Trang tin tức sự kiện

“Cũ người mới ta” - gần 1.000 đầu sách có chủ mới tại Ngày hội sách 2020

Hiệu trưởng ĐHKT PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đến tham dự Ngày hội sách 2020
Ngày hội sách là hoạt động thường niên do CLB Tình nguyện Bighugs, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức, năm nay với chủ đề Thư viện phép thuật, Ngày hội sách đã thu hút đông đảo sinh viên trên địa bàn TP Hà Nội tham gia và hơn 1.000 đầu sách được luân chuyển, tìm được chủ mới. Ngày hội sách 2020 được diễn ra trong 2 ngày 7/11 và 8/11 tại sân E4.


Ngày hội sách 2020 đã thu hút được sự tham gia đông đảo của những người yêu sách, học sinh, sinh viên trong và ngoài trường đến tham dự. Chương trình rất vinh dự được đón nhận sự góp mặt của PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Nhà trường; anh Nguyễn Trung Phong - Bí thư Đoàn trường; chị Trần Thị Thu Hưởng - Nguyên Phó bí thư Đoàn trường; và nhiều cán bộ, giảng viên trong Trường.

Phía nhà tài trợ, có sự góp mặt của bà Nguyễn Thị Kiều Trang - đại diện Greatlife Education Vietnam; bà Nguyễn Thị Hồng Quang - Đại diện Trung tâm Ngoại ngữ Hà Nội; ông Nguyễn Trung Hiếu - Công ty Văn hóa và Truyền thông 1980 BOOKS.

 
Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê tham quan gian hàng xà phòng thân thiện môi trường tại Ngày hội sách

Ban tổ chức tặng hoa cảm ơn đại diện nhà tài trợ

Với tiêu chí “cũ người mới ta”, Ngày hội sách 2020 đã mang đến một khối lượng sách lớn, điển hình là những giáo trình cần thiết cho tân sinh viên, và các đầu sách đa dạng đến từ các gian trại trong ngày hội. Ngày hội năm nay đông đảo sinh viên đến đổi giáo trình, gần 1.000 đầu sách được trao đổi, đặc biệt là những quyển giáo trình phục vụ việc học tập cho tân tân sinh viên.

Tại ngày hội, ngoài đổi sách tân sinh viên còn được trải nghiệm với các gian trại và tham gia các trò chơi sôi động do Ban tổ chức thiết kế. Mỗi gian trại đều tổ chức nhiều hoạt động thú vị như gian môi trường có thể đổi cây, sở hữu cho mình những bánh xà bông tự nhiên với cái tên “Mang cả khoa viện vào nhà tắm của bạn”, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tới mọi người; gian nhà Hắc chính là nơi Hắc-er tự tay làm những món đồ nhỏ xinh; gian định hướng, tư vấn tâm lý cho sinh viên …

Năm nay, nhận thấy hiện trạng môi trường ngày càng ô nhiễm trầm trọng nhất là khu vực đô thị như Hà Nội: ô nhiễm nước, ô nhiễm không khí, số lượng rác thải càng một lớn. Ban tổ chức Ngày hội sách quyết định đặt một gian môi trường với thông điệp: “Nói không với rác” để hạn chế thải rác ra môi trường để cứu mẹ Trái đất.


Gian môi trường trong Ngày hội sách 2020

Trong gian môi trường, các thành viên của CLB Tình nguyện Bighugs đã sáng tạo ra rất nhiều sản phẩm tái chế bằng cách tận dụng chai nhựa, lon coca cola để trồng rau cải, trồng hoa, sử dụng giấy bìa để tạo ra những đồ trang trí xinh xắn,... Và tất nhiên, không thể thiếu đó chính là bàn đổi cây. Năm nay, BTC Ngày hội sách quyết định mang đến sản phẩm xà bông trong gian môi trường dành riêng cho dân Kinh tế của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Xà bông có thành phần được chiết xuất 100% từ thiên nhiên như: bạc hà, sả, quế, than tre, thảo dược,... không chỉ thân thiện với môi trường mà còn có thể thoải mái “Mang cả khoa viện vào nhà tắm của bạn”.

 Anh Nguyễn Trung Phong và anh Vũ Duy tham quan gian môi trường tại Ngày hội sách 2020
 Xà phòng mang thương hiệu của từng Khoa Viện UEB

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao giải cho những người thắng cuộc trong cuộc thi “Book Challenge” - cuộc thi của Ngày hội sách 2020 dành cho những bạn trẻ có sở thích đọc sách chia sẻ về cuốn sách mình yêu thích nhất. Cuộc thi đã lan tỏa được đến với sinh viên trên toàn địa bàn Hà Nội. Sinh viên đã viết lên những cảm nghĩ về cuốn sách mà mình tâm đắc nhất. Từ đó, sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn và lan tỏa đến nhiều người về văn hóa đọc và niềm đam mê đọc sách tới tất cả mọi người.

 
 Đại diện nhà tài trợ tặng thưởng cho sinh viên đạt giải cuộc thi “Book Challenge”
 

 

 
 Những sản phẩm bảo vệ môi trường từ CLB Tình nguyện Bighugs được trưng bày tại Ngày hội sách 2020
Sự náo nhiệt của Ngày hội sách 2020 được diễn ra ngay từ những giây phút đầu tiên của chương trình. Những gương mặt háo hức, vui mừng vì đã đổi được cuốn sách mình yêu thích và tham gia các hoạt động thú vị cùng những người bạn mới quen.

BTC Ngày hội sách một lần nữa xin cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ và theo dõi Ngày hội sách 2020 từ những ngày đầu. Xin chào và hẹn gặp lại NGÀY HỘI SÁCH 2021!


Ngọc Lan



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành