Trang tin tức sự kiện

Tiếp sức mùa thi: Kỷ niệm đáng nhớ của tuổi trẻ

Tiếp sức mùa thi đã đem lại nhiều kỷ niệm khó quên
Không biết từ bao giờ hình ảnh những chiếc áo xanh tình nguyện đã trở thành đặc trưng riêng thật ý nghĩa mỗi mùa thi đến. Và với mong muốn lan tỏa những hành động đầy tính nhân văn, tuổi trẻ sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã hăng hái lên đường đi tiếp sức.


Trong nhiều năm qua, Trường Đại học kinh tế - ĐHQGHN luôn đồng hành cùng các thí sinh thông qua hoạt động tiếp sức mùa thi. Năm 2019, chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” đã thu hút được đông đảo các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia. Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 vừa qua, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành, các bạn tình nguyện viên đã hoạt động vô cùng nhiệt tình, tích cực hướng dẫn các bạn học sinh, phụ huynh ngay từ buổi thi đầu tiên.

Các tình nguyện viên sẵn sàng ủng hộ tinh thần các sĩ tử 

Ngay từ những ngày thi đầu, thời tiết Hà Nội vô cùng nóng gắt nhưng điều đó cũng không thể làm giảm đi tinh thần nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên. Với tinh thần trách nhiệm cao, năng động, nhiệt huyết các bạn tình nguyên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính: hướng dẫn thí sinh vào khu vực thi, phân luồng giao thông xung quanh các khu vực thi,…

Khu vực phát nước miễn phí luôn đón chờ các bậc phụ huynh và các em học sinh 

Có mặt từ 6 giờ sáng, các bạn tình nguyện viên đã sắp xếp xong bàn ghế, nước uống, để thực hiện công tác hướng dẫn, tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn thí sinh bước vào kỳ thi quan trọng nhất. Hình ảnh áo xanh tình nguyện giúp đỡ các em di chuyển đến điểm thi, bàn phát nước và đồ ăn miễn phí cho phụ huynh, học sinh đã trở thành những biểu tượng thiêng liêng và đẹp đẽ nhất của mỗi mùa tiếp sức.

Từng là thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia các năm trước nên các bạn tình nguyện viên đều hiểu được tâm trạng căng thẳng, hồi hộp, lo âu của các bạn thí sinh. Chính vì vậy, ngoài những công việc chính được giao, các bạn thanh niên tình nguyện không quên các kỹ năng tư vấn tâm lý cho thí sinh trước và sau khi thi.

Trong thời gian các bạn thí sinh làm bài thi, các bạn tình nguyện viên còn có thêm một nhiệm vụ mới nói chyện với các bác phụ huynh. Những câu chuyện kỷ niệm vui vẻ khi đi học đại học của các bạn tình nguyện viên đã giúp các bác phụ huynh bớt căng thẳng, lo lắng hơn rất nhiều. Đồng thời, các bạn cũng không quên tư vấn về trường, ngành thi, cơ hội nghề nghiệp cho các bác phụ huynh để các bạn có thể nắm rõ được thông tin và có những định hướng cho con của mình.

Chia sẻ về những ngày Tiếp sức mùa thi, bạn Nguyễn Phương Thanh, sinh viên khoa Tài chính – Ngân hàng chia sẻ: Mình rất vui khi được tham dự, trở thành một thành viên trong đội Tiếp sức mùa thi của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Là một người nhận được sự giúp đỡ của các anh chị tình nguyện viên từ năm trước, mình rất muốn đóng góp một phần sức nhỏ để hỗ trợ các bạn thí sinh. Đồng thời, đối với mình Tiếp sức mùa thi 2019 không chỉ là một hoạt động tình nguyện bình thường mà còn là dịp để các bạn thể hiện sức trẻ, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Đối với sinh viên Đại học Kinh tế việc tham gia các hoạt động tình nguyện là một cách để sống hết mình, thấy mình có trách nhiệm hơn, sống có ý nghĩa hơn, làm được nhiều điều cho cộng đồng và cho chính bản thân. Mỗi lần khoác lên mình chiếc áo xanh là một trải nghiệm mới mẻ, và Tiếp sức mùa thi chính là mảnh ghép không thể thiếu trong tuổi trẻ của sinh viên .

Hình ảnh các tình nguyện viên phân luồng giao thông xung quanh khu vực thi


Nụ cười trên môi các sĩ tử cũng chính là thành công của đội tình nguyện ĐHKT



Lan - Duyên



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành