Trang tin tức sự kiện

Hơn 150 triệu đồng dành cho “Mùa đông ấm 2015”

Đại diện Trường ĐHKT trao quà cho các em nhỏ tại xã Tam Thanh, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa
Chuyến thăm và tặng quà trong khuôn khổ chương trình Mùa đông ấm 2015 của Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tại xã Tam Thanh, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra tốt đẹp trong các ngày cuối tuần vừa qua.


Chiến dịch “Mùa đông ấm 2015” là một trong những hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường ĐHKT. Năm nay, chương trình bắt đầu phát động quyên góp từ giữa tháng 10/2015, chỉ trong thời gian ngắn phát động và triển khai, chương trình đã nhận được số lượng vật phẩm và tiền mặt với tổng giá trị lên tới hơn 150 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Trung Phong - Bí thư Đoàn Thanh niên cho biết: “Năm nay, chương trình nhận được sự quan tâm của rất nhiều cán bộ, sinh viên nhà trường. Đoàn trường đã huy động được 1 chiếc tivi, 1 bộ máy vi tính, 50 chiếc chăn ấm, 5 thùng đồ chơi và hơn 500kg quần áo mới và đã qua sử dụng cùng gần 3000 quyển vở mới từ các nhà hảo tâm.”

Trong 3 ngày (từ 26-28/11), đoàn công tác Trường ĐHKT gồm đại diện Đoàn Thanh niên, các cán bộ và sinh viên tình nguyện đã tới xã Tam Thanh, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa và thực hiện các hoạt động thăm hỏi, tặng quà tại địa phương. Đoàn tiếp đoàn có các đồng chí đại diện Huyện Đoàn Quan Sơn và xã Tam Thanh - đ/c Lò Văn Cứ - Chủ tịch xã; đ/c Vi Văn Lưng - Phó Bí thư Đảng ủy xã, đ/c Hà Văn Tựng - Bí thư Đoàn xã và đồng chí Lương Văn Thắm - Phó Bí thư Đoàn xã.

Những chiếc áo giúp các em ấm áp hơn trong mùa đông này
Trong 3 ngày làm việc hết sức khẩn trương, đoàn công tác Trường ĐHKT đã thực hiện tới thăm và tặng quà tại Huyện Đoàn huyện Quan Sơn; các trường tiểu học, trường mầm non, phổ thông dân tộc (PTDT) bán trú, Ủy ban nhân dân xã và Đồn biên phòng trên địa bàn xã Tam Thanh. Với sự hỗ trợ nhiệt tình của lãnh đạo địa phương và các tình nguyện viên, chương trình “Mùa đông ấm” đã trao tặng hơn 300kg quần áo cho người dân, 1 bộ máy vi tính cho UBND xã, 1 chiếc tivi cho Đồn biên phòng, 50 chiếc chăn ấm cho trường tiểu học và trường PTDT bán trú.
Chương trình cũng đã trao tặng sách, vở, đồ dùng học tập, đồ chơi, quần áo mới cho học sinh địa phương với gần 3000 quyển vở và 30 suất học bổng cho các em có thành tích học tập tốt. Bên cạnh đó, qua các điểm trường, đoàn đã trao 300 suất quà là bánh kẹo dành cho các em nhỏ tại trường PTDT bán trú. Cảm ơn các anh chị, cán bộ Trường ĐHKT, nhiều em học sinh tại trường PTDT bán trú chia sẻ: “Em rất vui khi được nhận quà, mùa đông trên này rét lắm, gió lùa qua mái lá đêm không ngủ được, nay có thêm chăn ấm rồi sẽ không sợ rét nữa”.

Nhưng cuốn vở mới để động viên các em học tốt


Tấm hình lưu niệm của đoàn công tác với cán bộ địa phương và các em học sinh
Trong ngày làm việc cuối cùng, đại diện UBND xã cùng với Đồn biên phòng và đoàn công tác Trường ĐHKT đã đi thăm hỏi, động viên 20 gia đình khó khăn, gia đình chính sách, có công với cách mạng bằng những phần quà như: quyển lịch năm mới, chăn ấm và tiền mặt. Tuy nhiên, do điều kiện về thời gian và địa hình đồi núi hiểm trở nên một số gia đình chính sách ở xa sẽ được lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã gửi những phần quà thăm hỏi, động viên trong thời gian tới.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm và tặng quà các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách của địa phương
Chương trình đã kết thúc tốt đẹp với sự hỗ trợ nhiệt tình của các cán bộ Huyện Đoàn Quan Sơn, UBND xã Tam Thanh, Đồn biên phòng. Chia tay đoàn công tác Trường ĐHKT, đồng chí Bí thứ Đoàn Thanh niên xã Tam Thanh - Hà Văn Tựng xúc động chia sẻ: “Cảm ơn Ban lãnh đạo Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã quan tâm tới thăm xã Tam Thanh với tấm lòng hảo tâm đối với người dân nơi đây. UBND xã thay mặt bà con nơi đây cảm ơn những vật phẩm, quà tặng hết sức thiết thực từ miền xuôi gửi tới chúng tôi. Chúc nhà trường các các đồng chí trong đoàn mạnh khỏe và công tác tốt."

Phạm Trang (CLB Tình Nguyện BHVC)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành