Trang tin tức sự kiện

Tài chính xanh - Những kinh nghiệm của Đức và bài học thực tiễn cho Việt Nam

Tọa đàm đã trao đổi nhiều kinh nghiệm quý báu từ nền tài chính xanh ở Đức
Ngày 17/12/2019, Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức Tọa đàm với nội dung “Tài chính xanh - Những kinh nghiệm của Đức và bài học thực tiễn cho Việt Nam” với sự góp mặt của các chuyên gia, diễn giả trong nước và nước ngoài quan tâm.


Tham dự tọa đàm có:  ông Ivon Wolko - chuyên gia kinh tế đến từ Đức; PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng; TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng; TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy - Chủ nhiệm Khoa Kế toán Kiểm toán cùng các giảng viên Khoa Tài chính Ngân hàng.

Mở đầu tọa đàm, PGS. TS Trần Thị Thanh Tú cho biết tài chính xanh đang là xu hướng phát triển của nền tài chính thế giới bởi tính bền vững và an toàn. Tài chính xanh giúp tái tạo nhiều nguồn năng lượng để phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế vì vậy tọa đàm mong muốn sẽ là nơi trao đổi học thuật, kinh nghiệm nền tài chính xanh ở Đức và áp dụng vào thực tiễn tại các ngân hàng ở Việt Nam.
Ông Ivon Wolko trình bày tham luận tại tọa đàm

PGS.TS Trần Thị Thanh Tú trao đổi với chuyên gia Đức tại tọa đàm 

Mở đầu tọa đàm là bài chia sẻ của ông Ivon Wolko với tiêu đề “Savings bank foundation for international cooporation”, với nội dung về Tài chính xanh, Tín dụng xanh và Ngân hàng xanh đã để lại ấn tượng sâu sắc cho các chuyên gia và giảng viên của ĐHKT.
 

 

Tiếp theo, PGS. TS Trần Thị Thanh Tú, chủ nhiệm đề tài cấp Nhà nước “Phát triển hệ thống tài chính xanh nhằm thúc đẩy kinh tế xanh ở Việt Nam” đã chia sẻ một số nội dung liên quan đến Các mô hình Ngân hàng xanh, Tín dụng xanh, Đầu tư xanh - Thực trạng tại Việt Nam và một số kiến nghị,…
 

Buổi tọa đàm kết thúc với các câu hỏi và ý kiến phản biện của một số chuyên gia, giảng viên đến từ Khoa Kế toán Kiểm toán, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế và Viện Quản lý Kinh tế Trung ương, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xanh tại Việt Nam. Buổi tọa đàm đã mang lại rất nhiều thông tin bổ ích, giúp cho các chuyên gia và diễn giả có những cái nhìn mới về Hệ thống Tài chính xanh cho Việt Nam.

 

Phương Trang

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành