Trang tin tức sự kiện

Hơn 200 đơn vị máu hiến từ Ngày hội UEB's HEARTBEAT 2020

Bí thư Đoàn Trường anh Nguyễn Trung Phong đến tham gia hiến máu từ rất sớm
Ngày 6/10, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu UEB's HEARTBEAT 2020.


Ngày hội hiến máu là hoạt động thường niên mà Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức hàng năm để cung cấp một lượng máu nhất định phục vụ cho công tác y tế. Hoạt động do Đoàn Thanh niên Trường, Câu lạc bộ Thanh niên vận động Hiến máu của Trường trực tiếp triển khai.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước cùng công tác truyền thông được đẩy mạnh, ngay từ hơn 7 giờ sáng, nhiều giảng viên và sinh viên ĐHKT đã hồ hởi đến hiến máu.

Ngay từ sáng sớm đã có nhiều cán bộ, giảng viên, sinh viên đến tham gia hiến máu tình nguyện

Anh Nguyễn Trung Phong - Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đến và hiến máu đầu tiên chia sẻ: Thường đến gần cuối năm, lượng máu truyền và điều trị ở các cơ sở y tế ít dần do nhu cầu sử dụng tăng. Vì vậy, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thường tổ chức hiến máu vào khoảng thời gian này, trung bình mỗi năm thu được khoảng 200 đơn vị máu, hy vọng năm nay sẽ thu được nhiều hơn để phục vụ cho công tác y tế, nhân đạo.

TS. Nguyễn Thị Thanh Hải - giảng viên Khoa Kế toán Kiểm toán cũng là một trong những người đến hiến máu tình nguyện từ rất sớm. TS. Thanh Hải chia sẻ: Tôi hàng năm đều duy trì đều đặn hiến máu nhân đạo tại Trường, trước là muốn đóng góp một chút gì đó cho xã hội, sau là hiến máu nhân đạo giúp tôi tầm soát được sức khỏe, phát hiện được nguy cơ bệnh sớm. Tôi xin cảm ơn các em sinh viên trong Câu lạc bộ Thanh niên vận động hiến máu UEB đã rất nhiệt tình, ân cần để tổ chức được hoạt động ý nghĩa và nhân văn này.

 TS. Nguyễn Thị Thanh Hải nở nụ cười hạnh phúc khi giọt máu được cho đi

Không khí hiến máu nhân đạo càng ngày càng trở nên nhộn nhịp khi sinh viên đổ về hiến máu ngày càng đông. Những người hiến máu trước tiên được bác sĩ lấy máu xét nghiệm nhanh, đo huyết áp để xác định tình trạng sức khỏe, nhóm máu, lượng máu có thể hiến trước khi thực hiện hiến máu nhân đạo.

 Nhiều sinh viên đến đăng ký hiến máu từ rất sớm

Trong thời gian hiến máu, người hiến máu được các bác sĩ hỏi thăm, chia sẻ về hoạt động hiến máu ý nghĩa và hướng dẫn một số biện pháp để đảm bảo sức khỏe sau hiến máu như tránh vận động mạnh, tránh ngủ khuya, tránh dùng các chất kích thích và có một chế độ ăn uống hợp lý.

 Bác sĩ đo huyết áp và lấy mẫu máu trước khi quyết định đủ điều kiện hiến máu hay không

Những người hiến máu xong được tình nguyện viên đưa đến phòng nghỉ ngơi, được chăm sóc ăn nhẹ, nhận quà lưu niệm trước khi ra về. Sự kết hợp tổ chức với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đảm bảo độ tin cậy, tính chính xác và an toàn cho người hiến. Sự tham gia của các thành viên trong CLB Tình nguyện Trường ĐHKT cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ triển khai quy trình hiến máu, đặc biệt là hoạt động phổ biến kiến thức liên quan đến hiến máu, các bệnh về máu.

 

 Các sinh viên của UEB hiến máu tình nguyện tại Ngày hội ý nghĩa

Anh Hà Tuấn Dũng - chuyên viên Phòng Tuyển sinh cho biết: Tôi thường xuyên tham gia hiến máu tình nguyện và thấy đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa. Ngay từ khi biết tin Trường tổ chức hoạt động hiến máu, tôi đã đến sớm và tranh thủ hiến máu ngay từ đầu giờ, để sau đó nghỉ ngơi và tiếp tục làm việc. Cảm ơn các bạn tình nguyện viên đã nhiệt tình chào đón, chăm sóc người hiến máu để chúng tôi càng thấy hoạt động này ý nghĩa và nhân ái hơn.
 Khu vực tặng quà lưu niệm cho người hiến máu tình nguyện

Sinh viên Nguyễn Mạnh Dũng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên vận động hiến máu UEB nói: Hoạt động hiến máu tình nguyện là một hoạt động cộng đồng mang tính nhân văn rất lớn vì vậy đã thu hút không chỉ sinh viên ĐHKT mà cả sinh viên đến từ nhiều trường đại học khác, thậm chí buổi hiến máu hôm nay có cả một anh người nước ngoài đến tham gia. Cũng chính vì là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc mà số lượng thành viên câu lạc bộ khá đông và không ngừng tăng lên qua mỗi năm. Ngoài các hoạt động chính về hiến máu nhân đạo, câu lạc bộ còn thường xuyên phối hợp với các câu lạc bộ hiến máu khác tổ chức ở nhiều nơi, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham gia các chiến dịch tình nguyện của các cấp Đoàn Thanh niên, tăng cường sự giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa sinh viên UEB và sinh viên các trường đại học khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 
 
Khu vực chăm sóc người sau hiến máu

Tính đến cuối ngày 6/10, số đơn vị máu thu được khoảng trên 200, dự kiến con số này sẽ còn tăng khi nhiều người đăng ký hiến máu vẫn đang chờ. 


Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành