Trang tin tức sự kiện

Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh với định hướng quốc tế hóa

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, khả năng hội nhập quốc tế của các tạp chí khoa học sẽ góp phần đáng kể nhằm quảng bá hình ảnh và khẳng định vị thế của các trường đại học Việt Nam. Sự ra đời của Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh năm 2021, tiền thân là Tạp chí Khoa học ĐHQGHN: Kinh tế và Kinh doanh, là một bước ngoặt mới trong định hướng chiến lược quốc tế hóa của Tạp chí cũng như Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, cơ quan chủ quản.


Trong giai đoạn 2008 - tháng 4/2021, Tạp chí Khoa học ĐHQGHN: Kinh tế và Kinh doanh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tạo tiền đề để Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh tiệm cận và đáp ứng các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế của tạp chí khoa học như: xuất bản trực tuyến, được gắn chỉ số DOI, được nhập dữ liệu vào nguồn Google Scholar và V-CitationGate, nội dung các bài báo đảm bảo hàm lượng khoa học, xuất bản đúng thời hạn, hình thức và quy trình xuất bản đáp ứng các tiêu chí của ASEAN Citation Index (ACI).
 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, Hiệu trưởng Trường ĐH KInh tế, ĐHQGHN, Phó Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh

Chuyển sang giai đoạn mới, Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung và hình thức, hoàn thiện quy trình tòa soạn và quản lý xuất bản trực tuyến. Đặc biệt, với sự ghi danh của Hội đồng Biên tập quốc tế gồm 30 thành viên là các học giả uy tín đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu hay cơ quan tư vấn chính phủ trong và ngoài nước (như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Úc, Ba Lan, Slovakia, Singapore…), Tạp chí kỳ vọng với uy tín học thuật, sự ưu tú trong lĩnh vực nghiên cứu và tinh thần tự nguyện tham gia, các thành viên sẽ mang lại những đóng góp cho Tạp chí trong việc xây dựng định hướng chiến lược nâng cấp tạp chí theo các tiêu chuẩn quốc tế. Với chiến lược tổng thể, lộ trình chặt chẽ cùng các giải pháp cụ thể và khả thi, mục tiêu của Tạp chí là thỏa mãn các tiêu chuẩn xét duyệt nghiêm ngặt của Hệ thống Trích dẫn khoa học các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN Citation Index - ACI) và tiến tới gia nhập hệ thống ACI. Đồng thời, Tạp chí cũng định hướng được chỉ mục vào Thư mục Các tạp chí truy cập tự do (Directory of Open Access Journals - DOAJ), một cơ sở dữ liệu khoa học quốc tế uy tín và tiệm cận dần ISI, Scopus.

Để hiện thực hóa mục tiêu chiến lược trên, các hoạt động của Tạp chí không xa rời tôn chỉ, mục đích của nó với định hướng quốc tế hóa sản phẩm khoa học gắn liền với nghiên cứu kinh tế, thị trường khoa học và công nghệ. Đối với trong nước, Tạp chí đưa các tư vấn chính sách cho Chính phủ, địa phương và doanh nghiệp gắn liền với sự phát triển nhằm hiện đại hóa nền kinh tế trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay. Kinh tế số là một trong những mục tiêu nghiên cứu chủ đạo của Tạp chí, định hướng cho nghiên cứu cũng như vận dụng chính sách để có những sản phẩm khoa học và sản phẩm số. Đối với quốc tế, việc kế thừa những tinh hoa cũng như sản phẩm khoa học của nhân loại là con đường ngắn nhất để tiệm cận quốc tế hóa. Những thành viên Hội đồng Biên tập đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu thuộc các quốc gia khác nhau chính là cầu nối cho các nhà khoa học trong nước cũng như Tạp chí thực hiện mục tiêu quốc tế hóa một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

 
 Phó Tổng biên tập Tạp chí PGS.TS Nguyễn Trúc Lê và Thư ký tòa soạn - ThS. Nguyễn Thị Thục An
 

Ngoài ra, Ban trị sự Tạp chí là những người nhiều năm gắn bó với Tạp chí, có trình độ chuyên môn cao, năng lực biên tập theo chuẩn quốc tế. Ngoài những công việc liên quan đến hành chính, Ban trị sự còn là cầu nối giữa độc giả với các nhà khoa học, giữa các nhà khoa học với nhau để thực hiện mục tiêu chung của Tạp chí. Tính chuyên nghiệp, khoa học và quốc tế hóa đang là hành động hàng ngày của Tạp chí. Với những công cụ truyền thông hiện đại, Tạp chí đang ngày càng mở rộng thị trường bạn đọc cũng như thu hút nhiều nhà khoa học đến với Tạp chí.

Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh không chỉ là diễn đàn học thuật uy tín dành cho đội ngũ các nhà nghiên cứu, mà còn là môi trường dành cho nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên thể hiện khả năng nghiên cứu khoa học. Với sự nghiêm túc trong công bố khoa học và định hướng quốc tế hóa rõ ràng, Tạp chí tiếp tục nỗ lực khẳng định vị thế của Trường Đại học Kinh tế và có những đóng góp tích cực vào cơ sở dữ liệu phục vụ việc xếp hạng của toàn ĐHQGHN.

 

 Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã và đang đón nhận được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, giảng viên trong và ngoài trường.

 

Để có thông tin về Tạp chí, vui lòng liên hệ:

Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Nhà E4, Số 144, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: (84-24) 37547506 + máy lẻ 713, 703

Email: tapchiktkd_ueb@vnu.edu.vn, anntt@vnu.edu.vn

Website: http://js.vnu.edu.vn/EAB

_________________

THÔNG TIN LIÊN QUAN:

- Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh - Ấn phẩm khoa học mang thương hiệu Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

- Thư mời viết bài cho Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh


Xuân Vinh - Ngọc Anh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành