Trang tin tức sự kiện

Thắng nghẹt thở Penalty, đội nữ UEB giành lại “ngôi hậu” VNU Cup 2020

Đội nữ UEB xuất sắc giành cúp vàng tại VNU Cup 2020
Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đổi tuyển nữ USSH (Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn) đã phải nếm trải quy luật nghiệt ngã của bóng đá khi gục ngã trên loạt sút luân lưu (penalty) cân não với đội nữ UEB (Trường ĐH Kinh tế) trong trận chung kết VNU Cup diễn ra ngày 19/11.


Lọt vào trận chung kết là điều đã được dự đoán trước đối với cả đội USSH lẫn UEB, đây là hai đội bóng nữ có truyền thống trong VNU. Trước trận đấu, giới chuyên môn nhận định đội USSH có phần nhỉnh sức mạnh hơn đội UEB với đặc sản bật nhả tiki taka thường thấy trên sân cỏ La Liga. Còn đội UEB được đánh giá cao ở hàng phòng ngự với triết lý không để thủng lưới sẽ giành chiến thắng, họ vận dụng triết lý bóng đá của người đặc biệt Jose Mourihno và đã cho thấy được bản lĩnh khi tiến băng băng vào trận chung kết. 

Đội nữ UEB khởi động trước trận đấu chung kết 

Ngay khi bóng lăn, đội nữ USSH đã dồn lên tấn công và buông những cú sút sấm sét về cầu môn của thủ thành Minh Thu, khiến thủ môn này phải trổ hết tài nghệ chống đỡ. Phía đội nữ UEB rất bình tĩnh khi giữ ổn định đội hình, không ào ạt tấn công mà chủ yếu dựa vào sức mạnh cơ bắp của trung phong cắm và cũng không ít lần uy hiếp cung thành đối phương.

Trong những phút cuối trận, đội USSH không chấp nhận để trận đấu bước vào loạt luân lưu nên đã ào ạt tấn công. Tuy vậy, với lối chơi kỷ luật, ổn định đội hình, đội UEB đã giữ sạch lưới kèm theo một chút may mắn sau khi trọng tài cắt còi báo hết 60 phút thi đấu chính thức.

Bước vào loạt sút luân lưu cân não, cầu thủ của UEB đã sút hỏng ngay quả đầu tiên, cả đội và người hâm mộ dần nghĩ về sự tương tự của trận chung kết năm 2019. Tuy vậy, người hùng của UEB thủ thành Minh Thu đã xuất sắc cản phá thành công 3 quả đá liên tiếp, trong khi những cầu thủ tiếp theo không mắc sai lầm nào. Kết quả chung cuộc, đội nữ UEB giành chiến thắng 3 - 2 trước đội nữ USSH và lên ngôi Hậu giải bóng đá nữ VNU Cup 2020.

Niềm vui nhân đôi khi thủ thành Minh Thu giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải đấu và cũng là cái kết đẹp cho thế hệ K62 với những tên tuổi như Cao Oanh, Thu Hoài… trước khi ra trường. Đây là lần thứ 2 đăng quang ngôi vô địch giải VNU Cup của họ nói riêng và của UEB nói chung, lần đầu tiên vào năm 2017.

 
 Thủ thành Minh Thu nhận danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải
 
 Chiếc cúp vô địch xứng đáng giành cho đội nữ UEB khi chiến thắng trên loạt penalty cân não trước đội nữ USSH

Khép lại mùa giải 2020, UEB lại có được thành tích ấn tượng với chức vô địch của đội Nữ, tấm huy chương đồng của đội Nam và danh hiệu thủ môn nữ xuất sắc nhất giải thuộc về Minh Thu.

Anh Nguyễn Trung Phong - Bí thư Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT cho biết: Phong trào rèn luyện thể dục thể thao luôn được Đoàn trường quan tâm và đẩy mạnh, rèn luyện thể dục thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn giúp sinh viên có thời gian giải trí, giao lưu và kết bạn, từ đó phát triển toàn diện và thể trạng, tâm sinh lý và những kỹ năng quan trọng trong hành trang vào đời. Thành tích của 2 đội nam và nữ năm nay chính là "trái ngọt" tất yếu của sự chăm chỉ rèn luyện và tình yêu với trái bóng tròn của sinh viên UEB.
 Đoàn Thanh niên và đội bóng nữ UEB chúc mừng và báo cáo thành tích với Thầy Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành