Trang tin tức sự kiện

Chỉ với 3s, sinh viên ĐHKT có thể chiếm trọn trái tim nhà tuyển dụng

Workshop đã cung cấp nhiều kinh nghiệm cho sinh viên khi tham gia phỏng vấn tuyển dụng
Ngày 22/10/2020, "đội quân" MISA đã "đổ bộ" vào Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN với Workshop "Bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng trong 3s" đầy ấn tượng. Qua sự kiện, sinh viên Trường Đại học Kinh tế (UEB) đã có thêm những trải nghiệm chân thực làm hành trang, sẵn sàng chinh phục những nhà tuyển dụng ngay sau khi ra trường. Đây cũng là cơ hội đưa các bạn sinh viên đến gần hơn với nhà tuyển dụng khi MISA đang chiêu mộ nhiều nhân tài trong chiến dịch tuyển dụng cuối năm.


Tham dự chương trình, về phía Công ty MISA có chị Bùi Ngọc Hà - Trưởng phòng Quản trị Nguồn nhân lực; Chị Nguyễn Thị Thanh Bình - Trưởng ban Phát triển kinh doanh; Anh Nguyễn Danh Sơn - Phó phòng PR Marketing; Chị Hà Thị Hồng Trang - Diễn giả chính trong chương trình. Về phía trường ĐH Kinh tế (ĐHQGHN) có PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - Giám đốc Trung tâm GD&ĐT Quốc tế; TS. Nguyễn Tiến Minh - Phó Chủ nhiệm khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế; Ths. Nguyễn Thanh Mai - Giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế; TS. Vũ Duy - Giảng viên Khoa Kinh tế Chính trị; Anh Nguyễn Tiến Thành - chuyên viên Văn phòng Đoàn trường

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Đào tạo chia sẻ, ngay khi biết thông tin về sự kiện, bản thân thầy rất nóng lòng muốn tham dự. Thầy khẳng định những chia sẻ từ chính nhà tuyển dụng của MISA sẽ là nền tảng vững chắc giúp sinh viên trong trường có cái nhìn khách quan, sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhất trong quá trình đi tìm việc.

PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế phát biểu tại workshop
Buổi Workshop với sự tham gia đông đảo của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Cũng trong chương trình, anh Nguyễn Danh Sơn - Phó phòng PR - Marketing, cựu sinh viên Trường ĐHKT cảm ơn Trường Đại học Kinh tế đã tạo điều kiện thuận lợi để buổi workshop có thể mang đến nhiều thông tin bổ ích tới sinh viên. Đồng thời MISA sẽ luôn đồng hành cùng nhà trường cũng như các sinh viên trong công tác định hướng nghề nghiệp, trao cơ hội việc làm hấp dẫn trong thời gian tới.

Tiếp theo chương trình, với nhiều năm kinh nghiệm tuyển dụng, chị Hà Thị Hồng Trang đã trang bị cho các sinh viên những kỹ năng - kiến thức bổ ích trước khi đi phỏng vấn như:

• Viết CV chuẩn, thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng

• Những tác phong giúp gây thiện cảm trong buổi phỏng vấn

• Những lỗi ứng viên thường xuyên mắc phải

Diễn giả Hồng Trang đã "đốn tim" sinh viên UEB bởi sự duyên dáng, chuyên nghiệp và kinh nghiệm tuyển dụng của mình

Những hoạt động thực tế như: Chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển, đi phỏng vấn, ứng xử sau khi phỏng vấn... đã được BTC mang đến trải nghiệm trực tiếp cho các bạn sinh viên UEB ngay trên sân khấu. Sinh viên rất nghiêm túc với "bài tập" làm CV tại chỗ, đội nào cũng mong muốn được diễn giả sửa những lỗi sai bị mắc phải để có thể tạo nên một bản CV hoàn thiện nhất sau chương trình.

Rất hào hứng đặt câu hỏi "làm khó" diễn giả, các sinh viên UEB đã cho thấy một tinh thần rất cầu tiến và quyết tâm chinh phục nhà tuyển dụng 

Bên cạnh việc lắng nghe những bí kíp thiết thực và bổ ích, các bạn sinh viên còn có cơ hội tham gia thử phỏng vấn thực tế, được tư vấn, định hướng nghề nghiệp phù hợp ngay sau chương trình để có thể hiểu sâu hơn những kiến thức, kinh nghiệm vừa được chia sẻ. Đây là một trong những phần rất được sinh viên mong đợi khi tới với workshop.

Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kênh tin tức giải trí tổng hợp (UEBtv) Trường Đại học Kinh tế - Nguyễn Phan Đình Long tặng hoa cảm ơn diễn giả

UEBtv là câu lạc bộ đã phối hợp cùng BTC MISA làm nên sự thành công của chương trình

Sinh viên thích thú check-in tại sự kiện và nhận những món quà ý nghĩa từ MISA

Chương trình đã kết thúc thành công và để lại ấn tượng khó quên đối với sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Hy vọng rằng những chia sẻ của MISA trong chương trình sẽ tiếp thêm sự tự tin, bản lĩnh cho sinh viên trên con đường tìm kiếm công việc mình yêu thích và chinh phục những nhà tuyển dụng. Trong thời gian tới, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN hứa hẹn sẽ tiếp tục có thêm nhiều sự kiện mang đến cho sinh viên cơ hội việc làm thực tế hơn nữa.


Đình Long



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành