Trang tin tức sự kiện

Buổi gặp mặt và tuyên dương trực tuyến đặc biệt dành cho sinh viên đạt giải các cuộc thi online

Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê khen ngợi sinh viên ĐHKT năng động, tự tin và đa tài
Tối ngày 10/4, buổi gặp mặt và tuyên dương online đặc biệt dành cho các sinh viên đoạt giải của ba cuộc thi: Cuộc thi ảnh Online Nét đẹp sinh viên Trường ĐHKT, Cuộc thi online tìm hiểu Quy chế đào tạo đại học tại Đại học Quốc gia Hà Nội và Cuộc thi video clip “Tài năng UEB online” đã được tổ chức trên ứng dụng Zoom.


Buổi gặp mặt có sự tham dự của Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, Phó Hiệu trưởng: PGS.TS Nguyễn Anh Thu - PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân; Bí Thư Đoàn Thanh niên Nguyễn Trung Phong, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Đàm Thị Phương Thảo; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc, các cán bộ - giảng viên trẻ của Trường cùng các đội đoạt giải.
 
 
Trong tháng 3/2020, hưởng ứng tinh thần của ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN mang tới 3 cuộc thi trực tuyến: Cuộc thi ảnh Online Nét đẹp sinh viên Trường ĐHKT, Cuộc thi online tìm hiểu Quy chế đào tạo đại học tại Đại học Quốc gia Hà NộiCuộc thi video clip “Tài năng UEB online”.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, với ba cuộc thi trên, dù không thể đến trường song sinh viên Trường Đại học Kinh tế vẫn có thể tham gia vào một loạt hoạt động online của Nhà trường.

Cả 3 cuộc thi này đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên các khóa. Qua đó, nhiều tài năng và sắc đẹp của sinh viên cũng đã được đông đảo bạn bè biết tới, đồng thời sinh viên ĐHKT cũng có thêm cơ hội kết nối, giao lưu nhiều hơn.

 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Tại buổi gặp mặt, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã biểu dương các sinh viên đạt giải và có những phần thưởng xứng đáng dành tặng các em.

Thầy Hiệu trưởng đã khen ngợi và ghi nhận sự nhiệt tình hưởng ứng các cuộc thi của sinh viên nhà trường và tài năng cũng như kiến thức các em đã thể hiện tại đợt thi. PGS.TS Nguyễn Trúc Lê nhấn mạnh: "Đây là lần đầu tiên Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT tổ chức đồng thời 3 cuộc thi online. Tôi biết rằng, trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, sinh viên gặp rất nhiều vất vả và mong muốn hỗ trợ từ nhiều mặt. Tôi rất cảm thông với sinh viên và biết rằng các em đã dùng tất cả những kỹ năng của mình để tạo ra những sản phẩm tốt nhất để tham gia các cuộc thi này. Tôi ghi nhận tâm huyết, tình cảm của các em dành cho Nhà trường và hoạt động Đoàn - Hội.

Thông qua cuộc thi này, các em đã mang tới cho thầy cô một cảm nhận rằng thế hệ đi sau có nhiều tư tưởng đột phá, sự trẻ trung; sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN rất đáng yêu, vô tư và tài năng. Tôi trân trọng sự đoàn kết trong các em. Các sinh viên khóa trên đã đoàn kết và giúp đỡ các sinh viên khóa dưới thông qua cuộc thi như thế này. Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, tôi cảm ơn Đoàn Thanh niên trường đã tạo nên các cuộc thi này. Tôi cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để có thêm những hoạt động sôi nổi như thế này nhưng mang tính chủ động từ sinh viên nhiều hơn.

Tôi xin gửi lời cảm ơn đến sinh viên, gia đình của các bạn sinh viên - những người đã tin tưởng vào sự nghiệp “trồng người” của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và gửi con em đến học tập - rèn luyện tại Trường. Nhà trường sẽ nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đáp ứng sự tin tưởng của các phụ huynh và xã hội!" 

Phát biểu tại buổi trao giải, bạn Phạm Thị Trà Anh - Giải nhất cuộc thi Nét đẹp sinh viên ĐHKT nói: "Cảm xúc của em khi nhận được giải thưởng của đợt thi này đó là vui và hạnh phúc. Em xin gửi lời cảm ơn tới các thầy cô, các anh chị trong BCH Đoàn trường tạo ra một sân chơi lành mạnh và bổ ích. Em cũng xin cảm ơn tới tập thể lớp TCNH CLC4 ủng hộ nhiệt tình và giúp em nhận được giải thưởng này". 

Bạn Nguyễn Thị Hương Mơ - Giải nhì cuộc thi Nét đẹp sinh viên ĐHKT cho biết: "Sau khi nhận thông báo nhận giải thưởng, em rất vui và xin gửi lời cảm ơn tới các thầy cô, các anh chị đã đồng hành cùng sinh viên, tạo ra cuộc thi trong mùa Covid-19". 

  Hương Thảo chia sẻ cảm xúc về cuộc thi
 

Cuộc thi Tài năng UEB được tạo ra dành cho các bạn sinh viên thể hiện những tài năng đặc biệt của bản thân. 

Bạn Lưu Đại Nghĩa - sinh viên Kế toán CLC 1 - một trong ba thành viên của nhóm đạt giải nhất cuộc thi Tài năng UEB với video clip "Từ đó" đã nói: "Em cảm ơn thầy cô và BCH Đoàn Thanh niên ĐHKT đã tạo ra một cuộc thi rất bổ ích. Nhóm của em may mắn được giải nhất. Cảm xúc đầu tiên của em là rất tự hào, vui và bất ngờ khi nhóm em được giải cao nhất. Giải thưởng này mang ý nghĩa đặc biệt với cá nhân, nhóm và Câu lạc bộ Âm nhạc SOS của em nữa. Em xin phép gửi tới các bạn 1 thông điệp: Thứ nhất, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đang trên đà năng động và hội nhập cuộc tế, do đó sinh viên cần kết hợp những tư duy của hiện đại và truyền thống; Thứ hai là: em mong muốn sinh viên ĐHKT luôn lạc quan, tươi trẻ và tạo ra nét đặc trưng riêng của sinh viên UEB." 

 

Các sinh viên đạt giải không giấu nổi cảm xúc sung sướng và bất ngờ về sự yêu thích của sinh viên cùng trường cho tác phẩm của mình

Bạn Ngô Anh Nguyên - lớp Kinh tế Quốc tế CLC 6 chia sẻ: "Lúc nhóm em quyết định tham gia, nhóm cũng lạc quan nghĩ rằng mình có thể được giải. Không ngờ, nhóm em đã được giải nhất. Rất cảm ơn Nhà trường đã mang tới các hoạt động trong mùa Covid-19 cho sinh viên".  

PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN hồ hởi chia sẻ về các cuộc thi: "Chúc mừng tất cả sinh viên. Khi nghe được giọng các bạn, tôi cảm thấy bản thân như trẻ lại. Giải thưởng lần này là một kỷ nhiệm khó quên trong đời sinh viên. Bên cạnh đó, tôi cũng nhận thấy rằng các bạn sinh viên nam phong cách, các bạn nữ rất trẻ trung và xinh đẹp. Các bạn sẽ tạo ra hình ảnh đẹp cho sinh viên Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, không chỉ trong việc học tập mà còn rất năng động trong các hoạt động. Xin chúc mừng tất cả các em".  

 

Phó Hiệu trưởng - PGS.TS Nguyễn Anh Thu chúc mừng các sinh viên đoạt giải

 

PGS.TS Hoàng Văn Hải - Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh - trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói:

"Tôi thấy đây là các hoạt động rất thú vị và hấp dẫn. Tôi rất vui mừng và mong muốn Đoàn trường sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc thi tương tự cho sinh viên có cơ hội tranh tài". 

TS. Nguyễn Hồng Thúy - Chủ nhiệm Khoa Kế toán Kiểm toán cho rằng đây là một trải nghiệm thực sự đặc biệt với các bạn sinh viên: "Đây là một dịp vô cùng đặc biệt, giải thưởng và cách trao giải cũng vô cùng đặc biệt. Bên cạnh đó, trong bối cảnh hiện tại, cách kết nối với thầy cô, bạn bè cũng rất đặc biệt. Tôi mong muốn nhà trường sẽ duy trì các cuộc thi như thế này để kết nối sinh viên với nhau, với nhà trường và coi đây là một động lực để sinh viên gắn bó thêm với nhà trường, yêu thầy cô, yêu bạn bè và yêu nhà trường hơn. Đây là động lực để các thầy cô có thể tổ chức thêm nhiều cuộc thi như thế này". 

TS. Nguyễn Hồng Thúy - Chủ nhiệm Khoa Kế toán Kiểm toán

PGS-TS Nguyễn Thị Hồng Điệp - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế chính trị thì khẳng định: "Mặc dù là sinh viên không thể đến trường nhưng các hoạt động vẫn sôi động và đầy ý nghĩa. Các cuộc thi online như thế này sẽ góp phần xây dựng hành trình đi tìm tri thức, thắt chặt tình bạn của các bạn sinh viên. 

Rất mong trong thơi gian tới, các khoa của trường cũng sẽ có nhiều hoạt động online như thế này và sẽ nhận được sự hưởng ứng của các bạn sinh viên. Mong những bạn đã tham gia có thể lan tỏa tinh thần của sinh viên để xã hội biết đến trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Xin chúc mừng các em!" 

Bí thư Đoàn trường, ThS Nguyễn Trung Phong hồ hởi chia sẻ: "Ba cuộc thi online của nhà trường tổ chức trong Tháng của thanh niên, diễn ra trong vòng 2 tuần nhưng đầy sôi nổi. Quan trọng hơn là tính thiết thực của các cuộc thi. Trong vai trò của Giám khảo, tôi đã rất khó khăn để lựa chọn những clip, ảnh đạt giải. Ban tổ chức phải chấm điểm rất lâu, cân nhắc từng chút một. Video clip các bạn gửi dự thi rất hay, chất lượng và bổ ích. Tôi xin thay mặt Ban tổ chức chúc mừng tất cả các bạn đã đạt giải".  

 

 Anh Nguyễn Trung Phong cho biết, Đoàn trường sẽ cố gắng tổ chức nhiều cuộc thi online hơn nữa, tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên toàn trường

Kết thúc buổi lễ trao giải đặc biệt nhất trong lịch sử, Hiệu trưởng gửi lời chúc sức khỏe đến gia đình và các em sinh viên và tin tưởng, dịch bệnh sẽ sớm qua đi, thầy và trò Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ sớm được gặp lại nhau trên giảng đường và viết tiếp những mùa xuân tươi đẹp.

_________

THÔNG TIN LIÊN QUAN:

 - Kết quả 3 cuộc thi online chào mừng 89 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh


Khánh Huy - Văn Công - Lưu Mai

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành