Trang tin tức sự kiện

Ngày hội sách và thông điệp “Nói không với rác thải nhựa”

Ngày hội sách là sự kiện thường niên của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN
Ngày 5/10, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Ngày hội sách 2019, sự kiện đã giúp luân chuyển được hơn 1000 đầu sách, đồng thời sự kiện còn mang đến thông điệp truyền thông “Nói không với rác thải nhựa”.


“Ngày hội sách” - là nơi sinh viên có thể cùng nhau trao đổi những cuốn sách cũ nhưng vẫn còn hữu ích của mình với tinh thần “cũ người mới ta”, qua đó nêu cao tinh thần tiết kiệm cũng như biết cách tái sử dụng “tài nguyên" sách một cách hữu hiệu.

Trước đó, trong 3 buổi sáng trực nhận sách tại giảng đường Việt Úc, Hồ Tùng Mậu, E4, Câu lạc bộ Tình nguyện Bighugs đã thu được hơn 500 đầu sách các loại gồm giáo trình, sách, truyện… với số lượng lên tới hơn 1.200 cuốn và sẵn sàng cho ngày hội diễn ra. 

Ngày hội sách còn là nơi gặp gỡ của các cựu sinh viên, sinh viên các trường khác với sinh viên ĐHKT

Sáng 5/10, ngày hội chính thức được bắt đầu vào lúc 8h tại sân E4. Mặc dù thời tiết khá bất lợi, trời mưa lâm thâm, nhưng ngày hội vẫn thu hút được hơn 150 sinh viên tham gia. Mọi người đều chọn được những quyển sách ưng ý cho mình. Rất nhiều bộ sách được đổi còn mới cho thấy tốc độ đọc sách và sự nâng niu bảo quản sách của bạn đọc. Điều thú vị là không ai quan tâm đến giá của sách hay độ mới cũ, quan trọng nhất là nội dung có phù hợp với mình không, trong các gian sách, sách dạy về kỹ năng sống và sách ngoại ngữ là “đắt hàng” nhất.

Tuy thời tiết không được thuận lợi nhưng hơn 1000 đầu sách đã được trao đổi

Bạn Lan, một sinh viên tham gia ngày hội chia sẻ: “Mình thấy hứng thú với chương trình này ngay từ khi được nghe các bạn thông báo. Đây thực sự là một hoạt động rất có ý nghĩa, đặc biệt là đối với những sinh viên năm nhất như chúng mình. Ngoài việc có được những cuốn sách yêu thích, mình còn được làm quen với nhiều bạn mới, tham gia hoạt động tập thể. Mình rất hy vọng chương trình sẽ được tổ chức thường xuyên hơn, quy mô rộng hơn, phát triển cả về số lượng và chất lượng sách.”

Tình nguyện viên Bighugs còn có một gian riêng để trưng bày ảnh các sự kiện mà CBL từng tổ chức

Bên cạnh các gian xếp sách cũ để các bạn lựa chọn đổi, Câu lạc bộ Tình nguyện Bighugs còn có một gian hàng sách mới bán với giá ưu đãi, thu hút được khá nhiều sự quan tâm.

Ngoài hoạt động chính là đổi sách, các tình nguyện nguyện viên của Bighugs đã sáng tạo ra nhiều mô hình sản phẩm, banner tuyên truyền về Nói không với rác thải nhựa hết sức độc đáo như: Khẩu hiệu “Bớt rác thải nhựa thêm topping”, tận dụng vỏ lon, chai để trồng rau, trồng hoa, hạn chế khí thải ra môi trường để cứu mẹ Trái Đất…

 

 
 
 
 
Thông điệp "Nói không với rác thải nhựa" được nhắc tới nhiều lần tại Ngày hội sách 2019
Ngày hội còn có phần giao lưu văn nghệ với sự tham gia của thành viên Câu lạc bộ Tình nguyện, Câu lạc bộ Guitar và sự giúp đỡ của Câu lạc bộ Truyền thông (MCC). Đây cũng là dịp để gắn kết các bạn sinh viên cũng như các câu lạc bộ trong trường với nhau.
 
 
 
  

 CLB Tình nguyện Bighugs, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã có một sự kiện thành công ngoài mong đợi

Anh Nguyễn Trung Phong - Bí thư Đoàn Trường cho biết: Ngày hội đổi sách là sự kiện thường niên của Đoàn - Hội Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN với quy mô ngày càng lớn hơn. Qua sự kiện đã giúp cho hơn 1000 đầu sách được luân chuyển, các đầu sách sẽ được Đoàn trường mang tặng các em nhỏ vùng cao Hà Giang trong chiến dịch Mùa đông ấm 2019 sắp diễn ra. Hy vọng rằng, với sự thành công này, Ngày hội sách 2020 sẽ diễn ra tưng bừng hơn nữa tạo nên thương hiệu và điểm nhấn riêng của sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành