Trang tin tức sự kiện

Tạp chí khoa học Kinh tế và Kinh doanh: Đổi mới sáng tạo, hướng tới hội nhập quốc tế

Tạp chí khoa học được coi là công cụ, phương tiện trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đồng thời là cổng thông tin quan trọng của một cơ sở giáo dục đại học.


Với vai trò là diễn đàn trao đổi học thuật chuyên sâu, nơi công bố các kết quả nghiên cứu có tầm ảnh hưởng của những chuyên gia uy tín, thúc đẩy đam mê nghiên cứu cống hiến của những nhà nghiên cứu trẻ trong và ngoài trường, Tạp chí Khoa học: Kinh tế và Kinh doanh đã trở thành “công cụ” thúc đẩy mạnh mẽ sự sáng tạo trong nghiên cứu chuyên sâu và ứng dụng thực tiễn của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói riêng và Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung.

Trước xu thế các tạp chí khoa học trong nước ngày càng nâng cấp chất lượng, hướng tới đạt được các chuẩn mực khu vực như ACI và cao hơn là chuẩn mực khu vực như ISI, Scopus, Tạp chí Khoa học: Kinh tế và Kinh doanh đã có sự đầu tư cũng như chiến lược hoạt động rõ ràng nhằm từng bước hiện thực hóa mục tiêu đề ra. Bộ máy tòa soạn hoạt động ngày càng chuyên nghiệp, liên kết hợp tác với các chuyên gia uy tín trong và ngoài nước tham gia vào hội đồng biên tập, phản biện và viết bài; xây dựng quy trình thẩm định bài viết chặt chẽ, nghiêm túc; đảm bảo cấu trúc và hình thức theo tiêu chuẩn quốc tế... Ngoài ra, Tạp chí tập trung đẩy mạnh xây dựng quy trình xuất bản trực tuyến, gia nhập hệ thống chỉ số trích dẫn Việt Nam (VCI), chuẩn bị điều kiện và tiền để để gia nhập hệ thống ACI và hướng tới hội nhập hệ thống tiêu chuẩn ISI/Scopus.

Với sự lao động nghiêm túc của cả đội ngũ Ban Biên tập cùng sự đóng góp tích cực của cộng đồng tác giả và chuyên gia phản biện, Tạp chí đã khẳng định được chỗ đứng trên diễn đàn khoa học. Năm 2019, Tạp chí đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng chỉ số trích dẫn các tạp chí khoa học xuất bản trực tuyến của Việt Nam. Tiếp đó, ngày 30/6/2020, Tạp chí đã được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước phê duyệt tính điểm khoa học tối đa là 0,75. Đây là thành quả đáng khích lệ để Tạp chí tiếp tục thực hiện đổi mới và sáng tạo tiếp cận với các tiêu chuẩn quốc tế của tạp chí khoa học, góp phần xây dựng hình ảnh và nâng cao vị thế, uy tín khoa khọc cũng như chỉ số xếp hạng của Trường Đại học Kinh tế trong khu vực và trên thế giới với tư cách là trường đại học định hướng nghiên cứu


Tạp chí Khoa học: Kinh tế và Kinh doanh thuộc Danh mục các tạp chí được tính điểm (ngành kinh tế) (kèm theo Quyết định số 18/QĐ-HĐ GSNN ngày 30/6/2020)

Bài viết gửi Ban biên tập Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh xin gửi theo địa chỉ:
Bộ phận Tạp chí - Xuất bản, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Phòng 703, Nhà E4, 144 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
ĐT: (024) 37547506 - số lẻ 703, 713
E-mail: tckh_kt@vnu.edu.vn hoặc anntt@vnu.edu.vn



Hoàng Xuân Vinh - Đậu Ngọc Anh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành