Trang tin tức sự kiện

Hành trình mùa đông ấm 2019 của Đoàn trường ĐHKT

Từ ngày 10 - 13/1/2019, Đoàn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN do trưởng đoàn - ThS. Nguyễn Trung Phong - Bí thư Đoàn trường cùng với cán bộ, sinh viên Nhà trường và đại diện doanh nghiệp tài trợ đã trải qua hành trình mùa đông ấm hơn 300 cây số tới xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng.


Điểm đến đầu tiên của Đoàn là Đồn Biên phòng xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc. Đoàn đã cùng cán bộ Đồn trao đổi, sắp xếp đồ đạc, quần áo, những tấm chăn ấm, học bổng cho trẻ em nghèo học giỏi, hỗ trợ tiền và hiện vật cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và rất nhiều phần quà khác và chuẩn bị những vật dụng, phần quà cho bà con địa phương.

Trong 3 ngày làm việc, Đoàn tới thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại trường tiểu học và THCS Xuân Trường, Trường Mầm non Xuân Trường và Trường Tiểu học Cao Bắc. Nhiều phần quà giá trị đã được Đoàn trường tặng cho các em, các gia đình và đơn vị như các suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, quần áo ấm, bánh xà phòng tắm, bánh kẹo, sách vở mới, đồ dùng học tập mới… Những món quà mang đến cho các em nhiều niềm vui khi năm mới sắp về, mùa đông sẽ ấm hơn nơi Biên giới xa xôi của Tổ quốc.

Bí thư Đoàn trường ĐHKT trao quà cho các em nhỏ

Đoàn trường ĐHKT có mặt tại trường Tiểu học Cao Bắc. Trường nằm trong điều kiện đặc biệt khó khăn, bao quanh bởi núi cao hiểm trở, cách thị xã khoảng 5 - 6km nhưng đời sống người dân vô cùng khó khăn. Đa phần học sinh là người dân tộc, không nói được tiếng Kinh. Trời rét buốt, chỉ một vài em có ủng nhựa hay dép cũ, đa phần các em đi chân trần đến lớp trong những lớp áo mỏng phong phanh, rách lỗ chỗ.

 Các thầy cô giáo ở đây đã vượt qua rất nhiều khó khăn để bám trụ với trường, với lớp để dạy các em học sinh. Các thầy, cô đã xin ủng hộ từ nhiều nơi. Trong đợt này, Đoàn trường ĐHKT đã trao tặng cho Trường Tiểu học Cao Bắc 2 két đựng nước 1500 lít, món quà này sẽ mang lại cho các em và thầy cô giáo nguồn nước sạch, xóa đi nỗi lo trong những ngày hạn hán.

Trò chuyện với học sinh tại Trường, chúng tôi hiểu hơn về những nhọc nhằn mưu sinh của người dân nơi đây. Mặc trời giá rét, với đôi tổ ong và manh áo cũ, em vẫn chăm chỉ tới trường đi tìm con chữ để mai này có thể vươn lên, thoát khỏi cuộc sống bần hàn. Em kể rằng bố mẹ em đi xuất khẩu lao động đã lâu mà chưa liên lạc, chỉ còn em và bà nương tựa vào nhau để sống.

Chúng tôi nhận được sự đón tiếp nồng hậu của Đội biên phòng xã Xuân Trường. Đây là đơn vị kết nghĩa với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, cầu nối giữa thầy trò của trường tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Cao Bằng; mang được những món quà có ý nghĩa cho các em học sinh và người dân nơi đây.

Kết thúc hành trình 'Mùa đông ấm' với nhiều trải nghiệm, điều quý giá nhất in sâu vào trong lòng mỗi thành viên trong đoàn là niềm tin yêu cuộc sống khi chứng kiến những mảnh đời thiếu may mắn đứng trước bao gian khổ của cuộc sống vẫn luôn nở nụ cười.


Trung Phong

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành