Trung tâm hỗ trợ Sinh Viên (Css)
 
Tết 2016 của sinh viên trên khắp Thế Giới

Chương trình “Berliner Tết” của Hội sinh viên Việt Nam Berlin- Potsdam diễn ra sôi động, đầy màu sắc. Có tiệc ẩm thực, tiệc văn nghệ, có múa lần, phong bao lì xì và cả túi muối để ai cũng “mặn mà” cả năm…



 Sự kiện đón Tết thường niên của Hội SV Việt tại Berlin- Potsdam năm nay được tổ chức vào ngày 6/2 tại Hội trường Trường Đại học Kỹ Thuật – TU Berlin.

Cái Tết đậm chất Việt ngay giữa trời Âu thu hút được gần 500 người tham dự, trong đó chủ yếu là các bạn sinh viên, học sinh đang sinh sống và học tập tại thành phố Berlin cũng như một số các bạn DHS đến từ các thành phố khác tại Đức như Leipzig, Frankfurt, Hannover,...

Chương trình vinh dự đón tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CHLB Đức - Đoàn Xuân Hưng đến tham dự. Rất nhiều đại diện của các doanh nghiệp, hội đoàn cũng như cộng đồng người Việt tại CHLB Đức cũng đã dành ra khoảng thời gian quý báu để đến chung vui với các bạn sinh viên.


Táo quân “cây nhà lá vườn” đầy sáng tạo, hài hước gây ấn tượng mạnh trong đêm tiệc đón Tết.

Táo quân “cây nhà lá vườn” đầy sáng tạo, hài hước gây ấn tượng mạnh trong đêm tiệc đón Tết.

Hàng năm cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, những người con xa xứ lại hướng về quê cha đất tổ để cùng đón tết cổ truyền của dân tộc. Có những người may mắn được trở về đoàn tụ cùng gia đình, nhưng cũng có những người vì lý do khác nhau phải đón tết xa quê. Để rồi, vào những ngày này lòng đầy trăn trở đau đáu nỗi nhớ quê hương da diết.

Cũng chính thế, “Tết Xây dựng và những người bạn” đã trở thành một dịp hội ngộ thường niên của các cựu sinh viên Đại học Xây dựng và những người bạn yêu mến và gắn bó với ngôi trường này. Đây là nơi để những người con Xây dựng ngày nào cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của một thời sinh viên tràn đầy nhiệt huyết, cùng nhìn lại một năm thăng trầm đã qua, và trên tất cả, cùng nhau đón một cái Tết đầm ấm nơi đất khách quê người. Đặc biệt hơn, xuân Bính Thân 2016 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng với việc thành lập Hội sinh viên Xây dựng tại Pháp (AEGC).

Để tổ chức một sự kiện mang đậm nét truyền thống Việt Nam, Ban tổ chức (BTC) Tết Xây dựng đã phải làm việc từ trước đó cả tháng với những sự chuẩn bị chuẩn bị kỹ lương từ khâu tổ chức, lên kịch bản chương trình và nhiều công việc hậu cần khác.

Họp mặt chuẩn bị cho Tết Xây dựng và những người bạn 2016
Họp mặt chuẩn bị cho Tết Xây dựng và những người bạn 2016

Buffet với những món ăn đậm hương vị Việt Nam được BTC chuẩn bị rất chu đáo
Buffet với những món ăn đậm hương vị Việt Nam được BTC chuẩn bị rất chu đáo
Tiết mục múa chào xuân của các cô gái Xây dựng
Tiết mục múa chào xuân của các cô gái Xây dựng

Hòa chung vào không khí vui tươi phấn khởi của thế hệ các lưu học sinh đang xa quê hương học tập trên toàn thế giới, được sự chỉ đạo của chi bộ Đảng, đơn vị lưu học sinh trường đại học tổng hợp kỹ thuật Điện Saint Petersbourg LETI ( Liên Bang Nga) đã cùng nhau đón cái Tết xa quê Bính Thân 2016 truyền thống, giúp các lưu học sinh gần gũi nhau hơn, làm ấm lòng thêm những người con đón Tết xa nhà để thực hiện nhiệm vụ học tập.

Những ngày này nước Nga rất lạnh, nhiệt độ có lúc xuống mức gần âm 30, nhưng mỗi thành viên LETI sau những tiết học căng thẳng trên giảng đường, tranh thủ giờ nghỉ ngày nghỉ mọi người lại cùng nhau chuẩn bị Tết, người đi chợ, người gói bánh chưng, người gói giò, người làm cành đào trang trí Tết…

Mọi người vui vẻ làm vì chẳng cần ai bảo ai thì ai cũng biết đó là Tết đấy, người ta chỉ ấm lòng mỗi khi cùng nhau làm mọi việc, và Tết chỉ thực sự bắt đầu vui vào những giây phút như thế này.


Tết ở Nga cũng không thua kém gì ở nhà khi trên mâm cỗ là những chiếc bánh chưng xanh, chiếc nem rán vàng giòn hay bát thịt đông thơm phức

Tết ở Nga cũng không thua kém gì ở nhà khi trên mâm cỗ là những chiếc bánh chưng xanh, chiếc nem rán vàng giòn hay bát thịt đông thơm phức

Nhân dịp Tết cổ truyền 2016 Hội lưu học sinh trường đại học tổng hợp kỹ thuật điện Saint Petersbourg LETI xin gửi lời chúc mừng đầu năm đến tất cả mọi miền trên Tổ quốc, chúc mọi người đón năm mới Bính Thân 2016 an khang thịnh vượng, vạn sự như ý !

(Theo Dân trí)