Trang tin tức sự kiện

“Bữa sáng yêu thương" từ gia đình UEB

Trao đi yêu thương để nhận lại yêu thương
Chưa đến 7h sáng 22/4/2020, nhóm cán bộ và giảng viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) đã có mặt tại sảnh 1, đơn nguyên 2, ký túc xá Mỹ Đình để chuẩn bị trao đi yêu thương bằng 200 suất ăn sáng cho sinh viên của Trường và các sinh viên ĐHQGHN khác ở lại ký túc xá vì dịch Covid-19.


Đây là món quà nhỏ từ nhóm cán bộ - giảng viên UEB, do chính tay cán bộ, giảng viên Nhà trường làm để tặng các em sinh viên khi nhận thấy, nhiều sinh viên vì hoàn cảnh khó khăn phải ở lại ký túc để học online. Trong suốt hơn một tháng học online, đa phần các em đều phải "thắt lưng buộc bụng" trong chi tiêu, nhiều sinh viên còn ăn mỳ tôm nhiều hơn cơm.

 

 Mới 7h sáng, mọi công đoạn chuẩn bị đã xong 

 
Suất ăn sáng không phải thứ gì to tát, đó là một cặp bánh bao có nhân do một nhóm cán bộ, giảng viên tự làm, nguồn kinh phí huy động từ ủng hộ của các nhà hảo tâm và đóng góp cá nhân của từng người. Đặc biệt, bánh được đựng trong túi giấy do các em tự kỷ làm, qua đây không chỉ truyền tải thông điệp về bảo vệ môi trường hạn chế túi nilong mà còn nâng cao nhận thức xã hội về giáo dục trẻ tự kỷ.
 
 Bánh bao được đựng bằng túi giấy do các em nhỏ tự kỷ làm

Nhận bánh bao ngay tại phòng, một sinh viên chia sẻ: Em không ngờ được khi các thầy cô trực tiếp làm bánh rồi mang tận phòng cho chúng em như thế này. Đã nhiều ngày nay, chúng em quên mất thói quen ăn sáng, một phần vì để tiết kiệm, một phần chỉ ở trong phòng nên "quên giờ, quên bữa" ăn uống không điều độ khiến sức khỏe có phần giảm đi. Chúng em xin gửi lời cảm ơn đến thầy cô, chúc thầy cô luôn khỏe và chúng ta sẽ cùng sớm trở lại giảng đường.

Những chiếc bánh nóng hổi được cẩn thận đóng túi để chuyển tới tận tay người nhận
 
 

 Bánh được xếp thành hình chữ UEB thể hiện tình đoàn kết, yêu thương gắn bó dưới mái nhà chung UEB

 
 
Một sinh viên khác trường ĐH Công nghệ - ĐHQGHN nhận bánh chia sẻ: Sáng nay em đi qua sảnh, thấy thầy cô trường ĐH Kinh tế phát bánh ngỡ là chương trình của Trường Kinh tế chỉ trao bánh cho sinh viên Trường, còn sinh viên Trường khác thì không. Tuy vậy, các thầy cô không cần hỏi trường nào, ra mời tận nơi rồi trao bánh cho em, em thật xúc động. Đúng là của cho không bằng cách cho.

Chia sẻ về ý tưởng này, cô Phạm Thị Liên, chuyên viên Khoa Kế toán Kiểm toán - một thành viên của nhóm nói: Mình liên hệ với sinh viên thì được biết nhiều em sinh viên ở lại ký túc xá chỉ ăn mỳ tôm, cơm hộp qua ngày, nên nhóm đã quyết định tặng các em suất ăn sáng với hàm ý các em hãy ăn thật nhiều để khỏe, có sức khỏe mới chống lại được dịch bệnh và có sức để học tập. Thêm nữa, mình lại biết làm bánh nên nhóm mình quyết định tự làm chứ không cần đi mua sẵn. Từ lúc chốt ý tưởng đến khi thực hiện vô cùng nhanh, chưa bao giờ mình tham gia một sự kiện mà mọi việc chốt nhanh đến thế: từ lúc chốt ý tưởng, thiết kế logo, đăng face book thông báo và mời tài trợ. Có thể bánh chưa đẹp nhưng đó là tấm lòng của nhiều người, người góp công, người góp của... và thành quả hôm nay là thấy những nụ cười nở trên môi của các em sinh viên khi nhận bánh. Mong các bạn sinh viên luôn vui vẻ, mạnh khỏe và học tập tốt!

 
Công tác hậu cần
 (Ảnh về sự kiện sẽ tiếp tục được cập nhật tại đây)

Tin: Văn Công Ảnh: Các cộng sự

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành