Trang tin tức sự kiện

Khóa đào tạo “Khởi sự kinh doanh” cho thanh niên nông thôn

Sáng 2/3/2017, Khoa Kế toán - Kiểm toán (KTKT) và Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Huyện Đoàn, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình tổ chức khóa đào tạo “Khởi sự kinh doanh” cho 33 thanh niên trên địa bàn huyện.


Tham gia tổ chức và giảng dạy khóa học có TS. Trần Thế Nữ, ThS. Tô Lan Phương và thầy Nguyễn Đình Thành.

Đại diện huyện Hoa Lư, có ông Phạm Văn Lợi - Trưởng phòng LĐTB&XH, bà Lê Thị Kim Dung - Phó Trưởng phòng LĐTB&XH, đồng chí Phạm Thị Hồng Chuyên - Bí thư Huyện đoàn đã đến tham dự lễ khai giảng và trao chứng nhận cho các học viên tham gia khóa học

Với mục tiêu đưa các kỹ năng khởi nghiệp trở thành một phần chương trình đào tạo cho lao động nông thôn, khóa học “Khởi sự kinh doanh” đã cung cấp các kiến thức cơ bản cho thanh niên huyện Hoa Lư trong việc lựa chọn mô hình doanh nghiệp, lập kế hoạch kinh doanh, xử lý các vấn đề về huy động, sử dụng vốn… Đặc biệt, học viên được hình thành và củng cố các kỹ năng cơ bản của nhà quản trị thông qua các hoạt động nhóm tại lớp.

 
 Các học viên nhận Giấy chứng nhận tham dự khóa học
 

Trong 2 ngày diễn ra khóa học, với không khí thân mật, gần gũi nhưng rất nghiêm túc, tập trung, các giảng viên đã khơi dậy tinh thần khởi nghiệp từ các học viên. Sau khóa học, 33 học viên là những thanh niên nông thôn của huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình đã có những kiến thức cơ bản về kinh doanh, từ đó có thể áp dụng triển khai trên địa bàn mình sinh sống.

Khóa học là một trong các hoạt động thuộc đề tài cấp tỉnh “Nâng cao hiệu quả mô hình đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với doanh nghiệp góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Ninh Bình” do TS. Trần Thế Nữ - Phó Chủ nhiệm Khoa KTKT làm chủ nhiệm. Đây cũng là hoạt động nhằm tăng cường gắn kết hoạt động nghiên cứu của Trường ĐHKT với thực tế và ứng dụng tại các địa phương.


Thế Nữ (Khoa KTKT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành