Tuyển sinh chương trình CLC
 
Chương trình đào tạo thạc sĩ CLC chuyên ngành Quản trị các tổ chức tài chính



I. THÔNG TIN CHUNG VỀ CHƯƠNG TRÌNH
Với sứ mệnh cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao theo định hướng chuyên gia, lãnh đạo trong các lĩnh vực kinh tế, quản lý, quản trị kinh doanh và với mục tiêu đến năm 2020, trở thành đại học theo định hướng nghiên cứu được xếp hạng ngang tầm với một số đại học tiên tiến trong khu vực Đông Nam Á, năm 2017 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tuyển sinh Chương trình đào tạo Chất lượng cao (CLC) theo đặc thù đơn vị chuyên ngành Quản trị các tổ chức tài chính
Chương trình Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính là một trong hai chương trình đào tạo chất lượng cao trình độ Thạc sĩ đầu tiên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với mục tiêu cung cấp cho xã hội các nhà quản trị cấp trung và cấp cao trong các tổ chức tài chính.
Chương trình Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính được xây dựng trên cơ sở tham khảo chương trình đào tạo Thạc sĩ quản trị các tổ chức tài chính (Master in management of financial institutions) của Đại học Madrid, Tây Ban Nha có điều chỉnh, bổ sung phù hợp với điều kiện Việt Nam dưới sự tham gia tư vấn xây dựng chương trình của các giáo sư đến từ trường đại học California State, Long Beach, Mỹ (CSULB).
Học viên tốt nghiệp đạt chuẩn tiếng Anh bậc 3 (theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam), có kiến thức tổng hợp liên ngành về Tài chính ngân hàng và Quản trị kinh doanh, có các kỹ năng quản lý và lãnh đạo, được trải nghiệm thực tế tại các định chế tài chính hàng đầu tại Việt Nam.
Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2017: 40
Văn bằng sau khi tốt nghiệp: Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính
II. THỜI GIAN - PHƯƠNG THỨC TUYỂN SINH
Các môn thi tuyển:
- Môn cơ bản: Đánh giá năng lực
- Môn cơ sở: Kinh tế Tiền tệ - Ngân hàng
- Môn ngoại ngữ: Tiếng Anh
(Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh B1 hoặc tương đương được miễn thi Tiếng Anh)
Thời gian thi:
  • Đợt 1: Thi tuyển vào tháng 4/2017
  • Đợt 2: Thi tuyển vào tháng 9/2017
III. QUYỀN LỢI KHI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH
- Đây là chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT tại Việt Nam do Đại học Kinh tế, ĐHQGHN cấp bằng. Chương trình đào tạo chuyên sâu về Tài chính Ngân hàng tích hợp kỹ năng quản trị trong các tổ chức tài chính;
- Được tham gia tích cực mạng lưới học viên, giảng viên, chuyên gia có kinh nghiệm quản lý thực tiễn đang nắm giữ vị trí lãnh đạo tại các cơ quan quản lý, các tổ chức tài chính, kế toán, kiểm toán lớn trong và ngoài nước;
- Học viên có cơ hội tham gia khóa học Study tour tại Đại học Lincoln - Anh và nhận chứng chỉ thực tập thực tế do Đại học Lincoln cấp;
- Thời gian học linh hoạt (Thứ 7 - Chủ Nhật), môi trường học tập chuyên nghiệp, trang thiết bị học tập đạt tiêu chuẩn quốc tế
IV. CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU TỐT NGHIỆP/ CHUẨN ĐẦU RA

4.1. Chuẩn về kiến thức chuyên môn, năng lực chuyên môn

Kiến thức chuyên môn:
- Có kiến thức tổng hợp, liên ngành về Tài chính - ngân hàng và quản trị kinh doanh nhằm đáp ứng cho việc tiếp thu các kiến thức chuyên ngành và nâng cao trình độ cho các đối tượng quản lý trong các tổ chức tài chính.
- Làm chủ kiến thức chuyên ngành, có thể đảm nhiệm công việc của chuyên gia trong lĩnh vực được đào tạo; có tư duy phản biện; có kiến thức lý thuyết chuyên sâu để có thể phát triển kiến thức mới và tiếp tục nghiên cứu ở trình độ tiến sĩ; có kiến thức tổng hợp về pháp luật, quản lý và bảo vệ môi trường liên quan đến lĩnh vực được đào tạo.
- Các học phần chuyên ngành được thiết kế để học viên hiểu và vận dụng tốt kiến thức chuyên sâu và nâng cao về quản trị các tổ chức tài chính, chia thành các nhóm học phần tự chọn, theo nhóm các tổ chức tài chính: nhóm ngân hàng, nhóm công ty chứng khoán và quản lý quỹ đầu tư, nhóm các công ty bảo hiểm và nhóm chuyên gia phân tích/ nhà nghiên cứu/hoạch định chính sách cao cấp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Các học phần chuyên ngành mang tính kết hợp cao giữa lý thuyết và thực tiễn, nhằm trang bị kiến thức tổng hợp, kỹ năng quản lý, điều hành cao cấp trong lĩnh vực Tài chính - ngân hàng.
Năng lực chuyên môn:
- Triển khai được chiến lược về quản lý vốn và danh mục đầu tư; xây dựng được các kế hoạch về mua bán và sáp nhập; thiết lập được chương trình quản trị rủi ro tài chính cho doanh nghiệp, ngân hàng và các định chế tài chính khác.
- Phát hiện và phân tích được các vấn đề quản trị nguồn vốn, quản trị tài sản - nợ, quản trị thanh khoản, quản trị đầu tư trong doanh nghiệp, ngân hàng và các định chế tài chính.
- Phát hiện các vấn đề tài chính ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp, ngân hàng và các định chế tài chính khác; ứng dụng các kiến thức chuyên môn hiện đại một cách có hệ thống để giải quyết các vấn đề phát sinh đó.
- Lên kế hoạch và triển khai được các hoạt động tư vấn đầu tư, tư vấn tài chính doanh nghiệp một cách độc lập.
Trình độ ngoại ngữ:
Chuẩn trình độ ngoại ngữ đầu ra của chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Quản trị các tổ chức tài chính tương đương bậc 3 của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Năng lực tự chủ và trách nhiệm:
Có năng lực phát hiện và giải quyết các vấn đề thuộc chuyên môn đào tạo và đề xuất những sáng kiến có giá trị; có khả năng tự định hướng phát triển năng lực cá nhân, thích nghi với môi trường làm việc có tính cạnh tranh cao và năng lực dẫn dắt chuyên môn; đưa ra được những kết luận mang tính chuyên gia về các vấn đề phức tạp của chuyên môn, nghiệp vụ; bảo vệ và chịu trách nhiệm về những kết luận chuyên môn; có khả năng xây dựng, thẩm định kế hoạch; có năng lực phát huy trí tuệ tập thể trong quản lý và hoạt động chuyên môn; có khả năng nhận định đánh giá và quyết định phương hướng phát triển nhiệm vụ công việc được giao; có khả năng dẫn dắt chuyên môn để xử lý những vấn đề lớn.
4.2. Chuẩn về kỹ năng

Kỹ năng nghề nghiệp:
- Phân tích, đánh giá và dự báo một cách khoa học về những thay đổi của môi trường kinh tế vĩ mô và thị trường tài chính - tiền tệ để từ đó có thể đưa ra các quyết định đúng đắn và phù hợp với doanh nghiệp, ngân hàng, hoặc các định chế tài chính trong dài hạn.
- Vận dụng linh hoạt và sáng tạo các kiến thức và kỹ năng vào thực tiễn, có năng lực sáng tạo, phát triển trong nghề nghiệp.
- Kỹ năng tự đào tạo để thích ứng với những yêu cầu đa dạng của thực tiễn công tác.
Kỹ năng bổ trợ:
- Có kỹ năng quản lý và lãnh đạo.
- Có khả năng làm việc độc lập, mạnh dạn, sáng tạo.
- Có khả năng phối hợp, làm việc nhóm, cộng tác chia sẻ để hoàn thành nhiệm vụ.
- Có kỹ năng giao tiếp tốt.
- Có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, sử dụng tiếng Anh chuyên ngành phục vụ công tác chuyên môn với trình độ tối thiểu tương đương tương đương bậc 3 của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
- Có thể sử dụng thành thạo các phần mềm tin học phục vụ công tác chuyên môn (Excel, EViews, SPSS...).
VI. LIÊN HỆ TƯ VẤN TUYỂN SINH
Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN
Phòng 512, nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 043 7547 506 (máy lẻ 553)
Hotline: 0898.58.33.88
Website: www.ueb.edu.vn và http://qttctc.edu.vn