Trang tin tức sự kiện

Phát triển đội ngũ Đảng viên tinh hoa từ sinh viên Đoàn, Hội và Câu lạc bộ

Trao quyết định kết nạp đảng chính thức cho hai đồng chí Nhật Linh và Uyển Nhi
Đây là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong buổi sinh hoạt Chi bộ Khối Sinh viên này 9/7/2020.


“Công tác phát triển đảng trong sinh viên còn chưa đủ mạnh”

Tham dự sinh hoạt còn có đồng chí Lê Trung Thành - Đảng ủy viên, Trưởng phòng Đào tạo; đồng chí Nguyễn Trung Phong - Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ Khối Sinh viên, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường; đồng chí Bùi Hồng Cường - nguyên Bí thư Chi bộ Khối Sinh viên, Trưởng phòng Chính trị và Công tác Sinh viên; đồng chí Trần Thu Hưởng - nguyên Phó Bí thư Đoàn trường; đồng chí Phạm Duy Khánh - Phó bí thư Chi bộ Khối Sinh viên cùng đông đủ đảng viên sinh hoạt trong Khối.

Mở đầu buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư Nguyễn Trúc Lê đã gửi lời chúc mừng đến đồng chí Nguyễn Trung Phong đã trở thành tân đảng ủy viên trong Đảng ủy Trường khóa VI. Đồng chí Nguyễn Trúc Lê khẳng định, với vai trò và nhiệm vụ mới hết sức quan trọng, đồng chí Nguyễn Trung Phong phải gắn kết công tác Đoàn và công tác Đảng trong sinh viên với nhau, xây dựng mạng lưới sinh viên tốt nghiệp là đảng viên; kết nối, hỗ trợ đảng viên là sinh viên đi học dài hạn ở nước ngoài.

 Đồng chí Nguyễn Trúc Lê tham dự sinh hoạt chi bộ tháng 7 Khối Sinh viên

Lắng nghe chỉ đạo của đồng chí Bí thư, đồng chí Nguyễn Trung Phong cũng như một số đồng chí khác nêu chung quan điểm rằng, hiện nay công tác phát hiện và bồi dưỡng đảng viên trong sinh viên còn chưa mạnh. “Các Khoa nắm rõ về đào tạo, học tập tuy vậy lại chưa nắm hết là tâm tư, nguyện vọng của nhiều sinh viên có nguyện vọng được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Nhiều đảng viên của Chi bộ khối sinh viên được kết nạp đảng từ hồi học trung học phổ thông chứ không phải ở bậc đại học, vì vậy cần phải có một cú hích mạnh về công tác phát triển đảng trong sinh viên trong thời gian tới” đồng chí Nguyễn Trung Phong nêu quan điểm.

Đồng chí Nguyễn Trung Phong nêu lên thực trạng phát triển Đảng trong sinh viên còn yếu

Đồng ý với ý kiến của đồng chí Phong, đồng chí Nguyễn Phương Thanh - đại diện sinh viên là đảng viên chi bộ nêu ý kiến, hiện nay Khối Sinh viên chỉ có hơn 40 đảng viên trên tổng số hơn 4.000 sinh viên toàn trường như vậy là số sinh viên - đảng viên chỉ chiếm khoảng 1%, như này là hơi ít. Hơn nữa, vai trò của đảng viên là sinh viên chưa kết nối tốt cũng như chưa thực sự phát huy được vai trò đầu tàu trong tất cả các hoạt động như học tập, ngoại khóa, sinh hoạt Đoàn, Hội, câu lạc bộ của Nhà trường.


 Đồng chí Nguyễn Phương Thanh phát biểu ý kiến

Nói về vấn đề trên, đồng chí Lê Trung Thành chia sẻ: “Đứng trong hàng ngũ của Đảng là một niềm tự hào vô cùng lớn lao, đặc biệt khi còn đang ngồi trên ghế Nhà trường. Khi ra trường, khi ứng tuyển vào bất kỳ đơn vị nào mà họ thấy mình là đảng viên tức là họ sẽ nhìn nhận trước hết mình là người có tư cách đạo đức, có ý chí phấn đấu. Vì vậy mà công tác phát hiện, bồi dưỡng đảng viên trong sinh viên rất quan trọng, đảng viên không thể đứng ngoài các hoạt động của Trường mà phải cân đối thời gian và kế hoạch để làm sao tương tác tốt với các hoạt động Đoàn, Hội, Câu lạc bộ. Mỗi đảng viên phải thấy cá nhân mình đều gắn kết với Nhà trường, có trách nhiệm với Đảng và Nhà trường. Rèn luyện tư tưởng chính trị vững vàng, đạo đức tốt. Tham gia tích cực hoạt động Chi bộ, tham gia xây dựng Chi bộ đổi mới các hoạt động theo hướng tích cực, hiện đại hóa. Tuyên truyền lan tỏa hoạt động của Trường.”
 Đồng chí Lê Trung Thành nhấn mạnh cần phải có cách làm mới để phát triển đảng trong quần chúng sinh viên

Bồi dưỡng những “viên ngọc quý” từ hoạt động sinh viên

Lắng nghe thảo luận và các ý kiến của các đồng chí đảng viên, đồng chí Nguyễn Trúc Lê khẳng định cần phải có sự thay đổi mạnh mẽ trong công tác phát hiện, bồi dưỡng đảng viên và phát huy được vị trí, vai trò đầu tầu của Chi bộ Khối Sinh viên trong toàn bộ các hoạt động của sinh viên. “Với đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội đông đảo cùng với 17 câu lạc bộ của sinh viên, chúng ta cần phát triển mạnh đội ngũ này trở thành tinh hoa. Hoạt động của câu lạc bộ không chỉ là vui chơi, giải trí mà còn là gắn kết, là chuyên môn, hiệu quả. Sinh viên trong câu lạc bộ không chỉ giúp đẩy mạnh các hoạt động của Trường mà hoàn toàn có thể đi làm thêm và có thu nhập, vì vậy phát triển Đảng trong câu lạc bộ vừa tạo thêm nguồn lực cho câu lạc bộ phát triển, vừa tạo ra sự thống nhất, gắn kết giữa Đảng ủy Trường tới từng Chi bộ, đảng viên, sinh viên”.

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Trúc Lê cũng cho biết, sắp tới sẽ thành lập thêm Câu lạc bộ Lễ tân - Thư ký ĐHKT, câu lạc bộ này trước hết phục vụ cho các sự kiện của Trường, sau đó Trường sẽ mời những chuyên gia về đào tạo cho các thành viên của câu lạc bộ để sinh viên có thêm kỹ năng, chuyên nghiệp trong làm việc và từ đó có thể kiếm thêm thu nhập, phát huy năng lực bản thân.

Ý tưởng thành lập thêm Câu lạc bộ Lễ tân - Thư ký nhận được sự đồng tình cao của các đảng viên, sinh viên Vũ Thị Phương Anh nói: “Bản thân em có một chút năng khiếu về dẫn chương trình, tuy vậy rất mong muốn thông qua câu lạc bộ để được đào tạo chuyên nghiệp hơn. Em tin rằng, khi câu lạc bộ Lễ tân Thư ký được thành lập sẽ có rất nhiều bạn trai xinh gái đẹp đăng ký thành viên”

 Sinh viên - Đảng viên Vũ Thị Phương Anh
Cuối buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư Nguyễn Trúc Lê tóm lược một số chỉ đạo cụ thể tới Chi bộ Khối Sinh viên, theo đó Khối Sinh viên cần thay đổi hình thức kết nạp đảng, xây dựng Đảng, phát triển Đảng tại Chi bộ; Xem xét mở rộng cuộc họp của Đảng ủy, Chi bộ, cho các đồng chí dự thính là các cán bộ Đoàn, Hội Câu lạc bộ là những người có thể phát hiện để dìu dắt; Kết nối các đảng viên bằng các hoạt động ngoại khóa, teambuilding để gắn kết; Giải quyết đùm bọc những khó khăn trong nội bộ Chi bộ; Xây dựng kế hoạch để yêu thương, hỗ trợ để phát huy tinh thần đoàn kết đẩy mạnh các hoạt động học tập, đời sống, công việc của toàn đảng viên.

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Trúc Lê đã thay mặt Đảng ủy Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN trao quyết định công nhận đảng viên chính thức cho 2 đồng chí Trần Thị Uyển Nhi và Đặng Thị Nhật Linh. Hai đảng viên hứa sẽ cố gắng nỗ lực hơn nữa để làm tấm gương cho quần chúng sinh viên, tiếp thu các chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên để đóng góp nhiều hơn cho Đảng, cho Nhà trường.


Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành