Trang tin tức sự kiện

Tăng chỉ tiêu tuyển sinh: Hướng đi đột phá của Trường ĐH Kinh tế

PGS.TS Nguyễn Hiệu đánh giá tăng chỉ tiêu tuyển sinh của ĐHKT là bước đột phá
Đây là nhận xét của PGS.TS Nguyễn Hiệu - Trưởng ban Tổ chức Cán bộ, ĐHQGHN trong Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm lãnh đạo cấp ủy và cán bộ lãnh đạo quản lý Trường ĐH Kinh tế ngày 25/12.


Tham dự Hội nghị còn có bà Vũ Thanh Hương - Đại diện Văn phòng Đảng ủy, ĐHQGHN; về phía Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Phạm Minh Tuấn - Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; các Đảng ủy viên khác; Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn TNCSHCM, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, Trưởng các đơn vị trực thuộc.

Phát biểu mở đầu Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cho rằng việc lấy phiếu tín nhiệm cán bộ lãnh đạo là thực hiện đúng theo Quy chế của tổ chức Đảng, thể hiện sự giám sát, phản biện của các đảng ủy viên với cán bộ lãnh đạo. Hội nghị có sự tham gia của đại diện Ban tổ chức Cán bộ, Văn phòng Đảng ủy và các Đảng ủy viên, kết quả lấy phiếu tín nhiệm công khai, minh bạch thể hiện tính dân chủ trong tổ chức.

 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu tại Hội ngh 
 

PGS.TS Hoàng Văn Hải - Đảng ủy viên phụ trách Công tác Tuyên giáo Trường ĐHKT chia sẻ, trong thời gian vừa qua, bản thân ông đánh giá rất cao sự đột phá và quyết liệt của Ban Giám hiệu Nhà trường trong lĩnh vực tuyển sinh và đào tạo. Viện Quản trị Kinh doanh từ chỗ chỉ tuyển 40 sinh viên nhiệm vụ chiến lược nay đã tuyển tới 3 lớp chất lượng cao, đầu vào sinh viên vẫn giữ ở mức cao, đặc biệt cuộc thi Business Challenge do Viện tổ chức đã lan tỏa rộng rãi, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao, tạo sự khác biệt với các trường đào tạo Quản trị Kinh doanh khác.

 
PGS.TS Hoàng Văn Hải đánh giá cao sđột phá, "dám nghĩ, dám làm" của Ban Giám hiệu ĐHKT

TS. Phạm Vũ Thắng - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển (CEDS) chia sẻ, tuy là đơn vị độc lập nhưng Ban Giám hiệu rất quan tâm đến các hoạt động của Trung tâm CEDS, những sự kiện của Trung tâm, Hiệu trưởng đều tham dự và có chỉ đạo cụ thể. Đặc biệt, Trung tâm là đơn vị quản lý dự án Thriive Hà Nội, nhờ có sự chỉ đạo tích cực của Ban Giám hiệu trong hoạt động truyền thông nên dự án đã lan tỏa rất rộng rãi, ngoài ra với việc thường xuyên cử giảng viên đi nước ngoài giảng dạy đã thể hiện quyết tâm quốc tế hóa giáo dục của Nhà trường. Bản thân tôi cũng vừa đi giảng dạy tại một trường ở Đức về, sinh viên ở Đức rất hào hứng muốn sang ĐHKT để trao đổi, học tập.

 
TS. Phạm Vũ Thắng  phát biểu tại Hội nghị

Về phía PGS.TS Nguyễn Hiệu, đại diện Ban Tổ chức Cán bộ ĐHQGHN, đã đánh giá cao sự quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường ĐHKT trong đẩy mạnh quốc tế hóa giáo dục, chuyển sang đào tạo hệ chất lượng cao và giữ vững vị thế một trường hàng đầu cả nước về nghiên cứu khoa học. Ông cho biết, ĐHKT là đơn vị đi tiên phong trong chuyển dịch cơ chế tự chủ trong ĐHQGHN, có những sáng kiến vượt trội trong nhiều lĩnh vực hoạt động, như: áp dụng bộ đánh giá KPIs trong Nhà trường, chủ động mở mới các phòng chức năng theo yêu cầu và tinh giản nhiều công việc hành chính dư thừa. Hy vọng rằng, với quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, năm tới Trường ĐHKT sẽ đạt được mục tiêu tuyển sinh 1.200 chỉ tiêu và tiếp tục nâng cao chuẩn đầu ra cho sinh viên.

 

Sau đó, Hội nghị đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm với 4 đồng chí Nguyễn Trúc Lê, Nguyễn Anh Thu, Nguyễn Mạnh Tuân và Phạm Minh Tuấn. Kết quả được công bố ngay tại Hội nghị, tỷ lệ tín nhiệm cao của cả 4 đồng chí đều ở mức rất cao.

Một số hình ảnh Hội nghị:
 
 
 
 
 

Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành