Trang tin tức sự kiện

Hoạt động Đoàn - Hội đã đem lại sức sống mới cho tôi

Chiến dịch Mùa hè Xanh 2017
Đoàn thanh niên - Hội sinh viên là các tổ chức tình nguyện gắn liền với cuộc đời mỗi sinh viên, hoạt động mang lại cho sinh viên nhiều điều bổ ích, rèn luyện bản thân và đặc biệt là được cống hiến, được sống hết mình với tuổi trẻ.


Ai cũng biết rằng, thế hệ trẻ nói chung, sinh viên nói riêng là nguồn lực tiềm năng, đông đảo và sung sức trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, hơn ai hết thanh niên, sinh viên Việt Nam phải là những người có lý tưởng, hành động đúng đắn, luôn cần được rèn luyện, giao lưu và học hỏi. Ý thức được tầm quan trọng đó, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) không chỉ dừng lại ở một tổ chức trong trường học mà đã trở thành người bạn giúp đỡ, hỗ trợ sinh viên từ những ngày đầu bước chân vào đại học.

Những năm tháng đầu tiên tại ĐHKT thật sự đáng nhớ!

Có lẽ rằng, bây giờ hỏi đến ĐHKT, điều đầu tiên, đặc biệt và để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong tôi là chuỗi hoạt động Chào tân sinh viên. Dần dần, tôi đã nhận ra, không chỉ riêng tôi mà dường như tất cả sinh viên ĐHKT chuỗi Chào tân sinh viên đã trở thành “đặc sản” không thể thiếu, rất quen thuộc và được đón đợi nhất. Tôi dần biết như thế nào là buddy, là newbie, tôi được các anh chị khóa trên giới thiệu và giúp đỡ cùng giải quyết những khó khăn ban đầu về tâm lý và cuộc sống. Nó thực sự ý nghĩa và quan trọng lắm, nhất là đối với tân sinh viên còn bao thứ lo lắng ngổn ngang về trường học mới, môi trường sống mới và bạn bè mới. Ấy vậy mà, bao nỗi sợ hãi từng ngày tan biến hết.
 
 
Tôi - Hà Giang trong màu áo xanh tình nguyện củaTrường ĐHKT
 

Một năm tại ĐHKT sinh viên cần trải qua nhiều “bão tố”

Trước khi bước chân vào đại học, tôi chưa từng nghĩ sẽ trở thành một thành viên của câu lạc bộ nào đó trong trường, cũng chưa từng nghĩ tới việc Đoàn - Hội sẽ tổ chức nhiều chương trình, nhiều cuộc thi nâng cao tinh thần học tập, đoàn kết, kỹ năng cho sinh viên đến thế. Các hoạt động văn thể mỹ diễn ra gần như là cả năm học, thực sự là một môi trường rất tốt để tôi có thể tham gia và rèn luyện các kỹ năng thiếu sót của bản thân, để nhận ra rằng tôi đã yêu ĐHKT như thế nào, cảm nhận được một phần trách nhiệm và mong muốn giữ gìn, phát huy những truyền thống quý báu và “cái riêng” của trường. Hội trại 26/3, ngày hội thể thao Ulympics, các cuộc thi tìm hiểu về Đoàn - Hội… tất cả những hoạt động đó, đã khiến cho một năm học của tôi trở nên vui vẻ, ý nghĩa, tôi làm quen được những người bạn mới và có những kỷ niệm thật khó để quên.

Tuổi trẻ, tình yêu và nhiệt huyết!

Sau khoảng thời gian dài tham gia các hoạt động Đoàn - Hội trong trường, nhìn lại tôi thực sự thấy mình trưởng thành hơn, năng động hơn, sống và làm việc có trách nhiệm hơn. Thật tiếc khi các bạn có những lý do cá nhân mà không thể tham gia công tác Đoàn - Hội, tôi đã thay đổi thì tại sao các bạn lại không thể?

Riêng cá nhân tôi, ít nhất trong những năm tháng tại ĐHKT, tôi sẽ chung tay cùng với tất cả mọi người để có thể tiếp tục phát huy những hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực đối với sinh viên, nâng cao tinh thần và mục tiêu phấn đấu trong tương lai. Đó có lẽ là món quà tốt đẹp và ý nghĩa nhất mà một sinh viên như tôi có thể tặng cho ĐHKT nhân dịp ngôi nhà này tròn 10 năm tuổi. 10 năm qua, ĐHKT đã trở thành một biểu tượng, một niềm tự hào, vậy thì trong những “10 năm” tiếp theo đây, chắc chắn những thế hệ sinh viên -  thành viên trong đại gia đình ấy sẽ càng làm cho ĐHKT vang danh và tuyệt vời hơn bao giờ hết.


Nguyễn Hà Giang - Phó chủ tịch Hội Sinh viên UEB

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành