Trang tin tức sự kiện

Nhóm nghiên cứu ĐHKT tiếp tục khảo sát chuyên sâu tại Phú Thọ

Ngày 4/7/2017, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, chi nhánh Hà Nội và chi nhánh Tây Bắc Bộ tiếp tục thực hiện khảo sát và đào tạo về quản lý tài chính cá nhân cho người dân tại huyện Thanh Thủy và huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ.


Đây là đợt khảo sát thực tế lần thứ hai nằm trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN do Nhóm Nghiên cứu và Tư vấn Tài chính cá nhân thực hiện. TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường ĐHKT - ĐHQGHN làm Trưởng nhóm kiêm Chủ trì đề tài.
Mục tiêu chính của nghiên cứu này là xác lập mô hình quản lý tài chính cho cá nhân/ hộ gia đình có thiên hướng khởi nghiệp gắn liền với sinh kế trên địa bàn nghiên cứu; xác lập khung chương trình đào tạo quản lý tài chính cho cá nhân/ hộ gia đình có thiên hướng khởi nghiệp, phục vụ đào tạo khởi nghiệp theo các cấp bậc đào tạo có liên quan; đưa ra giải pháp thu hút và điều hành nguồn lực tài chính tư nhân phục vụ hoạch định chính sách quản lý tài chính tại địa bàn nghiên cứu, lựa chọn tỉnh Phú Thọ là điểm đầu tiên cho chuỗi nghiên cứu.
 
 
TS. Đinh Thị Thanh Vân phát biểu tại xã Tuy Lộc 
Nhóm Nghiên cứu và Tư vấn Tài chính cá nhân được ra đời năm 2015 với sự tham gia của các nhà nghiên cứu, giảng viên nước ngoài từ Đại học New York (Hoa Kỳ), Trường Đại học Trinity College (Ireland), Học viện Quốc gia về nghiên cứu chính sách GRIPS (Nhật Bản), Viện Đào tạo Giáo dục - Trường ĐH Công nghệ Nanyang NTU (Singapore) và các giảng viên tới từ Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, Trường ĐH Bách khoa HN, Học viện Bưu chính viễn thông, Trường ĐH FPT, Học viện An ninh Nhân dân và một số cán bộ nghiên cứu của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, Trụ sở chính, Chi nhánh Hà Nội và Chi nhánh Tây Bắc Bộ. Tham khảo các chương trình của Nhóm Nghiên cứu và Tư vấn Tài chính cá nhân tại tccn.ueb.edu.vn
Trên cơ sở thông tin thu thập được trong đợt khảo sát lần thứ nhất vào tháng 5 năm 2017, trong đợt khảo sát lần này nhóm nghiên cứu đã tiếp tục thực hiện điều tra đối với các hộ gia đình có định hướng khởi nghiệp, nhằm đánh giá thực trạng trình độ quản lý tài chính cá nhân của các hộ gia đình này trong quá trình khởi nghiệp. Nhóm nghiên cứu đồng thời tiến hành phỏng vấn sâu lãnh đạo của huyện Thanh Thủy và Cẩm Khê và lãnh đạo các xã trên địa bàn hai huyện để tìm hiểu các chính sách hỗ trợ của địa phương cho người dân, trong nâng cao trình độ quản lý tài chính và khởi nghiệp.
 
Các hộ dân học tập trong khóa đào tạo
Ngoài ra, Nhóm nghiên cứu cũng tiến hành tổ chức hai khóa đào tạo về quản lý tài chính cá nhân và tài chính khởi nghiệpcho hơn 100 hộ gia đình khởi nghiệp tại hai xã Đoan Hạ và Phương Thịnh. Tham gia khóa đào tạo người học không chỉ được giới thiệu các kiến thức chung mà còn có điều kiện vận dụng các kiến thức đó thông qua những bài tập thực hành cụ thể.
Những thông tin và số liệu thu thập được trong các đợt khảo sát thực tế sẽ là cơ sở để Nhóm nghiên cứu tham khảo và điều chỉnh để xây dựng mô hình quản lý tài chính cho cá nhân/ hộ gia đình định hướng khởi nghiệp tại địa phương, thiết kế chương trình đào tạo quản lý tài chính cho cá nhân/hộ gia đình định hướng khởi nghiệp, đồng thời đưa ra một số khuyến nghị cho các nhà hoạch định chính sách nhằm nâng cao trình độ hiểu biết tài chính và khuyến khích khởi nghiệp cho người dân địa phương.

Vân Anh (Khoa TC-NH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành