Khoa Quản trị kinh doanh
 
Tham quan, nghiên cứu mô hình quản trị tại Công ty Gốm Đất Việt

Ngày 24 tháng 10 năm 2013, Chương trình Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã tổ chức chuyến tham quan, nghiên cứu mô hình hoạt động của Công ty Gốm Đất Việt tại Đông Triều, Quảng Ninh, dành cho học viên cao học chương trình Thạc sĩ Quản trị công nghệ và Phát triển doanh nghiệp và nhóm Nghiên cứu sinh ngành Quản trị Kinh doanh.



Gốm Đất Việt là một trong những doanh nghiệp khẳng định được thương hiệu gạch ngói đất sét nung hàng đầu tại Việt Nam và không ngừng vươn xa ra thị trường quốc tế bằng việc sử dụng những dây chuyền sản xuất hiện đại và áp dụng phương thức và tư duy quản trị hiện đại cho doanh nghiệp.  Năm 2012, doanh thu sản phẩm Gốm Đất Việt đạt 446 tỷ đồng, trong đó doanh thu sản phẩm Cotto đạt 272 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với năm 2011. Doanh thu sản phẩm ngói đạt 174 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2011. Xuất khẩu đạt 1,1 triệu USD và xuất khẩu đến được hơn 28 quốc gia trên thế giới. Dự kiến năm 2013 Công ty sẽ đạt doanh thu xuất khẩu 2,5 triệu USD.


Tham gia chuyến tham quan, nghiên cứu, về phía Trường ĐHKT, ĐHQGHN có PGS.TS. Hoàng Văn Hải – Chủ nhiệm Khoa Quản trị Kinh doanh, Giám đốc Chương trình thạc sĩ QTCN&PTDN, Khoa Quản trị Kinh doanh; TS. Nguyễn Đăng Minh - Trưởng phòng NCKH&HTPT, cùng nhiều giảng viên, chuyên viên Khoa QTKD cùng nhóm nghiên cứu sinh ngành QTKD và học viên lớp thạc sĩ Quản trị công nghệ và Phát triển doanh nghiệp. Đón tiếp đoàn, về phía doanh nghiệp Gốm Đất Việt, có Anh hung Lao động Nguyễn Quang Mâu - Chủ tịch HĐQT, Thạc sĩ Đồng Đức Chính - Tổng Giám đốc công ty cùng nhiều cán bộ lãnh đạo của công ty. 

Đoàn đã được ban lãnh đạo Công ty nhiệt tình hướng dẫn giới thiệu các phân xưởng chế tạo, các dây chuyền sản xuất hiện đại hàng đầu Việt Nam về gốm, đất nung, khu làm việc, khu nhà ở, bếp ăn cho công nhân… Tất cả đều toát lên sự hiện đại, chuyên nghiệp, sạch sẽ và sự chuyên tâm cao độ của cán bộ, công nhân trong nhà máy, chứng tỏ ban lãnh đạo Công ty đã rất thành công trong việc áp dụng một cách dung hòa các lý thuyết quản trị hiện đại trong điều kiện thực tế Việt Nam. 

Trong phần tọa đàm, thảo luận giữa Ban lãnh đạo Công ty với Đoàn, Tổng giám đốc Đồng Đức Chính cũng đã chia sẻ “Chất lượng là chìa khóa cho sự thành công” cho nên ngay từ khi bắt đầu xây dựng dự án, Công ty đã lựa chọn công nghệ sản xuất tiên tiến nhất hiện nay, dây chuyền thiết bị được nhập khẩu chính từ các nước như Italia, Đức… Bên cạnh đó Công ty không ngừng đổi mới mẫu mã và nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng... Ngoài ra Ông cũng chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý điều hành doanh nghiệp hay chế độ đãi ngộ nguồn nhân lực ưu tú của công ty.... Đại diện giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học chương trình thạc sĩ QTCN&PTDN cũng sôi nổi chia sẻ những suy nghĩ về phương thức quản trị của công ty, về mô hình văn hóa doanh nghiệp ở đây và đưa ra cả các ý tưởng “bùng nổ” từ chuyến tham quan nghiên cứu này.


Sau cuộc gặp, đại diện lãnh đạo hai bên đã nhất trí sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ giữa Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường ĐHKT, ĐHQGHN và Công ty CP Gốm Đất Việt, biến các ý tưởng thành những chương trình hoạt động cụ thể trong tương lai. 

Tổng Giám đốc Đồng Đức Chính dẫn đoàn tham quan phân xưởng sản xuất của Công ty

Buổi thảo luận, tọa đàm giữa Ban lãnh đạo Công ty Gốm Đất việt và đoàn Trường ĐHKT, ĐHQGHN

Trần Kim