Trang cựu sinh viên
 
Phiên họp Ban Chấp hành mở rộng Hội Cựu sinh viên ĐHKT

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn chủ trì phiên họp
Sáng ngày 26/10, tại Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã diễn ra Phiên họp Ban Chấp hành mở rộng Hội Cựu sinh viên Trường ĐHKT- ĐHQGHN với sự chủ trì của PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT. Tham dự Phiên họp còn có PGS.TS Trần Anh Tài, TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT cùng đông đảo Cựu sinh viên, giảng viên của Trường.


Mở đầu Phiên họp, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã phát biểu khai mạc, nêu rõ mục đích, tầm quan trọng của Phiên họp lần này và mong muốn thành viên tham dự Phiên họp đóng góp ý kiến cho các hoạt động của Hội Cựu sinh viên của Trường cũng như công tác chuẩn bị tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 40 năm truyền thống Trường ĐHKT - ĐHQGHN.
Tại Phiên họp, PGS.TS Trần Anh Tài - Phó chủ tịch Hội Cựu sinh viên đã trình bày báo cáo kết quả hoạt động của Hội từ khi thành lập đến nay và phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Dù mới được thành lập và đi vào hoạt động 5 năm (2009 - 2014) nhưng Hội Cựu sinh viên của Trường ĐHKT đã có sự lớn mạnh và trưởng thành nhanh chóng. Đồng thời, ông bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới sẽ kiện toàn bộ máy Ban chấp hành Hội, xây dựng cơ sở dữ liệu qua trang điện tử (website) nhằm huy động sức mạnh của thành viên Hội và khai thác hiệu quả những hỗ trợ của các thế hệ sinh viên của Trường qua việc cung cấp địa điểm thực tập, thực tế cho sinh viên Trường ĐHKT.
Tiếp đó, Phó Hiệu trưởng TS. Nguyễn Trúc Lê đã báo cáo kế hoạch chuẩn bị kỷ niệm 40 năm truyền thống Trường ĐHKT - ĐHQGHN, nhấn mạnh một số nét chính như hoạt động gặp gỡ, giao lưu giữa các thế hệ cựu sinh viên, giảng viên của Trường; chương trình văn nghệ, Mit-tinh và thu hút tài trợ…


Cựu sinh viên, giảng viên trao đổi, thảo luận và góp ý cho Chương trình Gặp mặt kỷ niệm 40 năm truyền thống Trường ĐHKT - ĐHQGHN

Phiên họp Ban chấp hành mở rộng Hội Cựu sinh viên lần này đã thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến đóng góp quan trọng, thiết thực về kiện toàn bộ máy Hội Cựu Sinh viên, hoạt động của Hội trong thời gian tới và công tác chuẩn bị kỷ niệm 40 năm truyền thống Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Đa số các ý kiến đóng góp cho công tác chuẩn bị Lễ kỷ niệm 40 truyền thống Trường ĐHKT - ĐHQGHN đều xoay quanh một số vấn đề như: thiết kế logo/banner phải thể hiện từng giai đoạn phát triển của Trường từ khi còn là Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội đến khi phát triển thành Trường ĐHKT - ĐHQGHN lớn mạnh như ngày hôm nay, các hoạt động văn nghệ và lễ mit-tinh kỷ niệm; đặc biệt cần phát huy tối đa công tác truyền thông... Các thành viên tham dự Phiên họp đều cho rằng, đây là dịp có ý nghĩa không chỉ đối với Trường ĐHKT mà còn với chính bản thân họ, bởi vì đây là dịp mà họ sẽ được gặp lại bạn bè, thầy cô để ôn lại những kỷ niệm tuổi học trò và thắt chặt tình cảm giữa các thế hệ cựu sinh viên, giảng viên Trường ĐHKT.
Các đại biểu - cựu sinh viên, giảng viên ĐHKT đã nhất trí bầu PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn làm Chủ tịch của Hội Cựu sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN.


Các đại biểu tham dự Phiên họp chụp ảnh lưu niệm

Cuối Phiên họp, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã tóm tắt những ý kiến đóng góp quý báu của các thành viên tham dự Phiên họp cho công tác chuẩn bị và tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm truyền thống Trường ĐHKT - ĐHQGHN và hy vọng Trường ĐHKT tiếp tục nhận được những hỗ trợ đóng góp quý báu từ các thế hệ cựu sinh viên, giảng viên của Trường và Hội cựu sinh viên của Trường ngày càng lớn mạnh không chỉ về số lượng mà còn về chất lượng.


Nguyễn Kha