Trung tâm hỗ trợ Sinh Viên (Css)
 
Chương trình đào tạo cấp giấy chứng nhận Marketing cho khởi nghiệp

Trong điều kiện cạnh trạnh trên thị trường gay gắt, một trong số các cầu nối trung gian giữa hoạt động của doanh nghiệp và thị trường, đảm bảo cho hoạt động của doanh nghiệp hướng đến thị trường chính là Marketing, và người làm Marketing cũng chính là nhân tố không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp.


Theo một cuộc khảo sát thị trường gần đây, Việt Nam hiện có hàng trăm doanh nghiệp họat động trong lĩnh vực PR và quảng cáo, với mức tăng trưởng hàng năm đạt khoảng 30%. Các doanh nghiệp Việt Nam đã phải đối mặt với những thay đổi lớn đang diễn ra nhanh chóng, đặc biệt trong điều kiện nền kinh tế đang hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới, khiến cho những nhà kinh doanh cần phải đánh giá lại và nhìn nhận lại những vấn đề cốt yếu của marketing và vận dụng các quan điểm mới làm cơ sở nền tảng tư duy và dẫn dắt các hoạt động marketing trong thời kỳ mới.

Xuất phát từ thực tế đó, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên Trường Đại học Kinh tế đã phối hợp với Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức chương trình đào tạo “Marketing trong khởi nghiệp” với phương pháp tiếp cận mô hình xây dựng chiến lược Marketing thực tế trong khởi nghiệp sẽ giúp các học viên tìm ra giải pháp và hoàn thiện những yếu tố còn hạn chế trong dự án khởi nghiệp của mình. Bên cạnh đó, học viên sẽ được củng cố các kỹ năng phân tích thông qua việc phân tích tình huống và cải thiện những kỹ năng giao tiếp thông qua những bài tập ứng dụng và thuyết trình trong suốt buổi học.

Nhằm hỗ trợ tối đa cho các bạn sinh viên, chương trình đào tạo này sẽ được hỗ trợ hoàn toàn kinh phí từ Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên và Hội Truyền thông số Việt Nam. Các bạn sinh viên tham dự ngoài kinh nghiệm và kiến thức nhận được, sẽ được cấp giấy chứng nhận về Marketing để bổ sung vào CV cũng như hồ sơ xin việc sau này của mình.

I. ĐI TƯNG, THÀNH PHẦN THAM GIA

ü Tất cả các cá nhân có đam mê với kinh doanh, marketing.

ü Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc.

ü Các cá nhân muốn khởi nghiệp thành công.

II. MỤC TIÊU VÀ LỢI ÍCH KHI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH:

Ø Đánh giá đúng nhu cầu thị trường, đánh giá đối thủ, lợi thế cạnh tranh của sản phầm/dịch vụ khởi nghiệp.

Ø Xây dựng những ý tưởng marketing hiệu quả để khởi nghiệp thành công.

Ø Xác định được “chìa khóa” cho chiến lược marketing trong khởi nghiệp.

Ø Vận dụng các số liệu đo lường marketing cần có trong khởi nghiệp vào chiến lược marketing của doanh nghiệp.

III. PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO:

1. Phương pháp giảng dạy:

Các bài giảng trong khoá đào tạo có tính thực tiễn cao. Phương pháp giảng dạy trong khóa là phương pháp hai chiều, mà theo đó học viên được khuyến khích trao đổi kinh nghiệm và đưa ra những tình huống thực tế làm ví dụ tốt cho bài học. Đặc biệt, khoá học sẽ áp dụng nhiều phương thức giảng dạy khác nhau như thảo luận nhóm, làm bài tập, giải bài tập tình huống, rèn luyện kỹ năng, tư vấn xử lý tình huống thường gặp phải trong quá trình quản lý....

Các giảng viên giàu kinh nghiệm sẽ cung cấp những thông tin có tính chất hỗ trợ, nâng cao kỹ năng của học viên. Giảng viên đóng vai trò là người cố vấn trong các tình huống, bài tập được thảo luận trong khoá học. Các giảng viên cũng sẽ cung cấp cho học viên một số ví dụ điển hình về các nhóm kiến thức và kỹ năng được đào tạo.

Các kiến thức sẽ được trình bày chiếm tỉ trọng 60% thời lượng, 40% thời lượng chương trình sẽ dành cho việc thảo luận, nghiên cứu các tình huống, thuyết trình các bài tập thực hành.

2. Phương pháp đánh giá:

ü Giảng viên đánh giá học viên trong quá trình học

ü Đánh giá cá nhân: Phụ trách lớp của VDCA quan sát và có bản đánh giá từng cá nhân học viên trong quá trình học

ü Học viên đánh giá chất lượng khóa học

IV. GIẢNG VIÊN DỰ KIẾN:

Giảng viên tham gia giảng dạy trong khuôn khổ chương trình: Có trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy, đến từ các tập đoàn và công ty lớn.

Lưu ý: Giảng viên có thể thay đổi. Tuy nhiên các GV thay thế có trình độ học vấn, kinh nghiệm giảng dạy cũng như kinh nghiệm tư vấn tương đương với các GV dự kiến đã đưa ra. Các thông tin về Giảng viên thay đổi trong chương trình sẽ được chuyển tới học viên chính thức bằng văn bản thông báo.

V. CHƯƠNG TRÌNH CHI TIẾT:

Địa điểm: P707 Giảng đường Việt Úc – Trường Đại học Kinh tế - ĐH Quốc Gia Hà Nội.

Thời gian: 01 ngày, 8h30, thứ 6 ngày 02/12/2016 (sáng và chiều)

Hồ sơ tham dự khóa học: CMTND photo; 02 ảnh 3x4
Nộp hồ sơ trực tiếp tại: Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (P804 - Giảng đường Việt Úc - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội)
Điện thoại liên hệ: 0934 461 917 (Mr Khánh) / 01686.356.595 (Ms. Vân)
Email: css.dhkt@gmail.com / duykhanhpham.neu@gmail.com

STT

Tên module

Nội dung chính

Giảng viên dự kiến

Module 1

Nghiên cứu, khảo sát thị trường

· Tầm quan trọng của nghiên cứu thị trường đối với StartUp.

· Những rào cản cần phải vượt qua.

· Phân tích và dự báo sự cạnh tranh của thị trường.

· Các kỹ thuật Nghiên cứu thị trường ứng dụng được trong thực tế.

· Lựa chọn hướng đi trên thị trường.

· Thảo luận: Trao đổi, thảo luận các vấn đề về thị trường (độ lớn, sự tăng trưởng, khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh…)

Th.S Vương Mạnh Hoàng

Giám đốc Công ty cổ phần tích hợp Dịch vụ số.

Module 2

Lập kế hoạch và xây dựng chiến lược Marketing

· Lợi ích của việc lập kế hoạch marketing

· Làm rõ mối quan hệ giữa Marketing và Sales.

· Các số liệu đo lường marketing cần có: google analytics, tỷ lệ click, phân tích theo nhóm, nguồn thông tin mạng xã hội, điểm hòa vốn....

· Mô hình xây dựng chiến lược marketing thực tế trong khởi nghiệp.

· Marketing online: các công cụ cơ bản, phương pháp xây dựng hệ thống tài nguyên trên mạng.

· Kinh nghiệm thực tế từ các thương hiệu khởi nghiệp thành công.

· Thảo luận: Chia sẻ các ý tưởng marketing trong khởi nghiệp

Th.S Vương Mạnh Hoàng

Giám đốc Công ty cổ phần tích hợp Dịch vụ số.