Trang cựu sinh viên
 
Trao đổi hợp tác giữa Trường ĐHKT và Công ty Cổ phần Thương mại CITICOM

Ngày 28/12/2011, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN - PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã tiếp và làm việc với đoàn đại diện Công ty Cổ phần Thương mại CITICOM do ông Lê Phụng Thắng - Tổng Giám đốc dẫn đầu, nhằm trao đổi về cơ hội hợp tác giữa hai bên.


Buổi làm việc diễn ra trong không khí thân thiện, cởi mở. Hai bên đã trao đổi về những nội dung có tiềm năng hợp tác trên cơ sở chiều sâu và hiệu quả. Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã giới thiệu tới lãnh đạo Công ty Cổ phần CITICOM về các chương trình đào tạo và nghiên cứu của Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Đồng thời, ông cũng đề xuất các lĩnh vực hai bên có thể hợp tác. Theo đó, ĐHKT có thể cung cấp dịch vụ nâng cao năng lực cán bộ CITICOM thông qua các khóa đào tạo ngắn hạn; cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao từ các sinh viên đại học và học viên sau đại học của ĐHKT. Phía CITICOM có thể hỗ trợ nhà trường về nhiều mặt trong các chương trình đào tạo chất lượng cao, chương trình đào tạo liên kết quốc tế; hỗ trợ trong việc tiếp nhận sinh viên thực tập thực tế...
 
Ông Lê Phụng Thắng - Tổng Giám đốc Công ty CITICOM(ngoài cùng bên trái) tại buổi làm việc với lãnh đạo Trường ĐHKT - ĐHQGHN
 
Ông Lê Phụng Thắng đánh giá cao các chương trình đào tạo và nghiên cứu mà ĐHKT đang thực hiện. Ông cũng bày tỏ niềm tin về những lĩnh vực có tiềm năng hợp tác, đặc biệt là việc tiếp nhận sinh viên đến thực tập thực tế, tham gia thỉnh giảng, trao đổi chuyên đê, chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên... Đây cũng chính là mong muốn của Công ty nhằm nâng cao khả năng làm việc của sinh viên sau khi ra trường. Ngoài ra, Công ty có thể hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên ĐHKT; đặt hàng Nhà trường các đề tài nghiên cứu liên quan đến Quản lý & Quản trị Kinh doanh; xem xét tài trợ cho Nhà trường trong lễ kỷ niệm 40 năm truyền thống và 5 năm thành lập… Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục nghiên cứu về các nội dung hợp tác được đề xuất, các kết luận cuối cùng sẽ được thông qua trong buổi làm việc sắp tới.
Những kết quả đã đạt được trong buổi gặp gỡ này không chỉ không chỉ thể hiện mong muốn gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp của ĐHKT nhằm nâng cao chất lượng đào và nghiên cứu chung, mà còn thể hiện mối liên hệ bền chặt giữa Trường ĐHKT và các sinh viên sau khi tốt nghiệp.
 
Ông Lê Phụng Thắng là cựu sinh viên K40 chuyên ngành KTĐN, Khoa Kinh tế, ĐHQGHN (nay là Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN). Khi còn là sinh viên, ông là một trong những thành viên đầu tiên của Câu lạc bộ Nhà Kinh tế trẻ (YEC). Hiện tại, ông là người đứng đầu Công ty Cổ phần Thương mại CITICOM - doanh nghiệp đứng thứ 318 trong top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2010 (VNR500). CITICOM là một doanh nghiệp lớn chuyên nghiệp và uy tín hàng đầu trong ngành thép công nghiệp tại Việt Nam.