Trung tâm hỗ trợ Sinh Viên (Css)
 
Career Talk: Chuyển ngành, chuyển nghề - Nên hay không nên?

Trong khuôn khổ chuỗi chương trình “Career Talk – Trò chuyện nghề nghiệp”do Công ty CP Hướng nghiệp và Phát triển giáo dục ICANDO thực hiện, “Career Talk - Chuyển ngành, chuyển nghề Nên hay Không nên?” là chương trình đầu tiên được tổ chức thành công tại Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông Hà Nội. Thu hút sự tham gia của các bạn sinh viên trên khắp địa bàn thành phố, Career Talk số đầu tiên nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ bởi nội dung thiết thực, hướng tới giải quyết vấn đề theo hướng tiếp cận gần gũi.


“Career Talk – Trò chuyện nghề nghiệp” là chương trình gặp gỡ, trao đổi về nghề nghiệp cũng như phát triển sự nghiệp cá nhân dành cho học sinh, sinh viên nói riêng và giới trẻ nói chung. Đối với mỗi cá nhân việc định hướng nghề nghiệp cho bản thân là một điều không hề dễ dàng, nó quyết định đến sự thành công hoặc thất bại trong tương lai. Nhưng bên cạnh đó, kiến thức mang tính chất học thuật, lý thuyết từ nhà trường chưa đủ để áp dụng cho thực tế công việc cũng như không giúp học sinh, sinh viên định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực, tính cách bản thân. Sau khi tốt nghiệp, phần lớn sinh viên không tìm được việc làm hoặc làm việc không phù hợp với khả năng. Như vậy, họ đang lãng phí thời gian, công sức cũng như tiền bạc trong khi nhu cầu về nguồn nhân lực từ phía doanh nghiệp là luôn cấp thiết.  Tổ chức chuỗi chương trình “Career Talk”, ICANDO mong muốn giúp đỡ các bạn trẻ giải quyết phần nào vấn đề định hướng nghề nghiệp qua chia sẻ về những khó khăn, khúc mắc thường phải đối mặt sau khi tốt nghiệp cùng các chuyên gia, doanh nhân thành đạt từ các doanh nghiệp lớn. Bên cạnh đó tạo môi trường cho các bạn giao lưu, học hỏi đồng thời nâng cao tinh thần tự chủ, có trách nhiệm hơn với bản thân và xã hội.
Trong số đầu, ICANDO mời đến chương trình chị Trần Lệ Hằng, thành viên Ban dự án phát triển nguồn nhân lực, trưởng phòng Nhân sự Công ty Chứng khoán Ngân hàng Quân đội MB Bank và anh Mai Xuân Đạt, PGĐ Công ty TNHH Truyền thông Thịnh Vượng & Founder seongon.com – itrain.vn. Trong chương trình, anh Hoàng Trọng Nghĩa, Giám đốc điều hành Công ty CP Hướng nghiệp và Phát triển Giáo dục ICANDO cùng hai khách mời đã giao lưu với các bạn sinh viên, tìm ra những khó khăn trong việc học tập và việc ứng dụng kiến thức học được vào việc làm, cũng như chọn ngành nghề phù hợp. Bên cạnh đó đưa ra phân tích những khía cạnh liên quan đến biến động thị trường và kinh ngiệm của khách mời trong ngành nghề của họ. Đặc biệt hơn, qua phần giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên, anh chị đã đưa ra giải pháp cụ thể cho những câu hỏi làm thế nào để tạo sự khác biệt khi tuyển dụng hay bạn cần gì trước khi đăng kí ứng tuyển.
Một số hình ảnh của Career Talk số đầu tiên
 Các bạn sinh viên có mặt tại sự kiện
 Diễn giả Trần Lệ Hằng và diễn giả Mai Xuân Đạt
 Anh Hoàng Trọng Nghĩa - Giám đốc điều hành Công ty CP Hướng nghiệp và Phát triển Giáo dục ICANDO

Phạm Thúy - ICANDO