệp xây dựng sự tự tin khi giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mình cũng như phát triển kỹ năng tìm hiểu về khách hàng.
Ngoài ra, qua những chia sẻ và ví dụ về thực tế kinh doanh, các doanh nghiệp đã dần tìm hiểu sâu hơn về các khía cạnh đa dạng của chăm sóc khách hàng như: tại sao khách hàng lại tìm đến với doanh nghiệp, doanh nghiệp của họ đang cung cấp sản phẩm hay dịch vụ… Đặc biệt, sau hoạt động tự tìm hiểu về các đặc tính phải có, với sự tư vấn của giảng viên, các doanh nghiệp đã nhận định lại được về các đặc tính và xây dựng được chiến lược phát triển sản phẩm và dịch vụ phù hợp hơn với các đối tượng khách hàng của mình.
Những câu chuyện thực tế từ chính kinh nghiệm của giảng viên và những câu chuyện gần gũi với cuộc sống của tất cả mọi người đã giúp cho buổi đào tạo trở nên sôi nổi và hào hứng.



Giảng viên tư vấn cho học viên về tìm hiểu đặc tính sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp


Dù trải qua một buổi sáng đào tạo kéo dài đến quá giờ nghỉ trưa, các học viên vẫn rất hứng thú khi đến với phần trao đổi về chủ đề “Marketing” vào buổi chiều.

Giảng viên đã bắt đầu ngay buổi học với một hình ảnh thú vị của rất nhiều các thương hiệu lớn trên thế giới với câu hỏi: Các doanh nghiệp đang cạnh tranh với nhau bằng điều gì? Quá trình thảo luận đã giúp cho học viên nhận ra được rằng việc có được thương hiệu và thấu hiểu khách hàng quan trọng như thế nào.
Trong khoảng thời gian 3 tiếng đồng hồ tiếp theo, giảng viên đã cùng trao đổi với các doanh nghiệp về xu hướng marketing hiện nay, quy luật nhận thức về marketing… và làm cách nào để thấu hiểu được khách hàng. Từ các dẫn chứng điển hình về cả cách thức marketing trên thế giới và tại Việt Nam, các doanh nghiệp đã có được một cái nhìn tổng quan hơn về hiện trạng marketing và cách thức để tiếp cận với khách hàng tốt hơn.

Khóa đào tạo đã thực sự mang lại những kiến thức, thông tin bổ ích và lý thú cho các doanh nghiệp Thriive. Những thông tin được chia sẻ trong khóa đào tạo này chắc chắn sẽ giúp cho các doanh nghiệp ngày càng phát triển được các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mình trong tương lai.

Vũ Hương (CEDS)

Tag:


Video
QC trái 1
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Học tập và làm theo tấm gương HCM
Giới thiệu sách
Sinh viên viết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
DH Troy ĐH Uppsala Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư Nước ngoài Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Tổng công ty 36 Bộ Quốc Phòng Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Tổng công ty TM Hà Nội (Hapro) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
ĐH Benedictin
Đại học Công lập Fullerton, California (Hoa Kỳ)
Đại học Princeton (Hoa Kỳ)
ĐH Massey
Ngân hàng Thương mại CP An Bình
Ngân hàng Liên Việt
Đại học Waseda
Trường Đại học Thành Tây
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji
Công ty TNHH giải trí TBS
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành