Trang cựu sinh viên
 
Gặp chàng trai ẵm học bổng tiến sĩ toàn phần trường ĐH ASU, Mỹ

Cựu SV Trường ĐHKT: Vũ Xuân Hòa
Với thành tích học tập xuất sắc, chàng trai sinh năm 1990 Vũ Xuân Hòa đã xuất sắc giành được xuất học bổng tiến sĩ toàn phần tại ngôi trường nổi tiếng Đại học Arizona State University (ASU) Mỹ.


Vũ Xuân Hòa, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội), Hòa về làm việc cho một ngân hàng lớn ở Hà Nội.

Do có niềm đam mê đi du học từ nhỏ, nên trong suốt quá trình học tập, Hòa luôn cố gắng để đạt được những thành tích tốt nhất. Ngoài việc liên tục giành được nhiều suất học bổng lớn, Hòa còn đạt 2 giải nghiên cứu khoa học cấp trường và số điểm ĐH luôn nằm trong top 5% của trường.

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập của mình Hòa nói: “Học là một quá trình, lúc học phải học hết mình, chăm chú nghe giảng vì những điều thầy giảng cho mình là những cái hay nhất, có như vậy mới tiếp thu được kiến thức một cách đầy đủ và sâu sắc. Do đó mà thời gian học của tập của mình chủ yếu là thông qua các tiết học trên lớp”.

 

Vũ Xuân Hòa từng nhận được nhiều giải nghiên cứu khoa học sinh viên

Sau khi tốt nghiệp ĐH vào năm 2012, dù đã tìm cho mình một công việc ổn định nhưng trong Hòa vẫn luôn nung nấu ước mơ đi du học. Cuối năm 2013, sau khi gửi hồ sơ tới nhiều trường ĐH trên thế giới, Hòa đã xuất sắc trúng tuyển vào 3 ngôi trường: Đại học Paris 1Panthéon-Sorbonne, Barcelona Graduate School cho học bổng 50% và Đại Học Arizona State University (ASU) Mỹ cho học bổng 100%.

Nhớ lại cảm xúc khi biết kết quả mà mình đạt được, Hòa niềm nở cho biết: Mình muốn đi du học và sẽ đi du học bằng được, vì vậy, khi biết kết quả trúng tuyển, mình cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Mình lựa chọn du học tại trường Đại Học Arizona State University (ASU), một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ. Hơn nữa (ASU) còn là ngôi trường rất mạnh về Kinh tế vĩ mô, ngành mà mình yêu thích và theo đuổi.

 
Vũ Xuân hòa trong buổi lễ nhận bằng tốt nghiệp đại học.

Giành được suất học bổng toàn phần của trường ĐH (ASU) Mỹ, trong 5 năm theo học Hòa sẽ được hỗ trợ toàn bộ tiền học phí cùng số tiền nhất định cho chi phí sinh hoạt hàng tháng. Tại đây, ngoài việc học tập và nghiên cứu, Hòa sẽ làm trợ giảng cho các giáo sư trong trường.

Không dừng lại ở việc sở hữu những thành tích học tập xuất sắc đó, Vũ Xuân Hòa còn rất tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện như giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và bà con đồng bào dân tộc miền núi.

Một trong những chuyến đi tình nguyện để lại nhiều kỷ niệm nhất cho Hòa là chuyến thăm và tặng quà cho đồng bào dân tộc ở Làng Lao, Văn Chấn, Yên Bái vào cuối năm 2012. Hòa kể: “Để đến được nơi đồng bào sinh sống, cả đoàn phải đi bộ tới 12km, đường núi lầy lội rất nguy hiểm. Đến nơi, chứng kiến nhiều em nhỏ không có đủ quần áo rét để mặc, mình và các bạn trong đoàn đã vội đem hết số quần áo quyên góp được để tặng cho các em”.

Vào đầu tháng 8 tới đây, Hòa sẽ lên đường đặt chân tới ngôi trường (ASU) Mỹ. Hiện nay, song song với việc hoàn thành các thủ tục với trường và xin visa, đặt vé máy bay, tìm nhà, Hòa còn tranh thủ thời gian đọc trước giáo trình và các bài nghiên cứu thú vị về ngành Kinh tế Vĩ mô và Kinh tế học Phát triển, Kinh tế học tiền tệ.

Trong tương lai Hòa mong muốn trở thành một nhà kinh tế học nổi tiếng.

Xem bài gốc >>


Nguồn: Dân trí