Trang tin tức sự kiện

Đại hội đại biểu Hội Sinh viên ĐH Kinh tế khóa VII thành công rực rỡ

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê tặng hoa chúc mừng BCH Hội Sinh viên khóa mới
Ngày 14/4/2018, Hội Sinh viên (HSV) Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) đã tổ chức Đại hội đại biểu HSV lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018 - 2020 tại hội trường 801 Nhà E4 số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.


Đến tham dự Đại hội có đồng chí Hứa Thanh Hoa - Phó Chủ tịch Hội sinh viên ĐHQGHN; đồng chí Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; đồng chí Nguyễn Trung Phong - Bí thư Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT; đồng chí Trần Thị Thu Hưởng - Phó bí thư Đoàn Thanh niên trường ĐHKT cùng đại diện lãnh đạo Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên các đơn vị bạn trong ĐHQGHN.

Đại hội lần này có các nhiệm vụ quan trọng đó là: Tổng kết, đánh giá các kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế của công tác Hội và phong trào sinh viên Trường Đại học Kinh tế khóa VI, nhiệm kỳ 2015-2018 và đề ra phướng hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả của phong trào sinh viên trong giai đoạn 2018 - 2020; Bầu Ban chấp hành Hội Sinh viên trường khóa VII, nhiệm kỳ 2018 - 2020.

Tại phiên làm việc thứ nhất của Đại hội, với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu ra 17 đồng chí tiêu biểu, có năng lực vào Ban Chấp hành Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế, khóa VII  nhiệm kỳ 2018 - 2020, cụ thể như sau:


STT

Họ và tên

Năm sinh

Giới tính

Đơn vị

1

Phạm Minh Anh

1998

Nữ

LCH Khoa KTKT

2

Nguyễn Anh Đức

1998

Nam

LCH Khoa TCNH

3

Lê Quốc Cường

1997

Nam

LCH Khoa KT&KDQT

4

Nguyễn Văn Duy

1997

Nam

LCH Khoa KTCT

5

Nguyễn Thị Hà Giang

1997

Nữ

LCH Viện QTKD

6

Bùi Thị Hương Giang

1997

Nữ

LCH Viện QTKD

7

Nguyễn Thanh Hằng

1999

Nữ

LCH Khoa TCNH

8

Lê Trung Hiếu

1998

Nam

LCH Viện QTKD

9

Đinh Thị Thu Hương

1998

Nữ

LCH Khoa KTPT

10

Nguyễn Khánh Linh

1997

Nữ

LCH Khoa KTPT

11

Nguyễn Khánh Ly

1999

Nữ

LCH Khoa KTKT

12

Nguyễn Thị Thanh Mai

1987

Nữ

BTK HSV

13

Nguyễn Thị Hằng Nga

1998

Nữ

BTK HSV

14

Nguyễn Văn Nhiên

1997

Nam

LCH Khoa KT&KDQT

15

Bùi Đức Thắng

1998

Nam

LCH Khoa KTCT

16

Đỗ Minh Trang

1998

Nữ

LCH Khoa KT&KDQT

17

Nguyễn Thị Hải Yến

1998

Nữ

BTK HSV

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Mai tiếp tục được bầu là Chủ tịch HSV khóa VII. Đồng thời tại cuối phiên làm việc, các đại biểu tham dự Đại hội đã có khoảng thời gian trao đổi, đóng góp trực tiếp các ý kiến, đề xuất tới Đoàn chủ tịch.

 

Đ/c Nguyễn Văn Nhiên trình bày tham luận “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Hội thông qua sử dụng yếu tố mạng xã hội ”

 

Mở đầu phiên làm việc thứ hai của Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Mai - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN khóa VI đã thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày báo cáo chính trị của Ban chấp hành HSV Trường ĐHKT nhiệm kỳ 2018-2020, trong đó tổng kết công tác hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ VI và nêu lên phương hướng, nhiệm vụ của công tác hội và phong trào sinh viên trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Với tinh thần lấy sinh viên làm trọng tâm, HSV Trường ĐHKT luôn đóng vai trò là tổ chức đoàn thể gắn kết chặt chẽ các phong trào Hội với mục tiêu nâng cao chất lượng học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên, thực sự cầu thị và mạnh dạn nâng cao tính tự chủ, sáng tạo của sinh viên và Chi hội cơ sở.


Đại hội đã trao thưởng cho các cá nhân và tập thể đóng góp tích cực cho phong trào và hoạt động của HSV.

Đại diện lãnh đạo nhà trường, đồng chí Nguyễn Trúc Lê ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của HSV trường trong thời gian qua, đặc biệt là những đóng góp của HSV với các chương trình tư vấn, hỗ trợ sinh viên và các chương trình sinh viên học tập, sáng tạo.

Đồng thời trong bài phát biểu của mình, đồng chí Trúc Lê đã nhấn mạnh Hội sinh viên cần bám sát 5 tiêu chí của "Sinh viên 5 tốt" để tổ chức các chương trình phù hợp với sinh viên, mỗi việc làm không chỉ quy mô mà còn cần đảm bảo chất lượng, phải luôn sáng tạo, đổi mới và làm nổi bật những đặc trưng của sinh viên kinh tế trong từng bước đi, đồng thời vẫn luôn phải sát sao với mong muốn, yêu cầu của sinh viên để ngày càng cải thiện.

Đồng chí Nguyễn Trúc Lê đã có bài phát biểu truyền cảm hứng cho toàn thể Đại hội

 

Đồng chí Nguyễn Trúc Lê còn kêu gọi các đại biểu cũng như toàn thể sinh viên trong trường cần nâng cao tinh thần tập thể, trước mắt là đẩy mạnh, hỗ trợ nhà trường trong công tác truyền thông để công cuộc tuyển sinh 2018 đạt hiệu quả hơn nữa.


Lãnh đạo nhà trường và các vị khách mời chụp ảnh kỉ niệm cùng Ban chấp hành Hội Sinh viên Khóa VII nhiệm kỳ 2018-2020

Với khẩu hiệu hành động của HSV Trường Đại học Kinh tế trong giai đoạn mới: “Bứt phá, hiệu quả, kết nối”, Đại hội kết thúc tốt đẹp trong sự phấn khởi và tin tưởng vào một nhiệm kỳ mới gặt hái nhiều thành công, đóng góp vào sự phát triển của công tác hội và phong trào thanh niên.

 
Một số hình ảnh tại Đại hội:
 
 
 
 

Hằng Nga; ảnh: Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành