Trung tâm hỗ trợ Sinh Viên (Css)
 
Giới thiệu Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên



 

I. VÀI NÉT VỀ TRUNG TÂM

Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên thuộc Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội (tên giao dịch tiếng Anh: Center for Student Services - CSS) được thành lập theo Quyết định số 1624/QĐ-TCCB 24/10/2008 của Hiệu trưởng nhà trường.

Với sự năng động, sáng tạo của đội ngũ lãnh đạo và cán bộ, trong những năm qua Trung tâm đã đạt được một số thành tựu đáng ghi nhận:

- Tổ chức thường xuyên các lớp kỹ năng mềm với đa dạng các kỹ năng cần thiết phục vụ cho sinh viên làm hành trang cho sinh viên khi ra trường.

- Đã hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu cựu sinh viên từ khóa 19 đến khóa 57. Tạo nên tiền đề quan trọng để làm cầu nối giữa ĐHKT với những sinh viên đã ra trường công tác, đồng thời cũng là tiền đề để có những mối quan hệ mật thiết với các đối tác là doanh nghiệp.

- Các chương trình hoạt động ngoại khóa, văn nghệ, thể thao do Trung tâm tổ chức đã thu hút đông đảo sinh viên trong và ngoài trường tham gia như: Chuỗi chương trình Tư vấn sức khỏe cộng đồng cho sinh viên, Cuộc thi Cheerleading sinh viên khu vực miền Bắc...

- Trung tâm đã phối hợp với các đơn vị tổ chức các chương trình thường niên như “Ngày hội tân sinh viên”; “Lễ hội sách”; “Ngày hội việc làm” bao gồm nhiều hoạt động bổ ích và thiết thực nhằm mục đích mang lại lợi ích thiết thực và có ý nghĩa to lớn trong đời sống và học tập của sinh viên Trường Đại học Kinh tế nói riêng và các trường trong khu vực nói chung.

- Các buổi hội thảo do Trung tâm phối hợp với các đơn vị trong và ngoài trường tổ chức đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia như: Hội thảo “Kinh tế Việt Nam – Những vấn đề kinh tế nổi bật dưới góc nhìn sinh viên”, Hội thảo “Sinh viên khởi nghiệp”, Hội thảo “Mình chọn nghề - Nghề chọn mình?”, Hội thảo “Bí quyết để có việc làm trong thời đại Internet”, phối hợp cùng Nhóm cộng đồng sinh viên kinh tế NCKH (RCSES) tổ chức thành công các chương trình R-Talk bàn về các hoạt động NCKH dành cho sinh viên,...

- Trung tâm đã tham gia tổ chức thường xuyên những buổi tuyển dụng làm việc full-time và part-time thu được những kết quả tốt như: chương trình tuyển dụng “MSB Young leader - Lãnh đạo tương lai” cho Ngân hàng Maritime Bank, chương trình tuyển dụng cộng tác viên tiềm năng cho Sacombank, tuyển dụng tại Công ty Gedeon Richer, Công ty tài chính PPF, Công ty Namsan Group, Báo Sài Gòn tiếp thị, Công ty Truyền thông Nhã Nam…Hàng trăm sinh viên năm thứ 3, thứ 4 đã nộp hồ sơ tuyển dụng tại các vị trí của doanh nghiệp và cũng rất nhiều sinh viên đã vượt qua được vòng tuyển dụng để có cơ hội làm những công việc phù hợp với năng lực của bản thân.

- Trung tâm cũng đã tham gia tổ chức thành công nhiều sự kiện của trường như: Kiểm định AUN, Diễn đàn sinh viên Châu Á GPAC, Phiên họp BCH mở rộng Hội CSV Trường ĐHKT, Lễ kỷ niệm 40 năm truyền thống... các sự kiện lớn nhỏ cũng như các hoạt động chung của nhà Trường.

Thông qua việc tổ chức thường xuyên các hội thảo, tọa đàm chủ đề hướng nghiệp và kỹ năng nghề nghiệp, tuyển dụng cho sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên – Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đang trở thành cầu nối hữu ích giữa sinh viên nhà trường với doanh nghiệp và xã hội.

II. LÃNH ĐẠO TRUNG TÂM


Giám đốc Trung tâm:

ThS. TRẦN THỊ HỒNG

Di động: 0902156156

Email: hongth@vnu.edu.vn

        

 

III. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ

1. Chức năng:

- Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên là đơn vị trực thuộc Trường Đại học Kinh tế, là đơn vị sự nghiệp có thu, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

- Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên có chức năng tổ chức triển khai các hoạt động tư vấn, đào tạo, hỗ trợ sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học và đời sống; xây dựng và phát triển mối quan hệ với cựu sinh viên và doanh nghiệp.

2. Nhiệm vụ, quyền hạn:

- Xây dựng chiến lược phát triển dài hạn, kế hoạch nhiệm vụ hàng năm trình Hiệu trưởng phê duyệt.

- Tổ chức các khoá đào tạo ngắn hạn nhằm trang bị cho người học những kỹ năng cần thiết trước khi ra trường, đặc biệt là các “kỹ năng mềm”.

- Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ đời sống, học tập, nghiên cứu khoa học và việc làm cho sinh viên (giới thiệu, tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc về hệ thống ngành nghề, chương trình đào tạo cho đối tượng tuyển sinh; tư vấn lựa chọn ngành học, tín chỉ, tư vấn du học tự túc; tư vấn và hỗ trợ các vấn đề trong học tập, cuộc sống, tìm kiếm học bổng, hỗ trợ nghiên cứu khoa học;…).

- Xúc tiến việc làm; cung cấp thông tin cập nhật về tuyển dụng và thị trường lao động.

- Tổ chức và quản lý các câu lạc bộ, đội, nhóm (Câu lạc bộ Gia sư, Võ thuật, Kinh tế trẻ, Sức khoẻ sinh sản,…).

- Phối hợp với Phòng NCKH&HTPT xây dựng, phát triển và khai thác hiệu quả mối quan hệ giữa Nhà trường với doanh nghiệp và Hội cựu sinh viên.

- Phối hợp với Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục và các đơn vị liên quan thực hiện nhiệm vụ điều tra, khảo sát ý kiến sinh viên, cựu sinh viên về các hoạt động của Nhà trường.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hiệu trưởng giao và theo Quyết định số 1488/QĐ-ĐKHT về việc ban hành quy định về Tổ chức và Hoạt động của Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên đã được Hiệu trưởng ký ban hành ngày 31/8/2009; chấp hành nghiêm túc các quy định có liên quan do Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN ban hành.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH

1. Các hoạt động chung và hoạt động liên quan đến sinh viên do Nhà trường giao:

- Tham gia vào việc tổ chức thành công nhiều sự kiện của trường, các hội thảo lớn nhỏ cũng như các hoạt động chung của nhà Trường.

- Thực hiện các cuộc điều tra lấy ý kiến sinh viên.

- Phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và các đơn vị trong Trường thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Ban Giám hiệu.

2. Các hoạt động dịch vụ phục vụ đời sống sinh viên:

- Hỗ trợ thông tin về nhà trọ, hướng dẫn thủ tục đăng ký ở KTX.

- Tư vấn sử dụng các dịch vụ công cộng, hỗ trợ về phương tiện đi lại trong các dịp lễ tết.

- Tổ chức các sự kiện vui chơi, giải trí, giao lưu.

- Thực hiện các hoạt động dịch vụ khác nhằm phục vụ đời sống sinh viên.

3. Các hoạt động dịch vụ hỗ trợ học tập và nghiên cứu khoa học:

- Hỗ trợ các hoạt động thực tập, thực tế, ngoại khoá của sinh viên.

- Tư vấn lựa chọn ngành học, tín chỉ,…

- Tư vấn du học tự túc.

- Hỗ trợ tài liệu, cung cấp thông tin tuyển sinh, học bổng,…

- Tổ chức các khoá học ngắn hạn nhằm phát triển các kỹ năng học tập, kỹ năng xin việc, kỹ năng làm việc,…

- Tổ chức và triển khai các hoạt động dịch vụ khác hỗ trợ công tác học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên.

4. Các hoạt động phát triển quan hệ doanh nghiệp và cựu sinh viên:

- Xây dựng và phát triển mối quan hệ với các doanh nghiệp và cựu sinh viên.

- Phối hợp với doanh nghiệp tổ chức các sự kiện như hội chợ việc làm, tọa đàm, hội thảo (mời doanh nhân nói chuyện), tổ chức cho sinh viên kiến tập, thực tập.

- Cung ứng lao động; cung cấp thông tin cập nhật về tuyển dụng và thị trường lao động

- Tìm kiếm nguồn tài trợ, học bổng, huy động đóng góp của cựu sinh viên và doanh nghiệp…

5. Các hoạt động kinh doanh dịch vụ của trung tâm

- Căng tin do Trung tâm quản lý nhằm phục vụ sinh viên và cán bộ giảng viên của Trường tại  khu giảng đường Việt Úc, với nhiệm vụ được giao là hỗ trợ sinh viên và đây trở thành địa chỉ đáng tin cậy để nghỉ ngơi, ăn uống đảm bảo chất lượng cho sinh viên và cán bộ giảng viên, sinh viên và cán bộ giảng viên của Trường được phục vụ cho đáo và hỗ trợ đầy đủ trong quá trình học tập và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế.

- Dịch vụ photo và cung cấp tài liệu tận nơi cho toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường.

- Dịch vụ Teabreak của Trung tâm đã được đánh giá cao qua 4 năm hoạt động, đây là dịch vụ phục vụ trực tiếp cho sinh viên và cán bộ giảng viên của Trường do vậy chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ được đặt lên hàng đầu nhằm đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho sinh viên và cán bộ giảng viên của nhà Trường.

- Dịch vụ tổ chức sự kiện đối với các hoạt động dành cho sinh viên như: Lễ hội sách, Ngày hội việc làm...

- Các dịch vụ quà lưu niệm, dịch vụ về nhân sự (MC, PG, Lễ tân, Gia sư.....), dịch vụ tổ chức Team Building nhằm hỗ trợ việc làm part-time cho sinh viên của Trường.

V. DANH SÁCH CÁN BỘ TRUNG TÂM

STT

Họ và tên

Chức vụ

Số điện thoại

Địa chỉ email

1

Trần Thị Hồng

Giám đốc

0902156156

hongth@vnu.edu.vn

2

Tô Thị Hồng Vân

Chuyên viên

01686356595

tohongvan777@gmail.com

3

Nguyễn Thị Hồng Thơm

Chuyên viên

0976656203

hongthom030885@gmail.com

4

Nguyễn Hồng Xuân

Chuyên viên

01696974481

hongxuan.qlnl@gmail.com

5

Phạm Duy Khánh

Chuyên viên

0934461917

khanhpd@vnu.edu.vn

6

Nguyễn Văn Quân

Nhân viên

0973736784

nguyenvanquantb@gmail.com

7

Hoàng Thị Doãn

Nhân viên

0947690088

hoangdoan2206@gmail.com

8

Trương Thị Minh Nguyệt

Nhân viên

01649588760

trminhnguyettb@gmail.com