Trang tin tức sự kiện
SV Tài chính 2015:
Sinh viên ĐHKT thể hiện tài năng “Đầu tư”

Ban giám khảo chấm điểm cho các đội chơi tại đêm chung kết
Tối 8/5/2015 vừa qua, Liên chi Đoàn Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH) phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã tổ chức thành công đêm chung kết cuộc thi SV Tài chính 2015 chủ đề “Đầu tư”.


Đến tham dự đêm chung kết có anh Nguyễn Trung Phong - Bí thư Đoàn thanh niên, chị Trần Thị Hồng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên; đại diện các nhà tài trợ như ông Lê Thành Tuân - Giám đốc Kế toán Hà Nội, bà Mạc Thị Xuân Quỳnh - Phó Giám đốc Phát triển Kinh doanh và Chiến lược Công ty TNHH Đào tạo Tư vấn và Đầu tư AFTC…, cùng các giảng viên và sinh viên Trường ĐHKT.
SV Tài chính là cuộc thi thường niên của Khoa TCNH với mục đích nâng cao chất lượng học tập, tìm hiểu các kiến thức kinh tế, xã hội, các vấn đề xoay quanh ngành tài chính - ngân hàng đang diễn ra trong và ngoài nước. Đây là năm thứ 4 cuộc thi được tổ chức. Khác với những năm trước, SV Tài chính năm nay được mở rộng tới sinh viên các khoa trong toàn trường. Liên chi đoàn Khoa Tài chính - Ngân hàng cũng thể hiện được sự năng động hơn từ khâu tổ chức lẫn thu hút các nguồn tài trợ và học bổng.



PGS.TS Trần Thị Thanh Tú (bên phải) thay Ban tổ chức cuộc thi nhận tài trợ
Phát biểu khai mạc đêm chung kết, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà tài trợ, đồng thời bày tỏ niềm vui và tự hào khi Khoa Tài chính - Ngân hàng có một cuộc thi mang bản sắc riêng. Chủ nhiệm Khoa cũng đánh giá cao tính chủ động sáng tạo của sinh viên và dành tặng cho chương trình một phần quà nhằm cổ vũ tinh thần của BTC và các đội chơi.
4 đội chơi xuất sắc lọt vào đêm chung kết gồm đội FF, đội 48, đội Talihudano và đội Phất bông. Để có mặt tại trận chung kết SV Tài chính, 4 đội chơi đã phải vượt qua 6 đối thủ khác với 2 vòng thử thách vô cùng cam go. Và trong đêm chung kết, 4 đội sẽ cùng so tài qua 3 phần chơi: Lời chào SV, SV Thông thái và SV Bản lĩnh.
Đóng vai trò cầm cân nảy mực trong đêm thi là các giảng viên Khoa TCNH: TS. Trần Thị Vân Anh, ThS. Nguyễn Quốc Việt và ThS. Nguyễn Tiến Thành.
Đêm chung kết mở đầu với phần thi “Lời chào SV”, mỗi đội mang đến đêm thi một màu sắc riêng: Phất bông là bản tin nhiều thông tin nóng về kinh tế xã hội, FF và Talihudano là những tiểu phẩm thú vị và hài hước. Với màn chiếu bóng sáng tạo và đầy xúc động, đội 48 đã giành điểm số cao nhất từ Ban giám khảo tại phần thi này.
Phần 2 - SV Thông thái, 4 đội chơi cùng tham gia trả lời 25 câu hỏi thuộc các lĩnh vực kinh tế, tài chính, đầutư, marketing. Khán giả đã được chứng kiến một phần thi đầy kịch tính với sự ganh đua điểm số sát nút. Vượt qua các đối thủ, 2 đội Talihudano và FF đã giành được cơ hội tham gia vào phần thi cuối cùng - SV Bản lĩnh.

Các đội chơi trong đêm chung kết SV Tài chính; quán quân Talihudano áo trắng hàng dưới

SV Bản lĩnh là phần tranh biện sôi nổi giữa 2 đội chơi. Phần thi gồm 8 phiên tranh biện, các đội có 6 phiên để bảo vệ quan điểm của đội mình và 2 phiên chất vấn. Từng thành viên của mỗi đội sẽ lần lượt giới thiệu luận điểm và bảo vệ hệ thống lập luận của mình.
Cuối cùng, với những luận điểm sắc bén và sự thể hiện xuất sắc, 5 cô gái đến từ đội Talihudano đã hoàn toàn thuyết phục được Ban giám khảo để giành giải Nhất cuộc thi SV Tài chính 2015 - chủ đề “Đầu tư”. Giải Nhì thuộc về đội FF, đồng giải Ba là đội Phất bông và đội 48. Đội Phất bông đồng thời cũng là đội được khán giả bình chọn nhiều nhất.
Ông Lê Thành Tuân - Giám đốc Kế toán Hà Nội, đại diện nhà tài trợ cho biết: “SV Tài chính là một sân chơi bổ ích, lý thú dành cho các bạn sinh viên kinh tế. Kế toán Hà Nội rất vui khi được tài trợ cho SV Tài chính, hy vọng sắp tới chúng tôi sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác với Khoa Tài chính - Ngân hàng nói riêng và Trường Đại học Kinh tế nói riêng.”
SV Tài chính 2015 đã kết thúc thành công và để lại nhiều dư âm trong mỗi sinh viên Trường ĐHKT, đặc biệt là sinh viên Khoa TCNH. Cuộc thi đã trở thành cầu nối giữa sinh viên với giảng viên, giữa các sinh viên với nhau và giúp sinh viên tự tin hơn, tích lũy thêm kỹ năng mềm chuẩn bị cho công việc sau này. Thành công của cuộc thi năm nay cũng hứa hẹn cho một mùa SV năm sau nhiều điểm mới và thú vị hơn nữa.

Tin: Danh Sơn - Ảnh: Ngọc Ánh (SV Khoa TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành