Trang tin tức sự kiện

Tòng Bạt – Niềm nhớ không phai!

Đội Tình nguyện xa 2020, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Đã từng có ai đó hỏi tôi rằng: “Dự định cho mùa hè này của cậu là gì?”. Tôi mỉm cười và trả lời: “Thực ra mùa hè này trở nên tuyệt vời hơn hết vì đó là quãng thời gian mà tôi làm được những công việc có ích”. Mùa hè này tôi chọn đi tình nguyện xa theo đội của trường. Điểm đến lần này của chúng tôi là vùng đất Ba Vì, “lá phổi xanh” phía Tây của thủ đô Hà Nội.


Chuyến xe chở các tình nguyện viên đến với vùng đất mới để giúp đỡ mọi người. Những con người khoác trên vai màu áo xanh với sức trẻ tràn đầy nhiệt huyết đã không ngần ngại tham gia vào trải nghiệm lần này. Những gương mặt tươi vui và hào hứng, họ trao nhau những tiếng cười giòn tan. Bao nhiêu con người là bấy nhiêu màu sắc riêng biệt, cá tính khác nhau đã tạo nên một ĐỘI TÌNH NGUYỆN XA UEB 2020 (TNX2020).

 

Nắng Ba Vì sưởi ấm trái tim tình nguyện viên UEB

Dưới cái nắng gay gắt của vùng đất Ba Vì, Đội Tình nguyện xa vẫn lao động với tinh thần trách nhiệm cao, làm việc hết sức mình. Biết với cái thời tiết như thế này, mọi người lại bảo nhau rằng “chăm chỉ làm nhanh để hoàn thành công việc sớm nhất”. Có những lúc mệt mỏi, mọi người bày ra những trò chơi để xua tan đi cảm giác buồn chán. Sau tất cả chúng tôi đều nhận được những trận cười vui vẻ, những bức ảnh đẹp khi đã hoàn thành xong mỗi công việc.

Trước tiên, là công việc sơn nhà tình nghĩa. Sơn hoàn thiện cho 2 gia đình chính sách trong xã: gia hộ nghèo ông Nguyễn Văn Trai (thôn Tòng Thái) và gia đình hộ nghèo bà Dương Thị Lan (thôn Thái Bạt 3). Những ngôi nhà được khoác lên mình chiếc áo mới xen lẫn tiếng cười của người dân nơi đây.

Ngôi nhà được sơn màu áo mới

Trong đợt tình nguyện này, chúng tôi cũng đã được phối hợp cùng Tiểu đoàn 97, Đoàn Thanh niên xã Tòng Bạt để thực hiện nhiệm vụ. Tình quân dân, tình đồng chí giữa hai bên đã phối hợp rất tốt. Chúng tôi dọn cỏ, vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ xã và tham gia hoạt động thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân ngày 27/7. Đội cùng với Đoàn Thanh niên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN thăm hỏi, động viên và tặng quà 2 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn xã trong dịp 27/7.

Dọn dẹp đường làng

Dâng hương tri ân các anh hùng thương binh liệt sĩ ngày 27/7

Anh Nguyễn Trung Phong chúc Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Chung khỏe mạnh và vui cùng con cháu

Ấm áp từ những điều giản đơn

Trong tiềm thức mỗi tình nguyện viên, lúc làm thì hết sức, lúc chơi thì cũng phải hết mình. Tại nơi ấy, tôi được gặp những người bạn đối xử với nhau như những người anh em trong gia đình, được cùng nhau sinh hoạt và đặc biệt hơn hết tại nơi ấy..., tôi đã được sống là chính mình. Chỉ 14 ngày thôi nhưng những trải nghiệm và kỉ niệm ở đây khó có thể có lại được trong cuộc đời. Đó là những ngày cùng nhau làm hậu cần, cùng nhau tập thể dục, cùng chia sẻ tâm sự, cùng nhau đi chợ, cùng nhau nấu ăn, cùng nhau trải nghiệm những thứ mà trước đây chưa bao giờ thử. Đó có thể là những bữa ăn không hoàn hảo nhất nhưng những bữa ăn đó là cả một sự quan tâm chu đáo của chúng tôi dành cho nhau. Và cuộc sống hàng ngày của chúng tôi còn gắn liền với những chậu quần áo, mọi người cùng nhau cúi giặt quần áo đến nỗi đau cả lưng nhưng không một lời than vãn hoặc kêu ca. Tôi nhớ những buổi chiều cùng nhau chơi với các em, nhớ những nụ cười mà có lẽ sau này khó có thể tìm lại. Cơn mưa gần cuối chuyến đi như là để cho chúng tôi, cơn mưa ấy như giúp mọi người có thêm kỷ niệm, như kéo dài thời gian để chúng tôi có thể ở bên cạnh nhau lâu hơn.

 

Tham gia thể dục, thể thao giao lưu với thanh niên Tòng Bạt

 

Vui chơi cùng các em nhỏ

Bầu trời Ba Vì họa bức tranh TNX 2020

Và cuối cùng chuyến xe nào cũng phải có điểm dừng, kết thúc hành trình 14 ngày trọn vẹn với tình nguyện, với màu áo xanh. Xe dừng nhưng không có nghĩa là tình hết. Dường như ai cũng cảm nhận được thanh xuân của mình trở nên tuyệt vời hơn khi được làm một mảnh ghép của TNX2020. Lúc đi thì háo hức mong chờ, lúc về thì quyến luyến nhớ nhung...đó là cảm giác của tôi cũng như mọi người khi tham gia TNX. Cảm ơn TNX đã khiến cho tuổi trẻ của tôi rực rỡ và hạnh phúc hơn bao giờ hết. Cảm ơn mọi người vì đã cho tôi cảm giác mình gặp được những người anh em trong gia đình. Và cuối cùng là cảm ơn bản thân, cảm ơn vì đã lựa chọn tham gia TNX2020.


Ngọc Lan - Hà My (Đội Tình nguyện xa 2020)



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành