Trang tin tức sự kiện

Đoàn Thanh niên ĐHQGHN sẽ hỗ trợ 60 triệu để xây nhà tình nghĩa tại Ba Vì

Đoàn ĐHQGHN chụp ảnh lưu niệm cùng Huyện Đoàn Ba Vì, Hà Nội
Đây là số tiền mà Đoàn Thanh niên ĐHQGHN và Huyện Đoàn Ba Vì, Hà Nội hỗ trợ để xây nhà tình nghĩa trên địa bàn xã Tòng Bạt trong chiến dịch Mùa hè xanh 2020 diễn ra trong tháng 7 sắp tới. Trong đó, Đoàn Thanh niên Trường ĐH Kinh tế sẽ tài trợ toàn bộ số sơn để sơn nhà.


Chuyến khảo sát địa bàn diễn ra ngày 14/6 do Đoàn Thanh niên ĐHQGHN tổ chức, Đoàn Trường ĐHKT có đồng chí Bí thư Đoàn Nguyễn Trung Phong tham gia.
Đoàn công tác đã đến Huyện Đoàn Ba Vì làm việc với Ban Thường vụ Huyện Đoàn, đồng chí Bí thư Đoàn ĐHQGHN, Trương Ngọc Kiểm đã trao đổi phương thức, cách thức phối hợp và triển khai giữa hai bên, đồng chí nhấn mạnh Đây là nhiệm vụ quan trọng thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo của 2 đơn vị, chương trình có tính thực tế cao, giúp được nhân dân trên địa bàn và gắn công trình Tuổi trẻ của Đoàn ĐHQGHN và Huyện Đoàn Ba Vì tại xã Tòng Bạt, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội".
Đáp lời đồng chí Nguyễn Ngọc Tú - Bí thư Huyện đoàn Ba Vì cảm ơn vì sự giúp sức của tuổi trẻ ĐHQGHN, đồng chí trao đổi "Đây là lần đầu tiên Huyện Đoàn Ba Vì đón một số lượng sinh viên tình nguyện đông đảo như vậy, các đồng chí không chỉ giúp đỡ 1 xã mà đã triển khai tại 10 xã của huyện Ba Vì. Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện, đảm bảo an toàn và hỗ trợ tốt nhất cho các đội tình nguyện". Hai bên trao đổi và thống nhất các Đoàn trường chủ động làm việc với các Xã Đoàn, xây dựng chương trình, kế hoạch chi tiết nhằm đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ theo hướng hiệu quả, thiết thực và đưa hình ảnh thanh niên tình nguyện "sẵn sàng, chủ động, không ngại khó, ngại khổ, đi dân nhớ, ở dân thương".
 
 Đồng chí Nguyễn Trung Phong (ngoài cùng) cùng Đoàn ĐHQGHN thăm gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở Tòng Bạt
Sau buổi làm việc tại Huyện Đoàn Ba Vì, Đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế đã xuống khảo sát địa bàn xã Tòng Bạt, huyện Ba Vì, Hà Nội. Đoàn trường đã làm việc với Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch xã Tòng Bạt và lãnh đạo các đơn vị liên quan. Qua trao đổi, lãnh đạo xã Tòng Bạt rất đồng thuận và ủng hộ các sinh viên tình nguyện về triển khai hoạt động tại xã. Xã đã bố trí chỗ ăn, ở, sinh hoạt phù hợp với điều kiện hoạt động của đội tình nguyện. 
Qua thăm địa điểm làm công trình mà Đoàn ĐHQGHN sẽ triển khai, đây là một hộ cận nghèo tại xã Tòng Bạt, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sức khỏe lao động của chủ hộ gia đình kém, nhiều năm lao động nhưng vẫn thuộc hộ nghèo tại xã, các con chưa trưởng thành. Đoàn ĐHQGHN và Huyện Đoàn Ba Vì cùng Đoàn trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thống nhất sẽ tài trợ 60 triệu bằng tiền mặt để cùng các cơ quan ban ngành giúp đỡ gia đình xây dựng một ngôi nhà mái bằng 80 m2, Đoàn Trường ĐHKT sẽ tài trợ toàn bộ phần Sơn cho ngôi nhà và một số công trình Sơn trên địa bàn xã. Một ngày làm việc khẩn trương với nhiều hoạt động liên tục, Đoàn trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với cộng đồng, xã hội; thể hiện tinh thần tương thân, tương ái đúng với khẩu hiệu "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Trung Phong cho biết: “Công tác tuyển tình nguyện viên đang chuẩn bị hoàn tất. Sinh viên gửi phiếu đăng ký tham gia rất đông, song Đoàn trường chỉ có thể chọn ra khoảng 30 đến 35 sinh viên tham gia đội. Năm nay, tuy địa bàn tình nguyện nằm ở Hà Nội nhưng cũng thuộc vùng đồi núi, đời sống nhân dân còn khó khăn, qua khảo sát, Đoàn Trường đã lên được kịch bản hoạt động và đảm bảo an toàn về mọi mặt. Hy vọng rằng, Đội tình nguyện xa năm nay sẽ có một mùa hè xanh ý nghĩa, trải nghiệm tuổi trẻ và giúp ích cho cộng đồng."


Trung Phong

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành