Nhận diện thương hiệu
 

Logo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Logo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN gồm có hai yếu tố chính là biểu tượng hình chiếc khiên với các đường nét cách điệu bên trong và cụm chữ tên thương hiệu: “Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế” bằng tiếng Việt cùng dòng chữ tiếng Anh “VNU University of Economics and Business”.

Tin liên quan



1. Ý nghĩa của logo Trường Đại học Kinh tế:

a) Hình dáng, ý nghĩa:

Biểu tượng chiếc khiên và họa tiết cách điệu quyển sách mở cùng cây bút, mang tới thông điệp về sự cam kết, khẳng định là thương hiệu chất lượng, tin cậy trong lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu ứng dụng và đào tạo nguồn nhân lực tinh hoa, chất lượng cao; có đủ kỹ năng và tâm thế sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu, góp phần cho sự phát triển của đất nước.

Thể hiện cùng họa tiết này, Trường ĐHKT - một đơn vị chủ lực có định hướng chiến lược luôn được gắn liền với chiến lược của ĐHQGHN, khẳng định tiếp tục kế thừa những giá trị nền tảng mà ĐHQGHN đã tạo dựng hơn 100 năm qua (kể từ 1906).

Logo của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB-VNU)

- UEB, VNU là chữ viết tắt của University of Economics and Business, tên quốc tế của Trường ĐHKT và Vietnam National University, Hanoi tên quốc tế của ĐHQGHN.

- COE là chữ viết tắt của cụm từ “Center of Excellence” mang theo khát vọng là nơi hội tụ nhiều nhân tài xuất sắc, nhiều ý tưởng sáng tạo vượt trội. Đây cũng là biểu tượng Trường ĐHKT đã gìn giữ, nâng niu suốt 12 năm qua, kể từ ngày được Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định thành lập Trường trên cơ sở Khoa Kinh tế thuộc ĐHQGHN (06/03/2007).

- 1974 là dấu mốc lịch sử quan trọng đánh dấu sự ra đời của Khoa Kinh tế Chính trị thuộc Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, rồi đến Khoa Kinh tế thuộc ĐHQGHN, tiền thân của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ngày nay. 

b) Màu sắc:

Gam màu chủ đạo Đỏ sẫm - Trắng mang tới thông điệp về sự nhiệt huyết, năng động, tự tin, khát vọng cống hiến, khát khao chinh phục những chân trời tri thức.


Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Họ tên Email
Địa chỉ Mã an toàn PEANPZ
Nội dung