Trang tin tức sự kiện

Sinh viên Khoa TCNH luôn dẫn đầu về thành tích NCKH

Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN xác định nghiên cứu khoa học (NCKH) không chỉ là nhiệm vụ của giảng viên, phục vụ trực tiếp cho công tác giảng dạy mà còn là cơ sở để xây dựng thế mạnh, khẳng định uy tín khoa học của khoa.


Đặc biệt, NCKH sinh viên được coi là một trong những mục tiêu quan trọng để thúc đẩy đam mê nghiên cứu, tư duy đổi mới sáng tạo và củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng cho sinh viên. Hiểu được sứ mệnh đó, Lãnh đạo Khoa TCNH và toàn thể giảng viên luôn hỗ trợ sinh viên tìm kiếm những nguồn tài trợ thiết thực để thúc đẩy phong trào nghiên cứu của khoa thêm lớn mạnh. Bên cạnh những giải thưởng được Trường ĐHKT trao tặng, các công trình nghiên cứu được đánh giá xuất sắc tại cấp khoa cũng được khoa trao tặng những phần thưởng giá trị tương xứng.

Hằng năm, phong trào NCKH sinh viên đã thu hút được hàng chục công trình nghiên cứu có chất lượng tốt. Trong những năm gần đây, NCKH sinh viên Khoa TCNH luôn dành được những giải thưởng xuất sắc trong cuộc thi cấp trường và cấp ĐHQGHN.

 
 Sinh viên Phùng Đức Quyền (Thứ 3 từ trái sang) (QH-2009-E-TCNH TA) đạt Giải Nhất - Giải Tài năng khoa học trẻ Việt Nam và đạt Giải Nhất NCKHSV cấp ĐHQGHN năm học 2012 - 2013.
 
 Nhóm sinh viên Ngô Nhật Hà, Lý Thu Thảo đạt Giải Nhì cấp trường năm học 2013 - 2014.
 
 Nhóm sinh viên Nguyễn Thị Thúy Dung, Vũ Văn Đức, Vũ Trung Kiên (QH-2012-E-TCNH) đạt Giải Nhất cấp trường năm học 2014 - 2015.
 
 Nhóm sinh viên Nguyễn Thành Đạt đạt Giải Nhì cấp trường năm học 2015 - 2016.
 

Không chỉ tham gia các cuộc thi cấp trường, cấp ĐHQGHN, cấp Bộ GD&ĐT, sinh viên Khoa TCNH còn có cơ hội tiếp cận và tham gia nghiên cứu trong nhiều chương trình tọa đàm, hội thảo chuyên đề với những nhà nghiên cứu, chuyên gia trong nước và quốc tế là đối tác của khoa.

Ngoài ra, sinh viên CLC Khoa TCNH còn có cơ hội được tham gia các đề tài NCKH và xuất bản những sản phẩm khoa học cùng giảng viên trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước. Đây có thể coi là điểm khác biệt lớn của chương trình, tạo cơ hội để làm đẹp thêm hồ sơ xin việc và tìm kiếm học bổng tại các trường đại học danh giá trên thế giới cho sinh viên.

Trong thời gian tới, Khoa TCNH sẽ tập trung tìm kiếm thêm các nguồn tài trợ cho sinh viên các lớp CLC NCKH định kỳ và hỗ trợ các em có thêm nhiều sản phẩm khoa học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu, tạo thêm một “tấm bằng mềm” cho các em sau khi tốt nghiệp.


Mỹ Linh (Khoa TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành