Tuyển sinh chương trình CLC
 
Chương trình cử nhân CLC ngành Kinh tế Quốc tế



I. THÔNG TIN CHUNG VỀ CHƯƠNG TRÌNH

- Chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao ngành KTQT được xây dựng trên chương trình đào tạo Kinh tế toàn cầu của Đại học California Santa Cruz, Hoa Kỳ; đồng thời, chương trình được điều chỉnh bổ sung phù hợp với điều kiện Việt Nam.

- Chương trình cử nhân chất lượng cao ngành KTQT cũng là chương trình Kinh tế đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn kiểm định của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA) vào năm 2011.

- Mục tiêu của Chương trình là đào tạo cử nhân trong lĩnh vực kinh tế quốc tế có chất lượng cao, có năng lực tổng hợp, phân tích và trợ giúp hoạch định, tổ chức và thực thi các chính sách, cũng như lập kế hoạch và tổ chức thực hiện các dự án về thương mại quốc tế, tài chính quốc tế và đầu tư nước ngoài tại các cơ quan chính phủ, các tổ chức phi chính phủ, các tập đoàn, tổng công ty hay doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài; có năng lực tham gia nghiên cứu và trợ giảng tại các cơ sở nghiên cứu, các cơ sở giáo dục đại học; có thể tiếp tục học tập, nghiên cứu ở bậc cao hơn trong lĩnh vực kinh tế quốc tế và các lĩnh vực liên quan.

Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2017: 70

Văn bằng sau khi tốt nghiệp: Cử nhân ngành Kinh tế quốc tế (Chương trình đào tạo chất lượng cao)

II. THỜI GIAN - PHƯƠNG THỨC TUYỂN SINH

Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia với tổ hợp các môn/bài thi: Toán, Anh, KHTN (D90) hoặc Toán, Anh, KHXH (D96).

III. QUYỀN LỢI KHI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH

- Có cơ hội được nhận học bổng lớn với mỗi suất lên tới 100 triệu đồng từ doanh nghiệp và tổ chức trong nước và nước ngoài như Công ty Cổ phần Đầu tư IMG; học bổng từ Tập đoàn Tharkral Insewa, Tập đoàn Doji, …

- Được đi thực tế ngay từ năm 2. Từ năm thứ 3, được thực tập và trải nghiệm ở các vị trí công việc khác nhau tại các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức quốc tế là các đối tác của Trường như Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Viện Kinh tế và Chính trị thế giới, Toyota Việt Nam, Sankyu Logistics, Dragon Logistics.

- Đội ngũ giảng viên có trình độ cao, tốt nghiệp các trường đại học danh tiếng trên thế giới, giàu kinh nghiệm, tâm huyết, có phương pháp giảng dạy tiên tiến kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn với số giờ thực tập, thực tế chiếm gần 20% giờ học trong tổng thời lượng của Chương trình.

- Cơ hội tham gia các chương trình học tập, hội thảo, trao đổi quốc tế phong phú và đa dạng tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới như Đại học Waseda, Đại học Osaka City, Đại học Quốc gia Yokohama (Nhật), Đại học Quốc gia Đài Loan, Đại học Sydney (Úc), Đại học Troy (Hoa Kỳ)…

- Trải nghiệm môi trường học tập chuyên nghiệp, trang thiết bị học tập đạt tiêu chuẩn quốc tế.

- Sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn tiếng Anh bậc 4 (theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam - tương đương IELTS 5.5; TOEFL 500, TOEIC 600).

IV. CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU TỐT NGHIỆP/ CHUẨN ĐẦU RA

Công việc sinh viên tốt nghiệp Kinh tế Quốc tế (hệ chất lượng cao) có thể đảm nhiệm được chia làm 3 nhóm sau:

- Chuyên viên hoạch định, phân tích và tư vấn chính sách tại các bộ, ban, ngành, địa phương hay tại các tổ chức quốc tế như Liên hiệp quốc (UN), Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB), Ngân hàng Thế giới (WB), hay Các tổ chức phi chính phủ (iNGOs).

- Tham gia nghiên cứu và trợ giảng tại các cơ sở giáo dục đại học, các cơ sở nghiên cứu có liên quan đến lĩnh vực kinh tế quốc tế.

- Đảm nhận các công việc liên quan đến lập kế hoạch, giám sát hay thực thi các hoạt động về logistics và chuỗi cung ứng, xuất nhập khẩu, phát triển thị trường quốc tế tại các doanh nghiệp của Việt Nam, các công ty đa quốc gia, các doanh nghiệp liên doanh hoặc 100% vốn nước ngoài; triển vọng có thể trở thành nhà quản lý hay doanh nhân trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế.

VI. LIÊN HỆ TƯ VẤN TUYỂN SINH

Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Địa chỉ: Phòng 407, Nhà E4, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 04.3754.7506 (máy lẻ 407)

Hotline: 0898589998

Website: http://www.ueb.edu.vn