Trang tin tức sự kiện
Mùa hè xanh tình nguyện 2020:
Tòng Bạt thẳng tiến!

Đội Tình nguyện xa 2020 hồ hởi trước giờ lên đường
Mới 7 giờ sáng mà trước cổng nhà E4 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã thấp thoáng bóng áo xanh tình nguyện. Hóa ra, hôm nay (20/7/2020) là ngày Đội tình nguyện xa 2020 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chính thức lên đường làm nhiệm vụ tại xã Tòng Bạt, huyện Ba Vì, TP Hà Nội.


Ấy vậy mà còn có người đến sớm hơn rất nhiều để tiễn Đội lên đường, đó là TS. Nguyễn Thị Thanh Hải, giảng viên Khoa Kế toán Kiểm toán. Món quà mà cô theo là 5kg xúc xích và 10kg ổi sạch do trang trại của nhà cô tự trồng, cô thay mặt một nhà hảo tâm đến tặng quà cho Đội cùng lời chúc các em mạnh khỏe và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cô Hải từng có thời thanh niên tham gia tích cực hoạt động tình nguyện, vì vậy được trông thấy màu áo xanh tình nguyện của Trường đi đến cơ sở làm nhiệm vụ, cô Hải cũng như nhiều thầy cô khác như được sống lại tuổi trẻ của mình. “Thật xúc động, nhìn thấy các em như thấy mình hai mươi năm trước, một hoạt động rất ý nghĩa và giàu trải nghiệm. Chúc các em lên đường bình an, hoàn thành tốt nhiệm vụ và nhớ mãi nhé thanh xuân này trong màu áo xanh tình nguyện UEB”.

 Cô Thanh Hải trao quà cho Đội Tình nguyện xa 2020 trước giờ lên đường tới Tòng Bạt

Buổi tiễn Đội lên đường chắc chắn không thể thiếu người thủ lĩnh Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT - anh Nguyễn Trung Phong. Cũng như bao năm khác, anh Phong dặn dò rất kỹ càng đội phải đảm bảo an toàn tuyệt đối khi đi làm nhiệm vụ, không được để xảy ra bất cứ chuyện đáng tiếc nào và phải có thái độ niềm nở, chân tình với chính quyền và nhân dân địa phương.

Trong Đội Tình nguyện xa năm nay, tuy có một số thành viên đã lần thứ hai tham gia nhưng theo anh Phong “địa bàn mỗi nơi mỗi khác, cần sự thích ứng và hòa nhập khác nhau”, vì thế anh Phong yêu cầu Đội trưởng Cù Huy Nam phải báo cáo công việc sau mỗi buổi, để kịp nắm bắt và chỉ đạo.

Trước đó, kế hoạch công việc đã được Đoàn Thanh niên Trường làm việc với Ủy ban và Đoàn Thanh niên xã Tòng Bạt. Đội sẽ hoạt động tại địa bàn xã trong thời gian 15 ngày, các hoạt động chủ yếu là Tuyên truyền, giáo dục sức khỏe sinh sản; Tổ chức sinh hoạt hè, bồi dưỡng kiến thức cho các em thiếu nhi; Tập huấn kỹ năng mềm và sử dụng máy tính cho thanh niên, cán bộ Đoàn của huyện; Giúp đỡ, chăm sóc và tặng quà các hộ nghèo, neo đơn trên địa bàn huyện; Giúp đỡ nhân dân địa bàn huyện trồng cây - chăm nuôi gia súc, gia cầm đạt hiệu quả cao.

 
Anh Nguyễn Trung Phong căn dặn Đội phải giữ liên lạc 24/24 để báo cáo công việc và xử lý tình huống đột xuất

Trước giờ lên đường, sinh viên Nguyễn Ngọc Lan chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 em tham gia Tình nguyện xa, tuy vậy trước giờ lên đường em vẫn rất hồi hộp và xúc động. Tình nguyện xa giúp em biết yêu thương và quan tâm, giúp đỡ mọi người trong cộng đồng, giúp em tăng khả năng tự lập. Em xin hứa sẽ cùng Đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời sẽ để lại dấu ấn tốt đẹp về Trường, về tuổi trẻ UEB tại xã Tòng Bạt. Tòng Bạt thẳng tiến!”.

 
Các chiến sĩ - sinh viên tình nguyện xa và cán bộ, giảng viên ĐHKT trước giờ xuất kích.

Tin: Văn Công - Ảnh: Lưu Mai



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành