Trang tin tức sự kiện

Sinh viên ĐHKT đạt Giải 3 cuộc thi Khoa học quốc tế 2016

Sinh viên Phạm Ngọc Sơn, Lớp QH-2016-E TCNH CLC đã giành Giải 3 cuộc thi
Sáng 1/4/2017 tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi "Khoa học quốc tế" cho 13 học sinh, sinh viên xuất sắc Khu vực phía Bắc.


Với mục đích thắt chặt sự trao đổi và hợp tác về lĩnh vực giáo dục, Trường Đại học Shanghai Jiao Tong phối hợp với Công ty TNHH Fourth Valley Concierge Việt Nam tổ chức cuộc thi “Khoa học quốc tế 2016” cho học sinh, sinh viên lần đầu tiên tại Việt Nam, nhằm tìm ra những cá nhân có thành tích nổi bật và hỗ trợ tiếp tục học tập, phát triển khả năng tại Trường Đại học Shanghai Jiao Tong - Trung Quốc.

Sau hơn 6 tháng chuẩn bị, cuộc thi “Khoa học quốc tế - International Science Competition 2016” đã thu hút sự tham gia của gần 100 em học sinh, sinh viên đến từ các trường THPT và ĐH hàng đầu Việt Nam tại hai thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

 
TS. Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại lễ trao giải
 

TS. Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐHKT cho biết: “Cuộc thi khoa học Quốc tế 2016 đã tạo cơ hội cho các tài năng trẻ có cơ hội được thử thách bản thân với các môn khoa học tự nhiên (Toán, Lý, Hóa). Hiểu được điều đó, Trường ĐHKT rất vinh dự được hỗ trợ Trường Shanghai Jiao Tong trong công tác tổ chức buổi lễ trao giải tại Hà Nội. Hy vọng các kỳ thi tiếp theo sẽ có nhiều em học sinh sinh viên cả nước biết và tham gia hơn, để các em có nhiều cơ hội hơn trên con đường học vấn của mình”.

Trong số 13 em ở Khu vực phía Bắc được trao giải lần này có 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 6 giải 3 và 3 giải khuyến khích. Trường ĐHKT có sinh viên Phạm Ngọc Sơn, Lớp QH-2016-E TCNH CLC đã giành được Giải 3 của cuộc thi.

Phạm Ngọc Sơn chia sẻ: “Dù đã vào học đại học nhưng niềm đam mê toán học vẫn luôn cháy bỏng nên em muốn được tham gia các cuộc thi toán để thử sức mình. Thời gian tham dự cuộc thi “Khoa học quốc tế” diễn ra trùng với thời gian thi học kỳ 1 ở Trường ĐHKT nên trước lúc tham gia cuộc thi em không ôn tập được nhiều. Em học chuyên Toán từ bậc THPT, nhưng đề thi bao gồm cả môn Vật lý và Hóa học. Do đó em cũng không tự tin, hài lòng với phần thi của mình. Khi biết tin mình đạt giải 3 em rất bất ngờ và xúc động”. Về giải thưởng của cuộc thi, Sơn nhận được 990.000 VN đồng tiền mặt kèm 1 suất học bổng trị giá 175 triệu cho 4 năm học bậc cử nhân và hỗ trợ phí sinh hoạt nếu tham gia học tập tại Trường Đại học Giao thông Thượng Hải (Shanghai Jiao Tong University). Tuy nhiên, Sơn cho biết, em không có ý định đi du học tại Trường Đại học Giao thông Thượng Hải. Dự định của em trong thời gian tới là sẽ tiếp tục học tập tại Khoa TCNH, Trường ĐHKT và nếu có cơ hội em sẽ du học tại Nhật Bản.

 
BTC cuộc thi chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh đạt giải ở Khu vực phía Bắc
 

Sau thành công của cuộc thi lần này, Ban tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức cuộc thi với quy mô rộng hơn, truyền thông rộng rãi hơn để có nhiều học sinh, sinh viên tham gia. Được biết, tới đây Ban tổ chức sẽ tổ chức cuộc thi ở một số nước trong Khu vực Đông Nam Á.


Thu Hường

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành