Khoa Quản trị kinh doanh
 
"Xôi mới"- Sức mạnh của sự đoàn kết

Cuộc thi “Bùng nổ ý tưởng” do đội SIFE của trường ĐH Kinh tế phát động sau 2 tháng đã đi đến hồi kết. Vào ngày 3-12-2011 tại hội trường 801, nhà E4 trường ĐH Kinh tế đã diễn ra cuộc thi chung kết vô cùng gay cấn với 3 đội lọt vào vòng cuối cùng là: “ CDERS”, “ZIGGY STARDUST” và “XÔI MỚI”. Kết quả chung cuộc đội “Xôi Mới” đên từ CLB BA+ đã xuất sắc vượt qua 2 đội còn lại để giành chiến thắng chung cuộc. Sau cuộc thi, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với chị Nguyễn Như Ngọc- đội trưởng của đội “ Xôi mới”.



PV
Chào chị Ngọc, Sau đêm chung kết IEC2 ngày 03/12 vừa rồi, hiện tại cảm giác của chị như thế nào ạ?

C. Ngọc:  Nói thật là chị chỉ cảm thấy vui và phấn khích hết ngày hôm đó thôi. Ngày hôm sau chị lại trở về với công việc bình thường của mình ngay. Chị ko phải là người có quá nhiều việc, nhưng thích làm rất nhiều việc (cười).


PV:   Qủa là con người của công việc, hẳn chiến thắng ngày này mới chỉ là khởi đầu vì vậy không thể ngủ say trong niềm vui đúng không ạ? Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi (gần 2 tháng), từ thành lập nhóm, lên ý tưởng, và từng bước vượt qua các thử thách tiến vào chung kết chị có thể chia sẻ về những khó khăn của nhóm mình đã gặp phải không?

C.Ngọc:  Có thể nói mọi việc của nhóm khá suôn sẻ cho đến khi vấp phải bài toán tài chính ở vòng chung kết. Tất cả các thành viên của nhóm đều chưa được học cũng như tìm hiểu về tài chính doanh nghiệp. Nhóm đã phải làm đi làm lại bản tài chính đến 4, 5 lần.

Tuy nhiên nhóm đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy Nguyễn Anh Tuấn –  giảng viên môn Nghề nghiệp chủ và những người bạn đến từ câu lạc bộ quản trị kinh doanh BAPlus. Vì vậy bản kế hoạch kinh doanh cuối cùng cũng được hoàn thành.

 

PV:  Chị có thể nói vài  điều về  đồng đội, những người đã sát cánh bên chị trong suốt thơì gian tham gia cuộc thi?

C.Ngọc:   Chỉ vài điều thôi à? Học cùng nhau 3 năm, chị có thể nói được rất nhiều ý chứ  (cười). No, just kidding! 4 anh làm cùng với chị là những sinh viên rất năng động. Và đó cũng là một  điểm bất lợi nho nhỏ cho nhóm. Nhiều lúc các anh ấy quá bận để tập trung cho việc này. Nhưng các anh ấy đã giữ đúng lời hứa với chị, he he.

 

.

PV:  Hẳn 4 chàng trai của đội Xôi mới rất vui và hãnh diện khi nghe những lời này đấy chị ạ. Được biết đây là chương trình làm nền tảng cho các ý tưởng kinh doanh trở thành hiện thực,  sau cuộc thi chị có ý định hiện thực hoá nó không ạ?

C.Ngọc: Mặc dù chị đã luôn nghĩ làm thế nào để tạo ra sản phẩm từ hạt gạo quê mình (Thái Bình mà) :D từ ngày chị còn học cấp 2. Nhưng ý tưởng và cuộc thi này thực sự đến với chị rất tình cờ.  Bản thân chị hiểu rằng, ý tưởng chưa thể hiện thực ngay được. Chị cần phải học hỏi và tích lũy thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm khác nữa, để đưa ra những hướng giải quyết mới cho ý tưởng. Đến khi nào ý tưởng trở nên độc đáo hơn thì chị sẽ dành toàn bộ tâm huyết và tình yêu để chạy nó :D.

 

PV: Chúng ta hãy tin tưởng rằng ngày đó sẽ không xa. Chị Ngọc này, giải thưởng của chương trình khá hữu ích, nhóm của chị có dự định gì với giải thưởng này chưa ạ?

C.Ngọc: Việc sử dụng giải thuởng như thế nào, nhóm chị vẫn chưa có quyết định cuối cùng (cười).

 

PVSau cuộc thi, trải qua bao vất vả, khó khăn và cả niềm vui chiến thắng điều tuyệt vời nhất mà chị nhận được là gì ạ?

C. Ngọc: Qua cuộc thi này, điều tuyệt vời nhất mà chị có được lại chính là bài học mà 4 anh nhóm chị đã dạy cho chị. Đó chính là sức mạnh của sự đoàn kết. Đã là những con người thuộc cùng 1 nhóm thì phải luôn tin tưởng lẫn nhau, và tin tưởng vào những gì mà mình làm được! Và một điều nữa đó là sự cổ động  về tinh thần rất nhiệt tình của các bạn trong Câu lạc bộ BA+. Chiến thắng này là chiến thắng của tất cả các ACEs. Chị rất tự hào về các bạn ấy :D!!!

"Xôi mới" hân hoan bên các ACEs

 

PVMột câu hỏi cuối cùng và cũng là một yêu cầu nho nhỏ đó là chị có thể chia sẻ với các bạn về kinh nghiệm trong việc tham dự một cuộc thi về ý tưởng kinh doanh không ạ?

C.NgọcHix, chị đã tham gia 1 số cuộc thi, nhưng nói thật đây là cuộc thi đầu tiên về kinh doanh của chị mà. Gọi là kinh nghiệm thì to tát quá, chị chẳng có đâu :l. Nhưng chị nghĩ là: Ý tưởng kinh doanh được xây dựng và bắt đầu từ những gì mình đam mê. Vì vậy, chị mong tất cả các bạn hãy luôn nuôi dưỡng  cho mình niềm đam mê và cố gắng theo đuổi nó đến cùng như lời mà các thầy cô của UEB chúng ta luôn dạy dỗ.

 

Cảm ơn chị rất nhiều về sự chia sẻ này, chúc chị luôn khỏe và sung sức với việc học tập, công việc của câu lạc bộ cũng như các ý tưởng của mình.

                                                                                                                                                                                 Ngọc Anh- CLB BA+