Trang tin tức sự kiện

Trường ĐHKT làm việc với Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Hưng Yên

Tại buổi làm việc với Sở KHCN tỉnh Hưng Yên (Ảnh: Phạm Diệp)
Ngày 3/8/2015, Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã làm việc với Sở Khoa học Công nghệ (KHCN) tỉnh Hưng Yên về tình hình thực hiện đề tài “Đánh giá tác động của các cụm, khu công nghiệp đến phát triển kinh tế xã hội ở Tỉnh Hưng Yên”.


Đây là đề tài nghiên cứu do tỉnh Hưng Yên đặt hàng Trường ĐHKT - ĐHQGHN với mục tiêu lượng hóa đo lường tác động của các khu công nghiệp (bao gồm các khu công nghiệp, cụm công nghiệp) đối với sự phát triển kinh tế - xã hội ở tỉnh Hưng Yên; qua đó đề xuất phương hướng và giải pháp nhằm phát huy mặt tích cực và ngăn ngừa, hạn chế những tác động tiêu cực có thể xảy ra trong quá trình phát triển các khu công nghiệp này.
Để gắn kết giữa đơn vị thực hiện và cơ quan quản lý, Sở KHCN tỉnh Hưng Yên đã trực tiếp đến và làm việc tại Trường ĐHKT.
Tham gia buổi làm việc về phía Sở KHCN tỉnh Hưng Yên có ông Vũ Văn Thắng - Phó Giám đốc và các ông/bà là trưởng các phòng ban chuyên môn của Sở. Về phía Trường ĐHKT có PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH, Chủ nhiệm đề tài, cùng các thành viên đề tài.
Sau khi nghe nhóm thực hiện báo cáo về tiến độ thực hiện đề tài, Sở KHCN đánh giá cao Trường ĐHKT và nhóm nghiên cứu trong việc thực hiện các hoạt động chuyên môn và các thủ tục về thanh toán, hành chính khác. Dù mới triển khai khoảng 3 tháng nhưng ước tính những kết quả thực hiện đã đạt 1/3 tổng khối lượng công việc.
Tiếp đó, hai bên cũng thống nhất phương án phối hợp cho giai đoạn tiếp theo để việc khảo sát thực trạng tác động của các cụm, khu công nghiệp đến phát triển kinh tế - xã hội ở Hưng Yên được triển khai nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Báo cáo cuối cùng và các công việc khác của đề tài sẽ được hoàn thiện cuối tháng 12 năm 2016. Đề tài sẽ góp phần mang lại các kết quả hữu ích phục vụ cho quản lý kinh tế tỉnh Hưng Yên cũng như có thể sử dụng trong việc đưa ra các chính sách về phát triển bền vững.

_______________


Tin liên quan:


Tô Lan Phương - Khoa TCNH

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành