Trang tin tức sự kiện

Đội Tiếp sức mùa thi ĐHKT 2017: Nhiệm vụ đã hoàn thành

Sự gắn kết của tình bạn qua hoạt động tình nguyện
Trở lại sau 2 năm liên tiếp tuyển sinh riêng, đội “Tiếp sức mùa thi” của ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã vượt qua rất nhiều khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 vừa qua.


Năm nay, đội Tiếp sức mùa thi (TSMT) của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN gồm 30 thành viên được giao nhiệm vụ tại điểm thi Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành với hàng nghìn lượt thí sinh dự thi.
Biết được sự khó khăn của đội khi nhiều thành viên ở rất xa địa điểm thi, Đoàn trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp cùng Ban quản lý ký túc xá (KTX) Mỹ Đình hỗ trợ đội 2 phòng tại Đơn nguyên 2 của KTX cũng như tạo những điều kiện tốt nhất để đội có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình trong những ngày này. Trong 4 ngày làm nhiệm vụ, mỗi sáng toàn đội phải thức dậy từ bốn rưỡi để chuẩn bị những công việc cần thiết cho cả một ngày dài.

Nụ cười rạng rỡ của sinh viên tình nguyện ĐHKT 
Tại điểm thi, các bạn tình nguyện viên được phân làm nhiều chốt với các nhiệm vụ khác nhau như: canh gác giữ an toàn điểm thi và bên ngoài khu vực thi; phân luồng chống ách tách giao thông, phát nước uống miễn phí... Bên cạnh đó, các bạn còn nhiệt tình giải đáp thắc mắc của thí sinh cũng như người thân về quy chế thi cũng như có những tư vấn về việc chọn trường cho phù hợp.
Bạn Phạm Thị Ngọc - Đội trưởng đội TSMT 2017 chia sẻ: Dù phải dậy rất sớm cùng với việc phải làm việc dưới cái nắng gần 40 độ của mùa hè, nhưng ai cũng luôn thể hiện được tinh thần vui vẻ, thoải mái và luôn giúp đỡ lần nhau khi cần thiết. Kết thúc ngày làm việc vào lúc 19 giờ, đội TSMT lại trở về KTX sinh hoạt cùng nhau, mọi công việc cá nhân giờ trở thành công việc chung của đội, từ việc ăn uống, giặt giũ đến ngủ nghỉ. Từ sự ngại ngùng, sau 4 ngày chung sống dưới một mái nhà, các bạn đã hòa chung với nét sinh hoạt của đội.
 
Đội TSMT ĐHKT 2017 vui vẻ sinh hoạt tập thể 
Tiếp sức mùa thi đã thực sự trở thành một gia đình lớn gắn kết trái tim của 30 con người lại với nhau. Trong suốt quãng thời gian của kỳ thi vừa qua, bằng tất cả những cố gắng, hy sinh của mình, đội Tiếp sức mùa thi của Trường ĐH Kinh Tế - ĐHQGHN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra và nhận được những phản hồi vô cùng tích cực từ phía các thí sinh, người nhà cũng như truyền thông của nước. Thay mặt đội, chúc tất cả các sĩ tử đạt được kết quả thật cao và trúng tuyển vào ngôi trường mình mơ ước!

Bảo Thái

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành