Tuyển sinh chương trình CLC
 
Chương trình cử nhân CLC ngành Quản trị Kinh doanh



I. THÔNG TIN CHUNG VỀ CHƯƠNG TRÌNH

Trong thời kỳ toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng với làn sóng khởi nghiệp ngày càng phát triển đa dạng tại Việt Nam hiện nay, từ năm 2016, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức triển khai chương trình đào tạo Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh Chất lượng cao, nhằm đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực có khả năng nghiên cứu, đảm nhiệm các nghiệp vụ chuyên sâu thuộc lĩnh vực marketing, quản trị nguồn nhân lực, quản trị sản xuất và tác nghiệp, quản trị chiến lược và văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt chương trình Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh Chất lượng cao đào tạo và nuôi dưỡng những doanh nhân khởi nghiệp trong tương lai.

Chương trình được xây dựng trên cơ sở kế thừa thành công và kinh nghiệm của chương trình đào tạo cử nhân Quản trị kinh doanh Đạt chuẩn quốc tế được thực hiện từ năm 2008 và đã được đánh giá đạt chuẩn theo bộ tiêu chuẩn kiểm định Đảm bảo chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á AUN (ASEAN University Network) năm 2015, với sự tham khảo khung chương trình đào tạo về QTKD của trường HAAS School of Business, Đại học Berkely, Califonia, Mỹ.

II. THỜI GIAN – PHƯƠNG THỨC TUYỂN SINH

Năm 2017, ngành Quản trị Kinh doanh xét tuyển 70 chỉ tiêu. Tốt nghiệp, sinh viên sẽ được nhận bằng Cử nhân Chất lượng cao ngành Quản trị Kinh doanh

Phương thức xét tuyển:

- Đối với chương trình đào tạo chất lượng cao: 2 tổ hợp: Toán học, Khoa học tự nhiên, Tiếng Anh (D90); Toán học, Khoa học xã hội, Tiếng Anh (D96).

- Môn chính: Tiếng Anh

- Tiêu chí phụ: Đối với các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách thì xét trúng tuyển căn cứ theo điểm từ cao xuống thấp của môn thi chính.

III. QUYỀN LỢI KHI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH

  • Sinh viên có cơ hội được tham gia trao đổi học tập tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới: Đại học Rennes (Pháp), Đại học Osaka City (Nhật Bản), Đại học quốc tế Akita (Nhật Bản), Đại học Oita (Nhật Bản), Đại học Chiba (Nhật Bản),…
  • Sinh viên được hoạt động trong môi trường năng động, có cơ hội tham gia các chương trình học tập, hội thảo, giao lưu quốc tế, chương trình trao đổi tại các trường đại học trên thế giới như Đại học Sydney (Úc), Đại học Waseda (Nhật Bản), Đại học Quốc gia Yokohama (Nhật Bản),…
  • Sinh viên chất lượng cao QTKD được trải nghiệm môi trường học tập chuyên nghiệp, chất lượng.
  • Đội ngũ giảng viên là các Phó Giáo sư, Tiến sĩ trong nước và quốc tế giàu kinh nghiệm, tâm huyết, có phương pháp giảng dạy tiên tiến kết hợp hàn lâm và thực hành. 80% GV được đào tạo chuyên môn sâu từ những trường đại học uy tín tại các nước phát triển như Mỹ, Anh, Úc, Bỉ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan,...
  • Được thực tập ngay từ năm 2, được đào tạo và trải nghiệm thực tế ở các vị trí công việc khác nhau từ năm 3 tại các doanh nghiệp trong môi trường chuyên nghiệp. Những sinh viên xuất sắc có cơ hội được lựa chọn và tuyển dụng ngay sau khi kết thúc quá trình thực tập.
  • Được tham gia và hỗ trợ kinh phí các chương trình thực tế doanh nghiệp trong và ngoài nước.
  • Có cơ hội học tập và tiếp xúc với những chuyên gia, học giả trong và ngoài nước.
  • Hàng năm, sinh viên có cơ hội được nhận nhiều loại học bổng đa dạng từ các tổ chức trong và ngoài nước.
  • Được học tập và phát triển một cách toàn diện trong một môi trường năng động, được rèn luyện nhiều kỹ năng trong công việc và được hỗ trợ các điều kiện cần thiết nhất cho sự phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

CƠ HỘI NHẬN HỌC BỔNG:

  • Sinh viên có cơ hội nhận học bổng hàng kỳ của chương trình lên tới 17.500.000 đồng.
  • Sinh viên có cơ hội nhận được các học bổng trong các chương trình trao đổi sinh viên với các trường danh tiếng trên thế giới
  • Sinh viên có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc có cơ hội tham gia vào các nhóm nghiên cứu của các giảng viên trong khoa và nhận học bổng từ các nhóm nghiên cứu.
  • Sinh viên có thành tích học tập tốt có cơ hội nhận nhiều loại học bổng đa dạng từ các tổ chức trong và ngoài nước.

IV. CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU TỐT NGHIỆP

Sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn tiếng Anh bậc 4, có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế và đảm nhiệm được những vị trí công việc như:

+ Nhóm 1 - Doanh nhân khởi nghiệp: có khả năng tự khởi nghiệp, tạo lập và điều hành hoạt động kinh doanh, quản lý điều hành doanh nghiệp rất nhỏ, nhỏ và vừa

+ Nhóm 2 - Chuyên viên (chuyên viên marketing, nhân sự,...): Có khả năng thích ứng trong mọi môi trường công việc, có đủ năng lực làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức khác trong và ngoài nước; có thể đảm nhận các công việc như bán hàng, marketing, tài chính, nhân sự....; triển vọng phát triển trong tương lai có thể trở thành trưởng các phòng/ban, giám đốc bộ phận và dự án, giám đốc, tổng giám đốc.

+ Nhóm 3 - Trợ lý và thư ký: Có khả năng đảm nhận công việc trợ lý hoặc thư ký ban giám đốc, hội đồng quản trị, của các doanh nghiệp, tổ chức khác trong và ngoài nước; có thể đảm nhận các công việc: phân tích, tổng hợp các báo cáo và tham mưu về các mảng hoạt động trong doanh nghiệp như chiến lược kinh doanh, nhân lực, marketing, tài chính,...; triển vọng trong tương lai có thể trở thành trưởng các bộ phận/phòng, ban, giám đốc bộ phận, giám đốc, tổng giám đốc.

V. LIÊN HỆ TƯ VẤN TUYỂN SINH

Viện Quản trị Kinh doanh, Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN

Địa chỉ: Phòng 307, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 043 7547 506 (máy lẻ 501) - Hotline: 0898 586 996

Website: http://www.qtkd.ueb.edu.vn

Email: cunhanchatluongcao_qtkd_kt@vnu.edu.vn