Trang tin tức sự kiện

Trang bị hành trang vào đại học: Để một thanh xuân không bị lãng phí

Sự kiện do Đoàn Thanh niên Trường và CLB UEBtv tổ chức
Để một thanh xuân không lãng phí là thông điệp mà tọa đàm "Hành trang bước vào cánh cửa đại học" gửi đến tân sinh viên QH-2020 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Tọa đàm diễn ra ngày 22/11 tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo với sự tham gia của hàng trăm sinh viên trong toàn ĐHQGHN.


Tham dự chương trình, về phía Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 có chị Lê Thùy Dương - diễn giả chính của sự kiện. Về phía Đoàn Thanh niên ĐHQGHN có đồng chí Trương Ngọc Kiểm - Bí thư; về phía Đoàn - Hội ĐHKT có đồng chí Cao Tú Oanh - Chủ tịch Hội Sinh viên và các sinh viên thuộc Câu lạc bộ UEBtv (đơn vị phối hợp tổ chức sự kiện).

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Trương Ngọc Kiểm, chia sẻ, ngay khi biết thông tin về sự kiện, bản thân anh rất nóng lòng muốn tham dự. Anh khẳng định những chia sẻ từ diễn giả sẽ là hành trang vững chắc giúp sinh viên trong trường làm quen với môi trường đại học. Anh Kiểm cho biết thêm, chuẩn bị hành trang khi bước sang bất kỳ một môi trường mới nào cũng hết sức quan trọng, nếu không có sự chuẩn bị kỹ thì sẽ gây mất nhiều thời gian hơn khi hòa nhập. Với thời thanh xuân trên đại học, sinh viên cần phải biết tận dụng thời gian như thế nào, học hỏi điều gì, định hướng bản thân ra sao để có một thanh xuân rực rỡ nhất, tôi tin sự kiện hôm nay sẽ cung cấp cho sinh viên đầy đủ thông tin nhất.

 

Đồng chí Trương Ngọc Kiểm - Bí thư Đoàn ĐHQGHN phát biểu tại Tọa đàm

Buổi Tọa đàm với sự tham gia của đông đảo sinh viên ĐHQGHN

Qua sự kiện với sự chia sẻ nhiệt tình của chị Thùy Dương, sinh viên đã được học hỏi thêm nhiều kỹ năng mềm để thể hiện giá trị bản thân và biết cách thuyết trình trước đám đông cũng từ đó ứng dụng được các kỹ năng để phát triển năng lực lãnh đạo.

Diễn giả Thùy Dương cho hay, sinh viên cần phải định vị được bản thân và phải phân luồng được mình khi bắt đầu bước vào giảng đường đại học để có kế hoạch học tập tốt nhất. Sinh viên nên học bất thứ điều gì có thể, nhất là các kỹ năng cơ bản như tiếng Anh, giao tiếp, tin học đó là những công cụ gắn với chúng ta suốt cuộc đời. Ngoài ra, sinh viên nên tích cực tham gia các hoạt động, sự kiện để kết nối bạn bè, học tập từ bạn bè và hình thành kỹ năng làm việc nhóm, ở đó chúng ta có thể sai và sửa, sửa nhiều sẽ giỏi và giúp chúng ta trưởng thành và sở hữu bộ kỹ năng mềm toàn diện.

Diễn giả Thùy Dương đã “đốn tim” sinh viên bởi sự duyên dáng, chuyên nghiệp và kinh nghiệm phong phú

Buổi tọa đàm với những kiến thức bổ ích và các câu hỏi đầy thú vị đã thu hút được nhiều câu trả lời cũng như những chia sẻ của sinh viên. Nhiều sinh viên đặt câu hỏi về việc đi làm thêm nên hay không và thời gian nào thích hợp, việc đi làm thêm có ảnh hưởng đến việc học hay không hoặc sẽ đem lại những lợi ích gì khác.

 Nhiều sinh viên đặt câu hỏi đến diễn giả Thùy Dương về xây dựng kế hoạch cuộc đời, các kịch bản có thể đến trong cuộc đời và cách xử lý kịch bản đó

Chương trình đã kết thúc thành công và để lại nhiều ấn tượng khó quên. Hy vọng với những chia sẻ của diễn giả, sinh viên có thể áp dụng và nhất là các tân sinh viên có thể hòa nhập nhanh hơn với môi trường đại học. Trong thời gian tới, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tổ chức thêm nhiều sự kiện mang đến cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng bổ ích.

Hồng Hạnh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành