Trang tin tức sự kiện

Chia sẻ “Vì miền Trung ruột thịt”

Đoàn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Quân khu 4
Trận lũ lịch sử tháng 10/2020 tại các tỉnh miền Trung đã để lại hậu quả hết sức nặng nề cho đồng bào, thấu hiểu sự mất mát đó, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp cùng các đối tác: Công ty cổ phần Xuân Hòa, Thiền viện Chân không Anh Quốc, Dự án Thriive Hà Nội, Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn (Học viện Khoa học Quân sự, Bộ Quốc phòng), Công ty Cổ phần Dược phẩm Medzavy tặng quà tại Nghệ An và Hà Tĩnh trong 2 ngày 18 – 19/12/2020.


Ngay trong đợt lũ tháng 10 vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức nhiều đợt quyên góp ủng hộ đồng bảo miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt tại các hội thảo, diễn đàn. Sau lũ, hiểu được đời sống của bà con còn nhiều khó khăn, đặc biệt là các em nhỏ thiếu thốn điều kiện học tập, Trường đã cùng các đối tác quyên góp được 300 bộ bàn ghế, 150 xe đạp, hàng nghìn quyền vở, sách cùng hàng chục thùng nước rửa tay khô để giúp đỡ bà con vùng lũ.

Đoàn công tác khởi hành từ Hà Nội khi mới 5 giờ sáng ngày 18/12 với 15 thành viên do Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân làm Trưởng đoàn.

Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là tại Quân khu 4. Tiếp đoàn, đại diện lãnh đạo Quân khu 4 bày tỏ sự cảm ơn tới Đoàn, chung tay góp sức để hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống. Thay mặt Đoàn, PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân đã trao và nhờ đại diện lãnh đạo Quân khu 4 chuyển quà tặng đến 34 gia đình có chiến sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ đợt lũ năm 2020 ở miền Trung.

  Đoàn công tác Trường ĐHKT trao gửi lãnh đạo Quân khu 4 tặng quà cho gia đình 34 chiến sĩ hy sinh

Điểm dừng chân tiếp theo của Đoàn là Trường Tiểu học Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đi cùng Đoàn có đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, Đoàn được nhân dân địa phương, lãnh đạo trường và học sinh đón tiếp rất nồng nhiệt, tại đây Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân đã phát biểu chia sẻ trước những mất mát, thiếu thốn của người dân địa phương, đặc biệt là các cháu nhỏ thiếu điều kiện để học tập, đến trường. PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân mong muốn những món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm của Nhà trường, sinh viên và các nhà hảo tâm, hy vọng những món quà này sẽ góp phần làm giảm bớt khó khăn của bà con địa phương.

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân
  Tặng quà tại điểm trường Tiểu học Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên
 Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cẩm Thạch cảm ơn tấm lòng của Đoàn
Nhận quà trong niềm vui phấn khởi, các em nhỏ Trường Tiểu học Cẩm Thạch nô nức mở sách vở, lên xe đạp đi vòng quanh trường. Thấy niềm vui của các em nhỏ, các thành viên Đoàn công tác cảm thấy thật ấm lòng vì đã làm được một hoạt động ý nghĩa.
 Người dân cùng Đoàn dỡ quà tặng từ trên ô tô xuống
 Tặng quà tại Trường Tiểu học xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh

Điểm đến tiếp theo của đoàn tại Trường Tiểu học Thạch Thắng, huyện Thạch Hà. Tại đây, Đoàn cũng đã trao 50 bộ bàn ghế, 4 thùng vở, 8 thùng nước rửa tay và 15 xe đạp cho các em nhỏ. Cảm kích trước tấm lòng từ Đoàn, Hiệu trường Trường Tiểu học Thạch Thắng cảm ơn và cam kết sẽ sử dụng quà từ thiện đúng mục đích, đúng đối tượng.

 Chủ tịch Công đoàn Trường Lê Trung Thành tham gia Đoàn từ thiện

Do điều kiện có hạn, Đoàn sẽ nhờ Ban chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh chuyển quà tới 4 điểm trường khác là Trường Tiểu học Bắc Sơn, huyện Thạch Hà; Trường Tiểu học Lộc Yên, huyện Hương Khê; Trường Tiểu học Phúc Đồng, huyện Hương Khê; Trường Tiểu học Hương Lâm, huyện Hương Khê. Mỗi điểm trường, Đoàn gửi tặng 50 bộ bàn ghế, 4 thùng vở, 1 thùng vở to, 8 thùng nước rửa tay và 15 xe đạp.

Sang ngày thứ 2, Đoàn đã tổ chức đi thăm viếng tại Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc) và khu mộ cố Tổng bí thư Trần Phú (xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ). Tại Ngã ba Đồng Lộc, Đoàn đã dâng hương và nghiêng mình kính cẩn trước anh linh của thanh niên xung phong cả nước và các liệt sĩ hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc. Sau đó, Đoàn được nghe câu chuyện và chiến tích của 10 cô gái thanh niên xung phong hy sinh tại đây và cùng những dấu tích để lại từ các trận ném bom của đế quốc Mỹ.

 Đoàn đến thăm viếng tại di tích Ngã ba Đồng Lộc
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tai Ngã ba Đồng Lộc 

Tạm biệt Ngã ba Đồng Lộc oai hùng, Đoàn đã di chuyển đến thăm mộ cố Tổng bí thư Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tại đây Đoàn được nghe kể về cuộc đời của cố Tổng Bí thư cũng như hoạt động cách mạng trước khi bị địch bắt và hy sinh.

Chuyến đi không chỉ đem hơi ấm yêu thương của Nhà trường, các đối tác với nhân dân địa phương khó khăn tại vùng lũ mà còn giúp các cán bộ, giảng viên của Trường hiểu hơn về lịch sử cách mạng, truyền thống yêu nước của dân tộc ta – coi như đây là một buổi sinh hoạt chính trị ý nghĩa cho các bộ, giảng viên trẻ của Nhà trường.
 Đoàn thăm viếng mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú
 Đoàn chụp ảnh lưu niệm trong chuyến công tác

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành